Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
02/11/2020 17:43

Ý nghĩa thông điệp “sức khỏe là vàng”

Để toàn tâm toàn ý thực hiện những mong muốn đó thì chúng ta phải có một cơ thể khỏe mạnh, và chỉ khi cơ thể khỏe mạnh thì chúng ta mới có thể thụ hưởng những điều tốt đẹp mà chúng ta đã tìm kiếm, tạo ra trên cuộc đời này.


Do đó, không có điều gì trên cõi đời này quý bằng sức khỏe. Khi chúng ta nằm bên cạnh đống vàng SJC nhưng di chuyển, ăn uống khó khăn thì chúng ta sẽ biết điều gì là quan trọng nhất, chúng ta sẽ nhận ra vàng không đổi được sức khỏe. Sẽ có một ngày như thế nếu chúng ta vẫn còn tự tin thái hóa về cơ thể của mình!

Bệnh tật là một trở ngại to lớn đối với con người và không ai mong muốn trải nghiệm nó, nhưng đó là quy luật của sự sống. Không phải chúng ta hiểu “sức khỏe quý hơn vàng” thì sẽ không bao giờ bị bệnh, nhưng khi chúng ta hiểu lời khuyên tuyệt vời này, chúng ta sẽ biết cách làm thế nào để hạn chế những tác động tiêu cực mà nó mang lại.

Hãy thử nghĩ xem, khi bạn có tiền bạn có mua được sức khỏe không, nhưng nếu bạn có sức khỏe thì cơ hội có tiền bạc, của cải, mối quan hệ, tình yêu… vẫn nằm trong lòng bàn tay của bạn và đương nhiên là cả ngược lại. Gia đình, bạn bè và người thân chắc chắn sẽ trở nên vất vả và khó khăn khi phải cùng bạn đối diện với những căn bệnh không mong muốn.

Ý thức về sức khỏe hiện nay

Hiện nay ở thời điểm công nghệ phát triển như vũ bão, công nghệ tiên tiến giúp con người kéo dài tuổi thọ, chữa được những bệnh ngày xưa không thể, nhưng thời đại này cũng khiến con người ta dễ lao vào vòng xoáy của chính công nghệ đó mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Tuổi trẻ luôn là thời kỳ tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người nhưng một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ hiện nay đang lạm dụng sức khỏe mà mình có cho những đêm dài thâu đêm bên bạn bè, bên những thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại…

thời hiện đại cũng có những thói quen do chủ quan và những thói quen do môi trường mang lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ta hãy xem một nụ cười luôn luôn vui vẻ, lịch thiệp, ưa kết giao với mọi người dễ gây cảm tình với tất cả chỉ vì họ tràn đầy sức khoẻ và tự tin. về phương diện tinh thần, đạo đức, người có sức khoẻ có thể có nhiều thuận lợi quyết định sự thành công của mọi việc.


Trí thông minh của họ dễ dàng phát triển, trí óc sáng suốt thêm, sự suy luận mau lẹ và đúng đắn.

Tây phương cổ câu: “Khi thân hình ta yếu đuối, thì nó điều khiển ta nhưng khi ta khoẻ mạnh, nó sẵn sàng vâng lời ta”.

Tâm hồn của một con người tráng kiện trở nên cao thượng vì ta sẵn sàng tiêu diệt những tư tưởng đen tối, những ác ý. Lòng yêu thương đồng loại, khả năng lương thiện sẽ phát triển đủ đầy. Bao nhiêu đức tính, tưởng chừng không có gì tương quan đến sức lực thể chất của ta nhưng phân tích kĩ, chúng ta thấy hậu quả tất nhiên của một sức mạnh tốt đẹp.

Người ta đã nói: “Một tâm hồn lành mạnh trong cơ thể chất tráng kiện” đó sao. Sức khoẻ làm phát sinh ở ta chí hào hùng, sự tự tin, sự can trường, lòng dũng khí, hăng say làm việc và chiến đấu.

Đúng vậy, lúc ta còn có sức khỏe tràn đầy, ta không thấy rõ tác dụng của nó và ta dễ dàng phung phí, như tiền bạc cầm trên tay.

Thức trọn đêm, vui chơi với bè bạn, mải mê ăn nhậu chơi bời từ ngày này sang ngày khác có biết đâu rằng sau cuộc vui chơi vô tổ chức ấy, là một sự trống rỗng của tâm hồn. Thể xác mệt mỏi, thân hình tiều tuỵ, đầu óc lừ đừ, tối tăm. Rồi ngã xuống, các cơn bệnh giày vò, ăn không ngon, ngủ không được, mới biết rằng trước kia mình đã xài phí sức khoẻ một cách tai hại mà dù sau này có ngàn vàng mình cũng không dễ mua lại được.

Ta vẫn nghe nhiều người than thở: “Nay tôi đau yếu tôi mới biết rằng trước kia, khi mình có đủ sức khoẻ là một niềm hạnh phúc vô biên!” rồi họ thèm: “Thực không làm sao tìm lại được sự mạnh mẽ và niềm vui sống thuở trước!”

Rõ ràng sức khoẻ là của cải quý nhất trên đời chỉ khi mất nó đi ta mới thấy nuối tiếc.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới