Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
31/08/2020 09:48

5 thực phẩm nên ăn mỗi ngày giúp ngừa ung thư hiệu quả

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh bao gồm cả bệnh ung thư. Nếu bạn có một chế độ ăn hợp lí và một lối sống lành mạnh, bạn có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Dưới đây là 5 thực phẩm phòng chống ung thư bạn nên ăn hàng ngày.

Tỏi


Khi nói về thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tỏi chắc chắn có thể được xếp hạng đầu tiên. Điều này là do tỏi rất giàu allicin.

Allicin là một loại kháng sinh tự nhiên và có thể ức chế nhiều loại vi khuẩn, tiêu biểu như Helicobacter pylori.

Một nghiên cứu đã cho thấy tỷ lệ mắc ung thư dạ dày sẽ thấp hơn đáng kể ở một số nơi yêu thích ăn tỏi. Không chỉ vậy, tỏi cũng rất giàu selenium, có thể chống lại quá trình oxy hóa, giúp ngăn ngừa ung thư.

Cà Rốt


Cà rốt không chỉ là thực phẩm quen thuộc có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có thể giúp làn da, mái tóc của bạn đẹp hơn và ngăn ngừa một số bệnh thông thường. Đặc biệt cà rốt còn có tác dụng phòng chống một số bệnh ung thư, bạn nên bổ sung thêm trong khẩu phần ăn hàng tuần.

Lý do nên ăn cà rốt là trong cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa như poly-acetylene, falcarinol có khả năng chống ung thư bằng cách phá hủy các tế bào tiền ung thư trong các khối u. Do đó, cà rốt có đặc tính chống ung thư hiệu quả cũng như ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Nấm Hương


Loại nấm có thể ngừa ung thư chính là nấm hương. Nấm hương rất giàu lentinan. Chất này có thể cải thiện khả năng miễn dịch, rất hữu ích để ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, nấm hương cũng giàu vitamin C, tốt cho sức khỏe.

Cà Chua


Khi nói đến cà chua, nhiều người sẽ nghĩ đến lycopene trước tiên. Lycopene là một chất chống oxy hóa có thể làm sạch các gốc tự do oxy, rất hữu ích để ngăn ngừa ung thư.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là chỉ khi cà chua được nấu chín, lycopene mới có thể được giải phóng, vì thế hãy thường xuyên nấu cà chua cùng các món ăn hàng ngày để ngăn ngừa ung thư.

Hành Tây


Mặc dù hành tây có mùi hăng nhất định, nhưng chúng được các chuyên gia chứng minh có thể chống ung thư. Điều này là nhờ hành tây có quercetin, một chất có thể ức chế sự biểu hiện của gen gây ung thư, chúng có thể tiêu diệt tế bào ung thư ngay bên trong cơ thể bạn.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới