Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Việt Nam Ơi Việt Nam Ơi
26/10/2022 14:34

Thu – Đông: Cúm mùa cuối năm và cách phòng ngừa

Thời tiết chuyển mùa, các bệnh liên quan đến đường hô hấp, đặc biệt là ở trẻ em đang có xu hướng gia tăng.

Thông thường, bệnh cúm sẽ xảy ra nhiều vào khoảng thời gian mùa thu đông, trong khoảng thời gian tháng 9-10, đỉnh dịch là khoảng tháng 10, 11, 12. Bởi thời điểm này, nhiệt độ xuống thấp, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho việc phát triển, lây nhiễm của virus, vi khuẩn.

Triệu chứng của bệnh cúm mùa khó phân biệt với các bệnh đường hô hấp khác với những biểu hiện khá giống nhau như: sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng, ho,… Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao, qua đường hô hấp thông qua các giọt nhỏ nước bọt hay dịch tiết mũi họng do hắt hơi, ho khạc.

Hiện nay đang là thời điểm giao mùa, thuận lợi cho các mầm bệnh đường hô hấp phát triển. Để chủ động phòng chống bệnh cúm mùa, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, mọi người cần lưu ý:

Che miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất che bằng khăn tay vải hoặc khăn giấy dùng một lần để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay (nhất là sau khi ho, hắt hơi). Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

Thực hiện ăn chín uống sôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý có đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng.

Vận động thể dục hợp lý, uống đủ nước để nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng nước muối để vệ sinh mũi, miệng hằng ngày. Nước muối là cách phổ biến nhất được rất nhiều người thực hiện tại nhà. Đây là cách vệ sinh hô hấp an toàn, có thể thực hiện nhiều lần để phòng ngừa vi khuẩn, virus cúm mùa.

Nước súc miệng ion muối với thành phần chính là muối biển sâu kết hợp cùng nước ion kiềm được tạo ra theo công nghệ Alkaline từ Nhật Bản, giúp vệ sinh họng và miệng, hạn chế sự tăng sinh của các vi khuẩn có hại. Ngoài ra sản phẩm còn được bổ sung tinh chất bạc hà đem lại cảm giác the mát, sảng khoái và dễ chịu cho người dùng.

#ionfujiwa #nuocfujiwa
Nguồn: zing news, vov

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới