Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Hoàng Duyên Hoàng Duyên
03/05/2024 08:38

Tản mạn một chút chuyện Race Trị An Ultra Marathon

Phải nói đây là một Race lần đầu tiên tổ chức Ultra Marathon theo thời gian 6H & 12H.

Mình được cảm nhận theo cự ly 12H, với 3h sáng xuất phát với tinh thần enjoy, ban đầu mình nghĩ chạy theo thông số Pace 5.30 hoặc 5.45 chậm dần để về mốc kilomet 60 bắt đầu, chuyển pace chậm hơn 6 để duy trì đều, nhưng mình đã bị tụt mood khi đi pace quá nhanh km30, kèm thêm những con dốc lên xuống đá sỏi, gần đến km40 bắt đầu gặp hiện tượng chuột dí là thấy không ổn rồi. Từ đó bắt đầu Pace đi từ 7 đến 8 và dường như cứ bắt đầu đi bộ kèm chạy nhẹ. Thêm một việc mình mang vest nước chạy bị ma sát cạ vào liên tục khiến mình rát phần ngực thêm phần đó phần eo, cái những mình nhận ra bài học là chạy Trail mang áo singlet là thất bại hoàn toàn. Thêm đó là đổ nước lạnh từ đùi nó chảy xuống giày lọt vào tất, phần này làm ma sát cạ dưới lòng bàn chân gặp hiện tượng rộp cả 2 bàn. Mình đã có những bài học từ giải chạy này và đúc kết cho bản thân những giải chạy Trail cự ly dài để những race sau tốt hơn. Hầu như kilomet 61 đến 74 mình đi bộ đang giữ Top3. Phải bỏ vì đôi chân phồng rộp chạy nhẹ và đi bộ không nổi nữa. Mình đã dừng lại Checkpoin 11 để bảo toàn sức khoẻ.

Đường chạy cự ly Ultra Trị An trong rừng tuyệt đẹp, được sải chân dưới tán lá ven rừng thiên nhiên mát mẻ, được trở về với thiên nhiên theo đúng nghĩa của giải chạy. Từ khâu vận hành ban đầu tổ chức cũng hài lòng. Tình nguyện viên siêu nhiệt tình, các anh dân quân vui vẻ, các điểm checkpoin đồ ăn thức uống ngập mặt, thêm nữa người dân ở đây thân thiện, thêm vào đó mấy anh NAG chụp hìhh siêu nhiệt tình, cảnh chưa đẹp đi tìm chụp lại.  Ảnh thì chụp đẹp mà được free chứ không thu phí như mấy giải khác nhen. Năm sau có tổ chức thì vào Tháng10 sẽ tốt hơn mùa nắng nóng như bây giờ.

Cảm ơn và hẹn gặp lại.

Chia sẻ của Đăng Hải - Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới