Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
06/04/2023 05:30

Nông Thôn Việt Marathon – Nghệ An 2023, những bước chân trên miền Ví Giặm

Tiếp nối thành công của “Long An Marathon 2022 – Về Đồng Tháp Mười”, năm 2023 Tạp chí Nông thôn Việt sẽ đưa giải chạy về với quê hương Bác. Tham gia mùa giải năm nay, runner không chỉ được tha hồ sải bước nơi của biển mà còn được khám phá những nét văn hóa, cuộc sống của con người nơi đây, được đắm mình trong những điệu Ví, Giặm.

Giải chạy Long An Marathon do Tạp chí Nông thôn Việt tổ chức tháng 9/2022 đã thu hút gần 2.000 vận động viên tham dự

Đây cũng là lần đầu tiên có một giải chạy được tổ chức chuyên nghiệp tại quê hương Bác Hồ.

Nông thôn Việt Marathon “Nghệ An 2023 – Về miền Ví Giặm” có 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km. Xuất phát từ Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh), các runner sẽ được chạy trên cung đường ven sông Lam, phà Bến Thủy lừng lẫy một thời; thưởng ngoạn bình minh trên cầu Cửa Hội – cây cầu dây văng lớn nhất miền Trung với độ dài gần 5,3km, nối hai tỉnh Nghệ An – quê hương nữ sĩ Hồ Xuân Hương với Hà Tĩnh – quê hương đại thi hào Nguyễn Du. Giải chạy hứa hẹn sẽ là nơi làm say đắm biết bao trái tim runner yêu khám phá, thích trải nghiệm tại thành phố bên bờ Sông Lam sơn thủy hữu tình nổi tiếng.

Giải chạy diễn ra đúng dịp Festival Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh (từ ngày 12 – 18/8/2023), được xem là “cột mốc” kích cầu du lịch những tháng cuối năm của tỉnh Nghệ An. Ngoài việc ngắm cảnh sắc quê Bác chuyển động theo từng bước chân từ lúc nhá nhem sáng tới khoảnh khắc bình minh ven sông Lam, các VĐV còn có cơ hội được nghe hai lối dân ca đặc trưng của người Nghệ Tĩnh là hát Ví, hát Giặm trong buổi biểu diễn tổng kết Festival tối 18-8. Thông qua giải chạy Về miền Ví Giặm, BTC mong muốn góp một phần vào việc bảo vệ, lan tỏa một trong những di sản văn hóa phi vật thể  đại diện của nhân loại.

Giải Long An Marathon do Tạp chí Nông thôn Việt tổ chức tại huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đã thu hút rất nhiều câu lạc bộ tham gia.

Ông Nguyễn Đức Quang, Tổng biên tập Tạp chí Nông thôn Việt cho biết: “So với các giải chạy khác, những giải chạy do Tạp chí Nông thôn Việt tổ chức đều hướng về những địa phương, những vùng đất mới lạ, độc đáo chưa từng có giải chạy nào khai phá. Trong đó, đặc biệt đề cao trải nghiệm văn hóa bản địa. Ban tổ chức mong muốn, thông qua một hoạt động thể thao, các VĐV có cơ hội được đặt chân đến những vùng đất có đầy đủ sắc thái – Không chỉ thiên nhiên tươi đẹp, không chỉ các di tích lịch sử – văn hóa, lễ hội đặc sắc, mà còn có những nông sản đặc biệt, những món ăn được chế biến độc đáo “chẳng nơi nào có được…”.

Trong dịp này, tạp chí Nông thôn Việt cũng phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao, Sở Nông nghiệp & PTNT và các cơ quan chức năng, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh… của tỉnh Nghệ An tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại nông sản – Lễ hội văn hóa ẩm thực ngay tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Mục đích: Quảng bá – giới thiệu nét đặc sắc văn hóa, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, qua đó, tạo ra các cầu nối xúc tiến thương mại, kích thích tiêu thụ hàng nông sản của tỉnh.

Đồng thời, giới thiệu văn hóa ẩm thực độc đáo của xứ Nghệ đến với đông đảo du khách, đặc biệt các món ăn từ những vùng sâu, vùng xa hoặc vùng biên giới… mà du khách, ngay cả người Nghệ An ở thành thị, ít có cơ hội tiếp cận và thưởng thức…

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới