Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Bình Dương Bình Dương
27/11/2021 12:11

Người trẻ làm phim ngắn truyền cảm hứng

Cuộc thi “My Community, My Story” do Dear our community tổ chức từ tháng 11/2021 đến tháng 03/2022, nhằm kết nối những người trẻ với các hoạt động tạo tác động tích cực đến xã hội thông qua vận dụng nghệ thuật kể chuyện và làm phim. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.

Câu chuyện của tôi – góp cho cộng đồng

Trong xã hội hiện nay, ngày càng có nhiều bạn trẻ quan tâm, tham gia vào các hoạt động xã hội. Họ thể hiện tiếng nói và hành động của mình mạnh mẽ, nhiệt huyết theo nhiều cách truyền cảm hứng khác nhau. Và mỗi người đều có những câu chuyện của riêng mình, đó có thể là trách nhiệm của chính bản thân với xã hội, hay những câu chuyện về thách thức mà cộng đồng của mình đang đối mặt.

“My Community, My Story” là nơi cổ vũ những người trẻ Việt Nam từ 18-24 tuổi trên toàn quốc kể câu chuyện về các chủ đề như giáo dục, rác thải nhựa, biến đổi khí hậu, bất bình đẳng giới, v.v. Từ đó, giúp các bạn có cơ hội chia sẻ góc nhìn của mình về việc làm thế nào để giải quyết với vấn đề này, kiến tạo những thay đổi tích cực thông qua vận dụng nghệ thuật kể chuyện và sản xuất phim tài liệu ngắn.


Chị Võ Ngọc Tuyền, Founder & Host, Dear Our Community chia sẻ “Những người trẻ hiện nay có vai trò đặc biệt trong các đối thoại toàn cầu về nhiều vấn đề của xã hội. Thật ý nghĩa khi tuổi trẻ mỗi người có thể thể hiện và lan tỏa câu chuyện ý nghĩa tới cộng đồng, giải quyết các vấn đề và tạo tác động xã hội”.

“My Community, My Story” gồm 2 vòng thi: vòng 1 từ 27/11/2021 – 17/01/202, các bạn trẻ tham gia gửi ý tưởng câu chuyện và 25 ý tưởng câu chuyện ấn tượng sẽ lọt vào vòng 2 từ 18/01/2022 – 25/02/2022, thực hiện phim ngắn để truyền tải và lan toả đến cộng đồng. 6 video xuất sắc sẽ nhận được giải thưởng trị giá lên đến 200 triệu đồng. Ngoài ra, các câu chuyện sẽ được hỗ trợ và kết nối với các nguồn lực cần thiết để hiện thực hóa thành những sáng kiến cộng đồng nhằm tạo ra tác động tích cực đến những thách thức mà cộng đồng đang gặp phải.

Truyền cảm hứng từ phim ngắn

Với thời đại công nghệ số như hiện nay, các bạn trẻ rất dễ dàng lan toả những câu chuyện của mình đến cộng đồng. Trong đó,  hình thức phim ngắn sẽ mang chúng ta đi rất xa, các thước phim được ghi lại giúp người xem có những cảm nhận về cộng đồng nơi mình sinh sống, nhờ đó tạo ra khát khao thay đổi, mang lại những điều tốt đẹp cho những người xung quanh. Khi tham gia “My Community, My Story”, các bạn sẽ được đào tạo và trau dồi những kỹ năng làm phim nhằm truyền tải câu chuyện một cách chân thực và ý nghĩa nhất. Những thước phim gửi về sẽ được sản xuất thành phim tài liệu về tác động xã hội tại Việt Nam từ góc nhìn của người trẻ sẽ được công chiếu tại Social Impact Film & Art Festival tại Canada vào tháng 6/2022 và Social Impact Film Festival tại Việt Nam vào tháng 7/2022.

Hà Phan, Co-founder, RICE Content & Media chia sẻ: “Trước đây khi nói đến làm phim, chúng ta nghĩ là mình phải cần cả ê kíp đồ sộ với những thiết bị rất mắc tiền. Bây giờ thì chỉ cần một một chiếc điện thoại thì đã có thể bắt tay làm được rồi. Điều quan trọng, có hàng triệu câu chuyện rất hay đang diễn ra hàng ngày xung quanh ta, ai kể những câu chuyện đó mà chạm được vào lòng người, thì những câu chuyện ấy sẽ được nhiều người biết đến và được lan truyền rộng rãi trong xã hội”.

Các bạn trẻ quan tâm và đăng ký tham dự tại https://dearourcommunity.com/my-community-my-story/

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới