Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Nguyễn Viết Châu Nguyễn Viết Châu
30/06/2020 07:30

Tắm biển – liều thuốc từ thiên nhiên

Theo nhiều nhà nghiên cứu thì việc tắm biển hằng ngày sẽ là liều thuốc tuyệt vời cho sức khỏe của con người.

Nước biển có tác dụng tăng cường khả năng tự bảo vệ của cơ thể. Ngoài ra, nước biển còn giúp cải thiện lưu thông máu, làm tăng số lượng hồng cầu và ổn định nhịp tim, do đó các bác sĩ lão khoa thường “kê toa” tắm biển đối với bệnh nhân lớn tuổi.

Nước biển mặn cung cấp cho cơ thể những ion âm có tác dụng trung hòa sự dư thừa các chất độc hại mà cư dân đô thị tích lũy trong các “rừng bê tông” của thành phố. Nhờ đó, các nhà thần kinh học điều biết đến công dụng chống stress của nước biển.

Nước biển mang đến cho chúng ta rất nhiều hữu ích, ổn định sự trao đổi chất và tác dụng tích cực trên hệ thống nội tiết và các vùng dưới hồi.

I-ốt có nhiều trong nước biển kích thích não hoạt động, cải thiện trí nhớ, cải thiện hiệu suất của tuyến giáp.


Với những người có bệnh tai mũi họng mãn tính và cảm lạnh thường xuyên, các bác sĩ luôn khuyên đi nghĩ ở biển.

Súc miệng và rửa mũi bằng nước biển nóng đến 37oC là rất tốt, theo các nha sĩ.

Trong nước biển có nhiều dược chất hơn trong cả kem đánh răng tốt nhất, oxy trong nước biển có thể cho bạn nụ cười ngời sáng với hàm răng trắng một cách tự nhiên. Tuy nhiên, trước khi súc miệng bằng nước biển hãy chắc chắn là nước sạch sẽ.

Theo các nhà nghiên cứu về lĩnh vực này thì, hậu quả của chấn thương và bệnh thấp khớp cũng được điều trị hiệu quả hơn khi kết hợp với tắm biển.

Nước biển làm sạch da, giúp chữa bệnh eczema và bệnh vẩy nến. Trong thành phần của nước biển có I ốt, canxi, kali, silic, natri, magie, mangan, photpho, sắt, niken, đồng, asen, oxy, nitơ, heli và nhiều chất có lợi khác. Những chất này được chúng ta hấp thụ thông qua các lỗ chân lông và mao mạch.

Theo các chuyên gia, các chất dinh dưỡng từ nước biển được da hấp thụ tối đa khi nước nóng tới 37oC, nhưng việc tắm biển bình thường ở nhiệt độ 20-25oC cũng có hiệu quả tốt. Khi hấp thụ được nhiều muối và khoáng chất, làn da trở nên dẻo dai và đàn hồi.

Nước biển đặc biệt hữu ích cho những làn da có vấn đề: nó rửa trôi vi khuẩn trên bề mặt da, loại bỏ chất béo dư thừa, làm tróc lớp sừng.

Nồng độ cao các chất hữu ích trong nước biển giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Sóng biển có tác dụng massage cơ thể, và nếu kết hợp tắm biển với các môn thể thao trên mặt nước thì bạn sẽ có cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng. Ngoài ra, I ốt có nhiều trong các sinh vật nhỏ ở biển giúp đốt cháy chất béo tại các phần cơ thể có mỡ dư thừa.

Thường xuyên tắm ở biển có thể thay thế việc nuôi dưỡng móng tay bằng dưỡng chất và làm mặt nạ cho tóc. Sau kỳ nghỉ ở biển, móng tay của bạn sẽ trở nên hoàn hảo, tóc sẽ dày và đẹp hơn (tất nhiên, với điều kiện bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời).

Mặt khác, một trong những thành phần có giá trị chữa bệnh nhất của nước biển là muối. Các nhà nghiên cứu cho rằng, trong muối có 64 nguyên tố vi chất và 40 muối khoáng khác nhau.


Nước biển có tác dụng làm lành vết thương, trẻ hóa, tăng trương lực và làm mờ các vết nhăn trên da. Nhưng không nên ngâm trong nước biển quá 40 phút mỗi ngày, sau đó nhất định cần tắm nước ngọt, nếu không muối sẽ gây kích thích da.

Sự bay hơi của nước biển rất có lợi cho những người bị hen suyễn vì nó làm giảm co thắt và tăng trương lực của trung tâm hô hấp.

Khi bị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp và sổ mũi, các bác sĩ thường chỉ định rửa khoang mũi bằng những chất đắt tiền, mà cơ sở của nó chỉ là nước biển.

Khi bạn đã ở ngay biển thì để làm sạch khoang mũi – họng cần lưu ý chọn chỗ cách xa nơi đông người. Có thể rửa bằng ống xông bình thường, có bán ở hiệu thuốc.

Khi nghỉ ở biển, các cơn đau thấp khớp ít gây chuyện hơn. Nên dạo chơi trên cát hoặc cuội sỏi, có tác dụng massage lòng bàn chân.

Ngoài ra, không khí biển giúp kích thích hệ thống miễn nhiễm, cải thiện giấc ngủ, giảm bớt mức độ mẫn cảm của trẻ nhỏ.

Nếu khách sạn bạn nghỉ gần biển, hãy mở cửa sổ vào ban đêm, vì gió biển có tác dụng làm khỏe người. Nhưng cần cẩn thận, đừng để gió lùa xuyên qua phòng.

Tắm biển là một trong những biện pháp luyện tập tốt nhất. Đặc biệt, tắm biển giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu.

Trẻ em trên 3 tuổi có thể tắm ở nhiệt độ nước 24-25oC trong khoảng 1,5-2 phút. Mỗi ngày có thể tăng thời gian xuống nước đến 5-6 phút.

Khoảng thời gian giữa các lần tắm cần không dưới 30 phút và chú ý đến thời gian tắm biển Vũng Tàu theo mùa và quan sát độ sâu của biển để đảm bảo an toàn.

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới