Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
28/03/2023 23:12

Runner Phạm Thị Hồng Phương mang năng lượng tích cực 5h30 đến với Tiền phong Marathon

Tiền Phong Marathon lần thứ 64 năm 2023 được tổ chức từ ngày 24-26/3 tại tỉnh Lai Châu đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các vận động viên trên mọi miền Tổ quốc, trong đó có nữ Runner tràn đầy nhiệt huyết đại diện cho một cộng đồng 5h30 đầy năng lượng và tích cực mang tên Phạm Thị Hồng Phương  – mang đậm tinh thần thể thao lan toả thông điệp Vui khoẻ mỗi ngày.


Trong tất cả các giải Marathon mà Hồng Phương tham gia có lẽ Tiền Phong Marathon là một trong những giải mà Hồng Phương yêu thích và ấn tượng nhất. Vì không chỉ đơn thuần là một giải chạy có tuổi đời lâu nhất trong làng thể thao Việt Nam mà tại đây có rất nhiều cái hay và riêng trong giải chạy lần này.

Giải chạy mỗi năm được tổ chức tại mỗi Tỉnh khác nhau, gắn liền với những sự kiện lịch sử của Việt Nam. Và lần này Lai Châu là nơi được chọn để tổ chức giải chạy cự ly dài. Là một người yêu thích chạy bộ với mong muốn chinh phục nhiều đường chạy trên mọi miền Tổ quốc thì không thể bỏ qua, nên Hồng Phương đã quyết định xách ba lô lên và đi thôi.


Giải Tiền Phong Marathon năm nay cũng đã xác lập kỷ lục Việt Nam “Giải chạy có số lượng vận động viên tham gia chào cờ và hát Quốc ca trên Quảng trường đông nhất Việt Nam” với sự tham gia của hơn 4.000 vận động viên cùng hàng ngàn người hâm mộ, người dân tỉnh Lai Châu… cùng hòa vang lời Quốc ca hào hùng, tiếp thêm cho vận động viên nhiều năng lượng.


Thời tiết sáng hôm ấy, phảng phất sương lạnh phả vào người mát lạnh, cảnh đẹp rất thuận lợi cho vận động viên. Ban đầu thoáng nghĩ  xuất phát lúc 5h30 chắc thời tiết nắng nóng lắm đây nhưng không “càng chạy thì càng mát”. Và không ngờ cho tới khi những bước chạy cuối cùng về tới đích lúc 10h30 mà không khí thời tiết ấy vẫn còn mát rười rượi.



Về sự hiếu kỳ, thân thiện của người dân, cán bộ, học sinh, bộ đội, người trong bản là một điểm cộng lớn cho giải chạy lần này. Những em bé tí ti, tí xíu, cùng nhau cầm cờ, hô to cổ vũ: “Các bác ơi cố lên”. Gặp những bạn người dân tộc mang gùi trên lưng gặp thì nhoẻn miệng cười, đứng lại vỗ tay, đập tay rất là dễ thương, đoàn bộ đội hành quân đi qua, xin chào đập tay.

Người dân hai bên đường thì tiếp nước, cổ vũ nhiệt tình lắm, thiệt là dễ thương. Họ còn hỏi, các bạn thấy người dân Lai Châu như thế nào. Mình chỉ đáp lại vỏn vẹn một câu: “các bạn quá thân thiện chứ còn như thế nào nữa”.


Còn Ban tổ chức thì sắp xếp nhiếp ảnh gia (NAG) thật sự đúng lúc lắm các bạn. Kiểu như muốn tiếp năng lượng cho các vận động viên vậy. Vừa leo lên dốc, là có người ở đó đợi sẵn chụp hình. Vèo qua bản, đồi chè, cứ lên dốc xuống dốc là có người chụp hình cho mình. Chỗ nào cảnh đẹp thì có NAG đợi sẵn.

Còn cung đường thì “quá đẹp” chứ không còn một từ nào diễn tả nữa. Khi nghe nói đến Tây Bắc thì chắc dốc đèo thì nhiều hơn đồng bằng rồi và khoảng 70% là đường dốc. Ngồi trên xe thì cũng có eo chứ huống hồ chi chạy, nó vẹo cái xương sườn của mình á.


Đến với giải chạy lần này, mình chọn cự ly 42.195km hay còn gọi là Full Marathon(FM) đầu đời, nhiều bạn nói mình liều, nhưng thực ra mình không liều đâu, cái gì cũng có kế hoạch bài bản chứ không phải hứng lên là đăng ký đâu. Vàquyết định với cự ly FM tại Lai Châu lần này là đã nảy sinh từ lúc chạy ở Côn Đảo năm 2022. Mặc dù năm vừa qua,mình chạy khá nhiều cự ly Half Marathon (HM) và có thể chạy được cự ly FM nhưng mình đã không chạy. Lúc đó mình nghỉ rằng, mình cần tích luỹ kinh nghiệm, học hỏi nhiều hơn từ các bạn đồng run.

Tập luyện cực kì quan trọng và dinh dưỡng là điều cần thiết. Phương bổ sung đạm, dinh dưỡng, collagen mỗi ngày xuyên suốt 2 năm qua. Nên sức lực,  sức bền mỗi ngày được cải thiện, và tăng lên. Và càng chạy về tới đích càng chạy khoẻ.

Để hoàn thành được một giải chạy, thì Phương cũng xin gửi lời cảm ơn em Vũ Thanh Thắng pacer hay còn gọi là coach cho mình. Đã luôn đồng hành, ra bài tập, cổ vũ động viên, ra tập cho mình chạy theo sức của mình và hướng dẫn từng chi tiết một như “Chị chạy pace này 21km đầu, giữ đều pace và bung nếu còn sức khi về đích, chị cắn gel km thứ mấy, uống muối khi nào”.

Thế là mình cứ làm đúng theo thôi lộ trình hướng dẫn đây. Và kết quả sau 4h29 phút mình chạm vạch đích với tinh thần rất khoẻ, chạy xong và muốn đăng ký tiếp. Sau khi race xong, chị nghĩ ngơi đi, giãn cơ, bù khoáng, dinh dưỡng nhé.

Bên cạnh đó, cũng không thể nào quên cảm ơn anh chị em Team 5h30 đã đồng hành cùng Phương trong chuyến đi này và ai cũng về đích xinh tươi và vui khoẻ.



Và đặc biệt hơn hết, cảm ơn ông xã, bạn đồng run, đồng hành và đồng đủ thứ. Vì anh biết mình thích Tiền Phong nên anh đã đăng ký và tổ chức cho ba má mình, gia đình nhỏ của mình cùng đi và vợ chồng mình gọi đây là du lịch xanh của cả nhà, thật sự tuyệt vời. Chạy để khoẻ, khoẻ để chạy, duy trì tập thể dục là điều bạn nên làm. Bạn có thể chọn bất cứ môn thể thao nào để mình thích. Còn chạy bộ thì vui lắm mà đi run với Phương thì càng vui.


Đến với Lai Châu tham gia Tiền Phong Marathong cũng là địp để gia đình du lịch cuối tuần, giúp con có điều kiện vận động, yêu thích thể thao. Và quan trọng nhất là cùng nhau chiến thắng chính mình, tích luỹ thêm nguồn năng lượng tích cực, trở lại cuộc sống hàng ngày với sự hứng khởi, công tác, học tập tốt hơn.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới