Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
bộ Công thương, 5h30
Việt Nam Ơi Việt Nam Ơi
12/08/2024 11:46

Anh Thái cụt tay, nỗ lực tìm lại chính mình sau biến cố

Đầu tuần, mình giới thiệu cả nhà một nhân vật không thể nào ngưỡng mộ hơn. Đó là anh Thái, người cụt cả 2 tay, mới đến với Marathon gần đây thôi nhưng đã chinh phục liên tiếp 3 cái Full Marathon trong 1 tháng, thành tích cải thiện rõ rệt từ 6:30 - 3:40.

Anh Thái trong một biến cố không ai mong muốn đã mất đi 2 cánh tay khi tuổi đời còn rất trẻ. Nhiều người lâm vào tình cảnh như anh chắc là suy sụp, chán chường, nhưng với anh thì không. Đổi lại, anh vô cùng lạc quan và luôn nỗ lực tìm lại chính mình.

Anh luôn quan tâm sức khoẻ, để mình không là gánh nặng của người thân mà còn là chỗ dựa vững chắc. Sức khoẻ tinh thần của anh cũng nhờ đó mà tích cực hẳn.

Chuyện anh đến với chạy bộ cũng không ai ngờ nhưng đó là điểm giao thoa của một người ưa vận động và một ý chí muốn “tự mình sáng lên”.

Lần đầu tiên chạy Marathon anh đến với giải Đà Nẵng. Nhờ tập luyện chăm chỉ và tích luỹ đầy đủ, anh hoàn thành cái FM đầu đời dù gần hết cot của BTC với 6h30 phút.

Giải Củ Chi City Trail vừa rồi tôi cũng không ngờ anh âm thầm chạy 42km. Tôi can anh vì đường chạy trail trơn trượt, khốc liệt. Người ta có té nhào thì còn có tay chống đỡ. Anh cụt 2 tay thì biết phải làm sao. Rồi sao gượng dậy…

Link tại đây: https://vt.tiktok.com/ZS2RMsN96/

Vậy mà, lục kho hình BTC, tôi lại thấy anh với chiếc áo 5h30.vn form nữ (ko còn áo nam để tặng, tôi có cái áo form nữ to nên anh mặc vừa) băng đồng, đạp sình dưới mưa… vô cùng xúc động.

Rồi hôm qua, anh đã cán đích cái FM thứ 3 trong một tháng ở Nha Trang với đường chạy nắng, vượt đèo Lương Sơn - nỗi khiếp sợ của nhiều Runner.

Anh Thái thở phào: "Không thể tin được mình đã hoàn thành 3 marathon trong vòng 1 tháng!”.

Anh cho biết, VnExpress Marathon Nha Trang thực sự là một thử thách lớn, nhưng cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Nhớ lại những ngày đầu tập luyện ở Đà Nẵng, anh đã mất đến 6h30 để hoàn thành đường chạy. Nhưng với sự kiên trì và niềm đam mê, anh đã rút ngắn thời gian xuống còn 3h40.

“Mỗi giọt mồ hôi, mỗi bước chân đều mang đến cho tôi cảm giác sảng khoái và tự hào. Chạy bộ đã giúp tôi vượt qua giới hạn của bản thân và khám phá những điều kỳ diệu mà cơ thể có thể làm được. Nếu bạn cũng đang ấp ủ ước mơ chinh phục marathon, hãy bắt đầu ngay hôm nay!”, anh Thái nói.

Gặp những người như anh Thái đã cho tôi động lực vô cùng lớn.

Và bây giờ, bất kỳ ai đổ thừa hoàn cảnh, số phận, cũng nên suy nghĩ lại.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới