Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Runner Runner
04/03/2024 11:02

VPBank VNE Marathon - HCMC Midnight 2024 – Cuộc dạo chơi thú vị

1h đêm bước ra cuộc đua với cự ly 42,195km làm mình không ngủ được. Một ngày không ngủ, tối không quen ngủ sớm nên chạy đêm sẽ rất mệt. Cách để khoẻ là mình xác định như bài longrun, đừng đặt mục tiêu gì vượt quá giới hạn.

Nay nóc nhà mình chịu chạy đêm. Vì thế, 2 đứa rủ nhau đi sớm. 23h đã có mặt. Ngộ thật, cứ ra đường chạy là gặp toàn những gương mặt thân quen mà lâu nay toàn chỉ hẹn hò qua facebook.

Mình có thời gian đứng ở vạch xuất phát, quan sát 2 cự ly 10 và 5km thi đấu. Ngoài những bạn cạnh tranh thứ hạng (số rất ít), vừa xuất phát thì lao như tia chớp về phía trước thì những runner phía sau cứ túc tắc. Họ vừa diễn trước ống kính, vừa khoe màu cờ sắc áo, vừa cười như đi hội. Tự dưng thấy đến với chạy bộ như họ mà khoẻ. Chạy ngày, chạy đêm gì cũng được, vì cốt đến đây là để hoà trong không khí vui nhộn, năng động, trẻ trung chứ không ham hố đến mức há hốc mồm, chạy bán sống bán chết.

Thời tiết hôm nay mát. Cự ly FM làm mình được dạo gần hết đại lộ Võ Văn Kiệt, vòng xuống Quận 2 cũ. Cung đường chạy đẹp. Lại chạy đêm nên không lo ngại vấn đề an toàn giao thông. Các trạm tiếp nước đầy đủ. Mấy cháu xinh tươi cổ vũ nhiệt tình.

Chạy đêm nên mình không kỳ vọng hình đẹp. Đổi lại, dưới ánh sáng huyền ảo của những chiếc đèn, các nữ runner trở nên vô cùng quyến rũ. Đường nào đường nấy rất có hồn. Công nhận chạy bộ là môn thể thao ho bạn vóc dáng đẹp nhất với giá tiền rẻ nhất.

Mình đến với giải mong muốn được hỗ trợ những ai lần đầu FM hay mục tiêu dưới sub4. Có ông đồng nghiệp, mình sẵn sàng cơm bưng nước rót từng trạm nhưng có vẻ hoài nghi khả năng của mình nên cứ lơ lơ.

Mình chuyển qua làm pacer cho những người anh em 5h30. Pace đặt ra nhanh hơn ban đầu, nhưng khi đã chốt mình cứ thế giữ ổn định từ đầu đến cuối.

KM28, mấy anh em dần bỏ lơ mình. Chỉ một bạn trẻ bám theo sát. Bạn bảo lần trước chạy FM nhưng không giữ Pace ổn định nên gãy. Lần này bạn xin theo mình. Những lúc mình đẩy pace lên cao tí, bạn gọi hạ liền để theo. Nhưng thú thật, bạn này chạy rất tốt.

Có những lúc mệt, nóng, khát, mình muốn dừng, đi bộ tí nhưng với tinh thần 5h30, mình nhất định thà chậm chứ không DNF. Tinh thần của một người từng chơi 100km Ultra Marathon không cho phép mình bỏ cuộc FM. Nhờ tự động viên mà mình đã duy trì pace không nhanh không chậm, một bài test về tính ổn định từ góc nhìn của cuộc đua marathon.

Về đích, không mang theo điện thoại nên mất liên lạc với các anh em 5h30. Mình một mình đi chân đất từ Thảo Cầm Viên qua Dinh Độc Lập đến nhà thi đấu Nguyễn Du. Ở Sài Gòn hơn 20 năm, có lẽ đây là lần đầu mình có cuộc đi bộ sớm giữa lòng phố thị. Thấy cảnh vật thay đổi mới lạ, bình yên, trỗi dậy một tình yêu phố thị. Giải chạy đêm, tất nhiên, trái nhịp sinh học. Rất nhiều bất thường. Nhưng nhìn những con người của buổi sáng sau một giải Marathon, tự nghĩ phải nên cảm ơn BTC đã tạo ra sân chơi thú vị, lành mạnh. Kéo nhiều người ra khỏi hộp đêm, những bàn nhậu… thay vào đó có mất sức, có mệt mỏi nhưng hướng con người đến lối sống lành mạnh, bền vững.

6h sáng, mình nhìn những đôi runner nam – nữ dìu nhau sau một cuộc đua, thấy họ dành cho nhau sự quan tâm mà vui. Kéo nhau vào các hoạt động thể thao sẽ giá trị hơn lao vào những quán nhậu hay nằm nhà lướt điện thoại rồi kiểm soát đời nhau dẫn đến những thói chiếm lĩnh, hồ nghi…

Mình về, thấy một đôi nam nữ mặc áo finish HM đứng trước cổng trường ĐHKHXH&NV, nhìn lên biển hiệu nhà trường, tay chỉ về một hướng và chụp hình. Chắc họ là người Nhân văn. Tư duy, hành động, hình ảnh… nhân văn. Nhìn họ, tiếc mình. Tự dưng thèm được một lần nữa làm người trẻ.

Trưa, đánh một giấc thật sâu. Thức dậy chén một nồi cháo hành thật to, nhấp ngụm trà thật thơm rồi mong mỏi thời gian trôi thật nhanh để năm sau được đi dạo phố về đêm cùng với VPBank VNE HCMC Night Run 2025 thêm lần nữa trước khi thật sự già.

Con mắt tinh tường, tâm hồn rộng mở, trái tim khoẻ, đôi chân mạnh… đường chạy dẫu đêm, dẫu ngày vẫn luôn hấp dẫn trong mỗi chúng ta.

- Xin chân thành cảm ơn những người bạn BTC VPBANK, đồng nghiệp VNEXPRESS, các camera, cảm ơn các em hỗ trợ giải

- Cảm ơn các Runner, đặc biệt rất nhiều Runner 5h30 ở 3 cự ly. Ra đường chạy ít gặp mà sao lên fb thấy post rần rần.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới