Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
01/02/2023 16:31

Liệu chạy bộ có phải là một loại cực hình?

Chạy bộ lâu nay đã trở thành môn thể thao quen thuộc mà người người nhà đều có thể tập luyện bởi nó không đỏi hỏi qua nhiều về thể lực, thời gian cũng như kinh tế. Tuy nhiên, bên cạnh những tác động tích cực mà chạy bộ đem lại vẫn sẽ tồn tại những ý kiến trái chiều về bộ môn thể thao này. Vậy chạy bộ có gì vui mà nhiều người thích đến vậy? Hãy cùng xem qua những chia sẻ của Nhà báo Ngô Công Quang, một người có đam mê chạy bộ và luôn duy trì chế độ luyện tập mỗi ngày.


Nhiều người nói mình chạy bộ là mù quáng, về lâu về dài sẽ không tốt cho khớp gối… Chạy bộ sẽ hốc hác, hom hem, đen nhẻm…

Nhưng mình thấy chạy bộ vui mà!

Chạy bộ một mình chơi cũng được, nhiều mình càng hưng phấn. Chạy bộ là môn thể thao không điều kiện, chỉ cần đam mê. Chạy bộ không tốn nhiều thời gian, ít tốn kém, ít chấn thương.

Mình chạy bộ như là thể dục chứ không đua đòi thành tích nên khớp gối sẽ tốt hơn nếu không chạy. Mình chạy vừa phải đủ để thấy thỏa mái tâm hồn nên bao vui. Mình chạy để tạo ra sức khỏe chứ không phải lấy sức khỏe ra chạy nên không đánh đổi đến mức hom hem hốc hác… Da đen bẩm sinh nên ngồi phòng máy lạnh 10 năm vẫn không trắng. Chứ chạy bộ thời gian sáng sớm, chiều tối thì chả ai phải lo sợ đen da.

Và hơn hết, chạy bộ để ăn ngon, cảm thấy nhiều điều hay trong cuộc sống. Chạy bộ là niềm vui sau công việc chứ không làm tổn hại gì đến hòa bình của thế giới. Đừng nghĩ những người chạy bộ là vô công rỗi việc, phá làng phá xóm, suốt ngày long nhong ngoài đường. Nó cũng làm việc chết cha và có khi làm việc bằng ba đứa suốt ngày chỉ ngồi cầm điện thoại.


Người mê chạy bộ ít thấy nói xấu người khác vì khi họ đã ngồi lại với nhau là từ đầu đến cuối câu chuyện đều bình luận về giải, pace, các loại giày, muối, gel…

Chúng ta chơi các môn khác nhiều lúc kiểu ăn thua, triệt hạ nhau, có những môn rất tốn kém thời gian lẫn tiền bạc nhưng đó là sự lựa chọn, điều kiện… của mỗi người.

Nhậu cũng vui mà nhậu nhiều cũng phê phán. Mình thay vì tốn quá nhiều thời gian với bia rượu, thì chọn rong ruổi trên đường. Nhậu có bạn nhậu, chạy có bạn chạy. Không hành trình nào cô đơn. Âu đó cũng là niềm vui.

Mình trước đây có lúc 90kg, hiện tại 79kg, nếu không chạy bộ, thì có cách nào để không tăng cân? Hông lẽ nhịn ăn, uống thuốc giảm ký?!

Mỗi người tùy vào sự lựa chọn và sở thích phù hợp ở từng giai đoạn nhất định. Ngay lúc này, mình thích chạy bộ và muốn duy trì. Mai kia thay đổi hay giữ lại thì cũng tùy duyên.

Chia sẻ của Nhà báo Ngô Công Quang

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới