Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
bộ Công thương, 5h30
Đạt Trần Đạt Trần
05/06/2024 15:52

Nguyễn Hải Anh - Từ biến cố sức khỏe tới người hoàn thành 100km Road

Người truyền lửa cho phong trào Chạy bộ theo nhịp tim MAF

Tương tự thói quen của đa phần dân văn phòng khác cùng với đặc tính nghề nghiệp cần quảng giao nhiều, anh Hải Anh từng có thời gian tụ tập thường xuyên với bạn bè trên bàn nhậu sau giờ làm việc. Niềm vui, sự phấn khích và cảm giác được giải tỏa từ các loại đồ uống có cồn khiến cho anh không kịp nhận ra những dấu hiệu cảnh báo sớm của cơ thể mình.

Vào một ngày tháng 8 năm 2020, Hải Anh nhập viện trong tình trạng xuất huyết dạ dày, sốt cao mê man, không còn tỉnh táo. Sau khi được cấp cứu tỉnh lại, anh không ngờ bản thân còn phải trải qua 7 ngày dài đằng đẵng thấp thỏm lo lắng chờ kết quả sinh thiết nghi ngờ ung thư dạ dày.

“Đến giờ tôi thực sự phải cảm ơn lần “collapse” đó, nó như một tiếng chuông cảnh tình rõ ràng nhất thức tỉnh tôi” – HA nói. Sau 3 ngày đầu ủ rũ sợ hãi, Hải Anh đã quyết định vực dậy tinh thần và tìm chọn làm 1 việc gì đó để không còn suy nghĩ tới những điều tiêu cực nữa. Và đó chính là lúc anh nhập môn chạy bộ. Tất cả chỉ từ 1 lời rủ rất vu vơ của cậu bạn gần nhà, với tiêu chí ban đầu đơn giản là ra ngoài chạy cho vui, hít thở không khí trong lành.

Không ai ngờ cái duyên đó gắn chặt với anh gần 5 năm nay. Bền bỉ, mỗi ngày thêm một chút, mỗi ngày nỗ lực một chút. Từ những ngày đầu chỉ chạy 2km thôi mà đã thở không ra hơi, nhip tim lên tới 170p. Về tới nhà là bước chân nặng nề rệu rã, cùng với rất nhiều suy nghĩ “sao khổ thế nhỉ, vừa nóng vừa mệt, đi uống cốc bia có phải sướng cuộc đời không”, thì tới ngày hôm nay, anh đã thực sự hòa mình và tận hưởng bộ môn chạy bộ. Đều đặn 10km mỗi sáng sớm trước giờ đi làm, và long run vào cuối tuần, giờ Hải Anh nhẹ nhàng hoàn thành các cự ly đặt ra. Dù không phải chạy với pace quá nhanh, nhưng anh lại thiên hướng về chạy duy trì, ổn định, lắng nghe điều chỉnh nhịp tim, để có 1 trái tim khỏe, 1 tinh thần vững, 1 thể chất mạnh. Và trên hết, là vui vẻ tận hưởng từng bước chạy, từng giọt mồ hôi đổ xuống, từng lần bó cơ, chuột rút nhưng vẫn hướng về vạch đích.

Gần đây nhất Hải Anh đã tạo kỷ lục mới cho bản thân khi hoàn thành 100km Road trong đêm, với thể trạng ổn định, nhịp tim duy trì tốt, và không chấn thương. Anh cũng là người đầu tiên trong CLB của mình chinh phục mốc cự ly này.

“Tôi mong muốn từ câu chuyện rất nhỏ của mình, niềm cảm hứng chạy bộ sẽ được lan tỏa tới tất cả mọi người, không phân biệt nghề nghiệp, xuất phát điểm hay tuổi tác. Bản thân tôi cũng là 1 người ngoại đạo không có nền tảng, bắt đầu khá trễ, nhưng chỉ cần nghiêm túc lắng nghe cơ thể mình, rèn luyện bền bỉ, không nóng vội, chúng ta tin chắc sẽ sớm khám phá ra 1 niềm đam mê mới vô cùng lành mạnh, vui khỏe và hữu ích cho cả cộng đồng. Xỏ giày vào bắt đầu chạy bạn nhé, dù bạn là ai!” – Hải Anh nhấn mạnh.

Cảm ơn một người chị đã chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng này đến IAmV cho cộng đồng runner! Cảm ơn chị và anh Hải Anh rất nhiều.

Nguồn Iam Vrunning

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới