Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020

Long “dị nhân” và hành trình chạy bộ xuyên Việt

Ở thời kỳ đỉnh cao khi còn là VĐV chuyên nghiệp, thành tích cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của Long “dị nhân” là vô địch marathon quốc gia vào các năm 2009, 2011 ở cự ly 42km. Thành tích tốt nhất anh từng thiết lập ở cự ly 42km là 2 giờ 29 phút; vô địch cự ly 21km quốc gia 3 lần liên tiếp vào các năm 2011, 2012, 2013 với thành tích cao nhất từng ghi nhận là 1 giờ 8 phút 30 giây; vô địch Giải marathon Đông Nam Á năm 2007 trong màu áo đội tuyển marathon Việt Nam.

Nguyễn Văn Long (38 tuổi) sinh ra và lớn lên ở tỉnh Gia Lai. Với niềm đam mê mãnh liệt môn chạy bộ, năm 2005 (20 tuổi) anh quyết định xin vào đội tuyển điền kinh tỉnh Gia Lai. Anh Long cho biết: Do đến với chạy bộ ở tuổi “xế chiều” (với marathon, 20 tuổi gần như đã bước qua bên kia thời kỳ đỉnh cao phong độ), lại không được luyện tập kỹ, chiến thuật bài bản nên con đường đến với điền kinh chuyên nghiệp vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, bằng ý chí, tinh thần quyết tâm, tháng 10-2005, anh chính thức gia nhập đội tuyển điền kinh tỉnh Gia Lai. Trong 8 năm khoác áo đội tuyển điền kinh, Long gặt hái vô số danh hiệu, giành nhiều huy chương ở các đấu trường thể thao thành tích cao tỉnh Gia Lai. Đến cuối năm 2013, Long đầu quân cho đội tuyển điền kinh thành phố Cần Thơ, sau đó khoác áo điền kinh tỉnh Đồng Nai vào năm 2015, trước khi trở về quê nhà tỉnh Gia Lai năm 2019 và chính thức chia tay sự nghiệp vào năm 2021.

Năm 2022, Long “dị nhân” đã “gây bão” làng chạy bộ cả nước khi lên kế hoạch chạy bộ xuyên Việt để hiện thực hóa ước mơ được anh ấp ủ khi còn là vận động viên chuyên nghiệp.

“Khi đưa ra ý tưởng chạy bộ xuyên Việt trong 31 ngày, tôi nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, có nhiều đồng nghiệp động viên, ủng hộ, song cũng không ít người cho đây là ý tưởng điên rồ, bởi chưa có ai ở Việt Nam mỗi ngày chạy 80km và liên tục trong một tháng ròng rã như vậy”, Long cho biết.

Ngày 10-4-2022, Long “dị nhân” chính thức xuất phát “Chạy bộ xuyên Việt 2022 - Sẻ chia và kết nối” từ huyện Trà Cổ (thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đến đất Mũi Cà Mau với tổng chiều dài dự kiến 2.846km. Hành trang lên đường của anh chỉ có 40 triệu đồng ủng hộ của các nhà tài trợ, 3 người bạn thân chạy xe máy đồng hành theo lo hậu cần, ăn nghỉ, tiếp nước suốt hành trình chạy bộ… 

Trải qua 34 ngày chạy bộ liên tục, ngày 13-5-2022, Long “dị nhân” đã về đích tại đất Mũi Cà Mau. Đồng hồ ghi nhận anh đã chạy tổng cộng 2.656km trong 34 ngày liên tục, trung bình 78,1km/ngày. 

Runner Nguyễn Văn Long cho biết: “Để hoàn thành mục tiêu, hằng ngày tôi thức dậy lúc 3 giờ 30 phút. Sau đó, ăn sáng và chuẩn bị, 5 giờ bắt đầu chạy. Chạy đến 8 giờ tôi dừng lại để ăn tiếp và sau đó chạy đến 11 giờ trưa. Buổi chiều chạy từ 14 giờ đến 17 giờ là kết thúc để tối có thời gian nghỉ ngơi hồi phục. Mang 5 đôi giày nhưng đến khi hành trình kết thúc, tôi chỉ chạy 2 đôi”.

“Một trải nghiệm quý giá, không ngờ bản thân đã thực hiện được chuyến chạy bộ để đời như vậy. Càng vui hơn là trên hành trình của mình, tôi không hề đơn độc. Qua mỗi địa phương, tôi đều được đón tiếp, ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng chạy bộ khắp nơi” - Long “dị nhân” chia sẻ. 

Nhớ lại hành trình 34 ngày chạy bộ xuyên Việt của mình, Long “dị nhân” cho biết: “Lý do thực hiện hành trình không phải để lập kỷ lục, để nổi tiếng. Mục đích là để thử thách giới hạn bản thân, đồng thời mong muốn quyên góp, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội và lan tỏa tình yêu đến bộ môn chạy bộ”.

Chia sẻ về biệt danh “dị nhân”, anh Long ngại ngùng cho biết, đó là biệt danh mà giới truyền thông ưu ái đặt cho, chứ tôi không tự nhận như vậy. Sở dĩ có tên Long “dị nhân” bởi lẽ hầu hết giải chạy lớn, nhỏ tôi đều cố gắng tham gia và cũng đoạt giải. Bên cạnh đó, bản thân khá đặc biệt, dù sinh ra và lớn lên ở tỉnh Gia Lai nhưng thi đấu cho nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Có lẽ không có vận động viên nào đầu quân cho nhiều đơn vị như tôi, chắc vì vậy mà họ gọi tôi là “dị nhân”.

(theo Bình Phước Online)

Hiện tại, Long "dị nhân" - nhà vô địch marathon phong trào TPM 2024 đang tiếp tục hành trình chạy bộ xuyên Việt lần thứ 2 từ Hà Nội.

Cre: Vietnam Maratho

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới