Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
13/10/2021 13:53

Với Shark Liên: “Hạnh phúc trong kinh doanh là được lan toả hạnh phúc”

Tôi vẫn còn nhớ những ngày mình đôi mươi, khi trong tay vẫn chưa có gì, chỉ ôm một hoài bão hừng hực trong tim, tôi đã học được một bài học kinh doanh quý giá. Bài học này không đến từ doanh nhân nổi tiếng, vĩ đại nào cả, mà đến từ cô bán hàng rau ở khu chợ nhỏ Thị Nghè nơi tôi sống lúc đó.


Với tôi, dù quy mô “doanh nghiệp” lớn hay nhỏ thì cô ấy vẫn là một doanh nhân. Cô kinh doanh mặt hàng rau củ, để tạo ra lợi nhuận nuôi sống gia đình. Nhưng cô luôn gửi thêm mớ rau, ít hành ngò, trái cà chua để tô canh, đĩa rau luộc của “khách hàng” đủ đầy hơn. Có hôm, thấy có người đứng tần ngần trước sạp hàng, cô lại dúi vào tay bịch rau rồi bảo: “Hôm nay bán ế, mang về ăn rồi mai mốt trả tiền cũng được!”

Tôi cũng là một trong số những người từng nhận được những bó rau, trái cà từ sạp hàng rau năm ấy. “Kiếm tiền thì ngày nào chẳng kiếm, người ta ủng hộ mình, bây giờ mình giúp được ai thì giúp” – tới giờ tôi vẫn còn nhớ như in câu nói của cô.

Đến nay, tôi may mắn không chỉ có một sạp hàng rau, tôi có doanh nghiệp của mình, có đồng sự của mình. Tôi hiểu, lèo lái công việc kinh doanh là điều không hề dễ dàng, dù là một gánh hàng rau, hay một doanh nghiệp nhiều nhân sự. Kinh doanh lúc nào cũng phải tạo ra lợi nhuận, vì đây là điều tối cần thiết để doanh nghiệp trụ vững. Cô hàng rau phải tạo kế sinh nhai cho gia đình, doanh nghiệp của tôi cũng cần phải đảm bảo đồng lương cho anh em nhân viên. Chuyện kinh doanh không còn là việc của cá nhân nữa, mà đó còn là cuộc sống và lòng tin của hàng ngàn người khác theo tôi.

Nhưng, người kinh doanh không chỉ nhận được lợi nhuận, kinh doanh hướng đến lợi nhuận vốn là câu chuyện đã cũ. Tôi đã nhận được quá nhiều từ cộng đồng: sự tin tưởng, ủng hộ và theo dõi. Vì thế, tôi càng được thôi thúc phải làm nhiều hơn để đáp lại những điều đã nhận được. Và không chỉ tôi, mà với rất nhiều doanh nghiệp cùng chung chí hướng khác, kinh doanh phải tạo được những giá trị bền vững cho cộng đồng. 

Tôi không thể vững vàng khi cộng sự, nhân viên và những người xung quanh mình gặp trắc trở. Tôi không thể thành công nếu không nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng. Tôi chỉ có thể hạnh phúc khi được mang đến hạnh phúc cho người khác. Khi đó, quả ngọt tôi có được còn hơn cả lợi nhuận. Đối với tôi, đó là giá trị cao nhất mà tôi có thể làm được, với nghề nghiệp của mình.


Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), tôi xin gửi đến những người đồng nghiệp, đối tác, cộng sự lời chúc mừng chân thành nhất. Tôi hy vọng rằng, với tôn chỉ nghiêm túc, nỗ lực và đặt cái tâm, cái tầm vào người tiêu dùng, chúng ta sẽ tiếp tục gieo những hạt mầm từ tâm, sống trọn với sứ mạng của một người kinh doanh chân chính.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới