Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
04/01/2023 18:56

Vào phòng chờ, đồ ăn lấy dư không dùng hết: Hãy dừng lãng phí!

Hôm nay mình có chuyến bay quốc tế, vào phòng chờ lấy đồ ăn, uống tranh thủ nghỉ ngơi cho chặng bay xa. Không gian phòng chờ Le Saigonnais trang nhã, đúng gu mà khách hàng Tây thích thú, ngay cả người Việt cũng thấy mãn nhãn.

Khi lấy thức ăn, một tấm biển nhỏ kế bên “Ngừng lãng phí thức ăn” với hình ảnh hai bàn tay lồng vào nhau nâng niu thức ăn cùng hình ảnh như hình cầu trái đất màu xanh. Ấn tượng!


Đã nghe nhiều lời kêu gọi bớt thừa mứa thức ăn nhưng để hành động hiệu quả, có tính tuyên truyền vẫn chưa được khơi gợi nhiều. Ngay cả phòng chờ đâu đó vẫn xuất hiện những tô phở còn lưng chừng nước chưa ăn hết, dĩa trái cây còn thừa, chai nước uống 1/2…

Trong khi đó, nếu mỗi người chúng ta để lãng phí một bát cơm, một miếng thịt hay vài rau củ quả, chúng ta không chỉ lãng phí thực phẩm mà còn lãng phí cả một nguồn tài nguyên không nhỏ.

Mỗi người chỉ cần ngừng lãng phí thực phẩm, tiêu dùng có tránh nhiệm sẽ dẫn đến việc sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên hơn để sản xuất thực phẩm. Điều này không chỉ tốt cho khí hậu mà còn tốt cho động vật hoang dã và đa dạng sinh học, vì sẽ giảm áp lực chuyển đổi và phá hoại rừng, đồng cỏ và đại dương, đồng thời có thể giải phóng một lượng lớn đất đai để trả lại tự nhiên.


Tình trạng lãng phí thức ăn và nước sạch đang là vấn nạn được thế giới quan tâm bởi lượng thức ăn lãng phí hằng năm đáng ra có thể giải quyết được nạn đói, hơn nữa lãng phí thực phẩm một trong những nguyên nhân gây phát thải khí nhà kính, gia tăng tình trạng biến đổi khí hậu và lãng phí tài nguyên thiên nhiên, ảnh hưởng đến đa dạng sinh học.

Theo đuổi những giá trị bền vững, trong đó có “Đảm bảo sản xuất và tiêu dùng bền vững”- một trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của thế giới cho giai đoạn 2015 – 2030, CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) khởi động chương trình “Ngừng lãng phí thức ăn và tiết kiệm nước sạch để trái đất xanh hơn”.

Chương trình lan tỏa thông điệp sống xanh, kêu gọi cộng đồng thay đổi cách sống: cùng tiêu dùng và mua sắm xanh, bền vững để bảo vệ hành tinh cho thế hệ mai sau.

Chương trình Ngừng lãng phí thức ăn và tiết kiệm nước sạch để trái đất xanh hơn được khởi động từ  tháng 12/2022 tại hệ thống phòng chờ thương gia của SASCO, bắt đầu từ việc kêu gọi nhân viên, đối tác, khách hàng cùng hành động từ việc đơn giản nhất: lấy vừa đủ lượng thức ăn/nước uống mỗi lần sử dụng; sử dụng mức nước phù hợp để tiết kiệm nước sạch trong nhà vệ sinh….

Đại diện SASCO hy vọng chương trình Ngừng lãng phí thức ăn và tiết kiệm nước sạch để trái đất xanh hơn tạo nên sự lan tỏa hình ảnh tích cực của nhân viên, đối tác, khách hàng cùng chung tay hành động vì môi trường, góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính và sử dụng tài nguyên thiên nhiên hiệu quả hơn.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới