Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
01/05/2021 07:03

8 thói quen mà bất kì người khoẻ mạnh nào cũng chăm chú rèn luyện

Người có sức khỏe là người có cơ hội được tận hưởng nhiều thứ trên đời. Nếu như bạn muốn có sức khỏe, bạn nhất định phải rèn luyện cho mình những thói quen sinh hoạt lành mạnh. 8 thói quen sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe của bản thân.

Một nhà kinh tế học từng nói: “Sức khỏe của bạn là số 1, còn tiền tài, danh tiếng, địa vị, … đều là những số 0 đứng đằng sau số 1 ấy.” Giờ đây, có rất nhiều người sẵn sàng vì những số 0 ở đằng sau đó mà bất chấp tất cả. Nhưng họ nào đâu biết thứ quý giá nhất mà cũng khó bảo vệ nhất trên đời chính là số 1 kia.

Người có sức khỏe là người có cơ hội được tận hưởng nhiều thứ trên đời. Nếu như bạn muốn có sức khỏe, bạn nhất định phải rèn luyện cho mình những thói quen sinh hoạt lành mạnh. 8 thói quen sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe của bản thân.

Ngủ sớm dậy sớm

Kết quả của một cuộc điều tra cho thấy có đến hơn 70% người trẻ tuổi có thói quen thức khuya. 90% các triệu chứng như xuất huyết não, nhồi máu cơ tim, đột tử,…ở người trẻ tuổi đều có liên quan đến thức khuya.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, một trong những thói quen phổ biến có ở 99% người thành đạt trên thế giới chính là dậy sớm. Ngủ sớm và dậy sớm là biểu hiện của một người có ý thức kỷ luật và kiểm soát bản thân cao. Đồng thời, thói quen này cũng giúp cơ thể được nghỉ ngơi tốt hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ít nổi nóng, giận dỗi

Ít nổi nóng không có nghĩa là ta phải luôn mang bộ mặt vô cảm không vui không buồn, càng không phải là ta tự mình ôm hết ấm ức vào mình mà gượng cười với người khác.

Ít nổi nóng là một hình thức tu tâm dưỡng tính, để chúng ta không dễ dàng tức giận vì bất cứ chuyện gì. Dù biết tức giận là bản năng của con người nhưng người xưa vẫn nói tức giận làm tổn hại đến trái tim và khí huyết.

Có thể thấy, nổi trận lôi đình không những không giải quyết được vấn đề mà còn làm tổn hại đến sức khỏe. Một trái tim bình yên mới là điểm tựa vững chắc cho một thân thể khỏe mạnh. Vì vậy, đừng hễ đụng một cái là tức giận.


Ăn uống thanh đạm

Thanh đạm không có nghĩa là chỉ ăn chay mà không được ăn thịt. Thanh đạm là hạn chế ăn các đồ dầu mỡ, cay nóng. Đồ ăn chiên rán có vị ngon khó cưỡng nhưng lại là kẻ thù số 1 của sức khỏe. Thực phẩm nhiều dầu mỡ thường khó tiêu hóa và là nguyên nhân chính gây ra bệnh dạ dày.

Hơn nữa, thức ăn chiên rán được chế biến trong nhiệt độ cao, lại có hàm lượng chất béo lớn, ăn nhiều sẽ dẫn đến béo phì. Đây cũng chính là căn bệnh phổ biến mà ta hay thấy ở trẻ em và trẻ vị thành niên. Vì một thân thể khỏe mạnh, chúng ta cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống theo hướng lành mạnh và kiêng đồ dầu mỡ.

Buông bỏ dục vọng

Buông bỏ dục vọng không có nghĩa là ta phải cắt tóc đi tu, cắt đứt duyên trần. Buông bỏ dục vọng chính là từ bỏ hết những tham lam trong tâm trí.

Mọi việc đều có giới hạn không thể vượt qua. Kiếm tiền để trang trải cuộc sống, người ta gọi đó là mưu sinh. Nhưng khi dục vọng trào dâng, con người vì quá mê tiền mà đánh mất mình, thậm chí vì kiếm tiền mà bòn rút bản thân.

Khi dục vọng chế ngự trái tim, con người sẽ vì mục đích mà không từ thủ đoạn, sẵn sàng hủy hoại chính mình. Dục vọng là thứ phá nát cuộc đời của một người. Người muốn mạnh khỏe thì nên buông bớt những dục vọng về danh lợi vật chất.

Quan tâm đến cảm xúc của bản thân

Đôi khi bạn cần thông cảm và thấu hiểu chính mình. Việc hiểu mình cũng giống như việc mặc quần áo. Khi nóng thì cởi bớt. Khi lạnh thì khoác thêm. Dù bạn có bồi bổ hay tĩnh dưỡng đến đâu, việc hiểu được cảm xúc của mình vẫn quan trọng hơn nhiều.

Lúc trẻ, chúng ta hay thích khoa trương làm lớn chuyện. Khi chúng ta cần khoe thể diện với đời, chúng ta thường phớt lờ việc quan tâm đến bản thân. Nhưng sau khi đã trải qua nhiều điều, chúng ta mới hiểu thể diện chẳng qua cũng chỉ là nhất thời, chỉ có sức khỏe mới là mãi mãi.


Quan tâm đến những dấu hiệu từ cơ thể

Nhiều bệnh tật trong người đa phần đều xuất phát từ việc chúng ta lơ là với sức khỏe của bản thân. Nhiều khi, bạn cảm thấy không thoải mái, nhưng rồi lại tự trấn an mình là không sao cả, mình sẽ mau khỏe lại thôi. Chúng ta không ngờ, sự khó chịu mà chúng ta cảm thấy lúc ấy đều là những lời kêu cứu của cơ thể.

Quan tâm đến cảm xúc của mình chính là chú ý đến những cảm nhận bên ngoài. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phải chú ý đến những cảm nhận bên trong cơ thể. Những cảm giác: mệt mỏi, yếu ớt, đau đớn đều là những lời cảnh báo của cơ thể. Một người biết quý trọng sức khỏe của mình chắc chắn sẽ lưu tâm đến những dấu hiệu này.

Mong ban hãy nhớ nghỉ ngơi khi mệt, đi khám khi đau. Đừng để bản thân mắc bệnh mà không biết.

Đừng bỏ bữa sáng

Người xưa có câu: “Dân vĩ thực vi thiên”

Ánh sáng đầu tiên của một ngày mới nên dành cho một bữa sáng ngon miệng. Đừng bỏ bữa sáng chỉ để được ngủ thêm mấy phút hoặc kiếm thêm chút tiền, nếu không muốn sau này phải nằm liệt trên giường bệnh.

Bữa sáng là chuyện nhỏ nhưng lại là nền tảng của sức khỏe con người. Nếu như bạn cứ tiếp tục bỏ bữa sáng thì sức khỏe sa sút là điều không thể tránh khỏi trong tương lai.

Giữ lấy chừng mực

Thế gian có quá nhiều cám dỗ để làm ta sa ngã. Đối với mọi chuyện, nếu như ta bước qua cái chừng mực vốn có, chắc chắn nó sẽ trở thành một tai họa. Giữ chững mực chính là một nguyên tắc thông minh để ứng xử với vạn vật muôn loài. Chúng ta có thể vì mưu cầu danh lợi mà bỏ công bỏ sức, nhưng đừng vì tiền tài mà đánh đổi sức khỏe. Chúng ta có thể tăng ca vì công việc, nhưng đừng quá nghiện công việc đến mức quên cả sống. Chỉ có người biết chừng mực mới không lạc lối trong mê cung danh lợi, mới không ngược đãi chính mình.

8 thói quen trên dù đơn giản nhưng lại có nhiều ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe chúng ta. Khỏe mạnh không phải là một khẩu hiệu giáo điều hay sáo rỗng. Giữ cho mình tươi trẻ là một minh chứng cho thấy bạn rất yêu cuộc sống này. Mong cho chúng ta đều có một thân thể khỏe mạnh, một tâm hồn tươi trẻ để tận hưởng cuộc sống này.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới