Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
21/11/2020 09:00

“Choáng” với thang máy ngoài trời cao nhất thế giới chênh vênh bên vách đá

Nằm chót vót ở độ cao hơn 300 m so với mực nước biển, hệ thống thang máy ngoài trời đưa du khách dũng cảm lên chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục trên cao thuộc công viên quốc gia Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Với tầm cao này, du khách được bước tới đỉnh của mặt đá sa thạch – nơi từng tạo nguồn cảm hứng cho cảnh quan của dãy núi Pandora Hallelujah trong phim bom tấn Avatar do Hollywood sản xuất.

Hệ thống thang máy ngoài trời được thiết kế áp sát vào vách đá

Đó là hệ thống thang máy Bách Long với tổng chiều cao là 335 m, trong đó, phần trục thang máy cao 326 m. 154 m thang máy nằm trong các bức tường núi và phần còn lại cao 172 m cần trục thép áp sát vào vách núi đá.

Năm 2015, công trình kỹ thuật đồ sộ này chính thức được công nhận là “Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới”.

Trước đó, năm 1999, dự án xây dựng thang máy Bách Long mới được khởi công. Đến năm 2002 hoàn thành và mở cửa đón khách. Hệ thống gồm 3 tháng máy ngắm cảnh 2 tầng chạy song song, với mỗi thang chứa tối đa 50 khách (4.900 kg) và tốc độ là 3m/s.

Như vậy, nếu sử dụng thang máy, du khách chỉ mất 88 giây là tới điểm cao nhất. Trong khi nếu tự leo núi phải mất khoảng 3 tiếng.

Qua đó du khách được ngắm nhìn những khối đá sa thạch từ trên cao

Ngoài ra, nếu cả 3 tháng chạy cùng lúc sẽ đưa được 4.000 khách trong mỗi giờ lên cao. Với những con số ấn tượng này, thang máy Bách Long không chỉ nhận kỷ lục “hệ thống ngoài trời cao nhất thế giới”, mà còn giữ kỷ lục về “thang máy ngắm cảnh 2 tầng cao nhất” và “thang máy lưu thông hành khách nhanh nhất nhờ khả năng chuyên chở lớn nhất”.

Với 3 mặt thang máy đều làm bằng kính trong suốt, du khách sẽ có trải nghiệm “đã đời” khi ngắm toàn cảnh hùng vỹ của những trụ đá sa thạch vươn lên từ tầng rừng trong công viên Trương Gia Giới. Và đương nhiên, nơi này cũng không dành cho khách sợ độ cao.


Trên thực tế, vào khoảng năm 2002-2003 khi mới mở cửa, hệ thống thang Bách Long từng phải ngừng hoạt động gần 1 năm vì những lo ngại an toàn. Sau đó, hệ thống được cải tiến với các thiết bị kỹ thuật hiện đại, gắn báo động để sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp..

Kể từ khi chính phủ Trung Quốc nới lỏng lệnh giãn cách xã hội hậu Covid-19, đến nay, mỗi ngày thang máy Bách Long đón nhận khoảng 8.000 du khách tới thăm, đánh dấu những bước phục hồi đáng kể của ngành du lịch nội địa nước này.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới