Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
09/08/2022 20:45

Bác Ái – Nối lại hành trình tiếp lửa năm học mới

Để nối lại cuộc hành trình nhân ái sau khoảng thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid, điểm tiếp sức đến trường năm 2022 của CLB Doanh nhân C&D là một ngôi trường Tiểu học thuộc huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Nối lại hành trình Tiếp Sức Đến Trường

Là thành viên của Hanoi SME ở phía Nam, trong hơn 6 năm hình thành và phát triển, công tác thiện nguyện đã trở thành một phần của văn hóa và cũng là truyền thống của CLB Doanh nhân C&D.

Sau một năm gián đoạn vì dịch Covid, Mùa Tiếp Sức Đến Trường năm 2022 được nối lại với điểm đến là Bác Ái (Ninh Thuận), ngày dưới chân núi Tà Năng, ngọn núi thiêng của đồng bào dân tộc Raglai, bao đời nay vẫn khó nghèo. Nhưng cũng như những cây xương rồng giữa cái nắng gió khô cằn sỏi đá ấy, con em học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số Raglai vẫn vươn lên, cố gắng học hành với đầy khát khao, nghị lực.

Chia sẻ những khó khăn trên hành trình tìm con chữ

Trường PTDTBT Tiểu học Phước Đại A nằm tại Thôn Tà Lú 2, xã Phước Đại, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận là một trong những ngôi trường đặc biệt khó khăn, với hơn 95% là con em đồng bào dân tộc Raglai.

Với tinh thần cho đi là còn mãi, CLB Doanh Nhân C&D đã kết nối các tấm lòng hảo tâm trong câu lạc bộ và từ mọi miền đất nước, huy động được hơn 250 triệu đồng đầu tư nhiều trang thiết bị dạy học cho nhà trường và khu nhà ăn cho học sinh bán trú, đồng thời tặng thêm 350 suất quà cho các em học sinh để cùng tiếp sức đến trường trong năm học mới.

Thành viên của Đoàn Caravan tặng quà các em

Trong lễ xuất phát, ông Từ Nguyên Bình, chủ tịch CLB chia sẻ “Mặc dù đã trải qua 2 năm đại dịch, nhiều khó khăn, nhưng với trách nhiệm của doanh nhân với cộng đồng, những hội viên của CLB đã không ngại ngần đến những nơi xa xôi nhất và khó khăn nhất tại Ninh Thuận, mang theo những món quà thiết thực nhất, tất cả với tấm lòng đến với học sinh – đồng bào Raglai.

Những món quà này được đóng góp từ khắp mọi miền đất nước, vượt lên ý nghĩa về vật chất, chính là những giá trị tinh thần, sự đồng hành từ cộng đồng động viên các em chăm lo học hành và vươn lên

Lễ trao quà được tổ chức ngày 6/8/2022 trong sự háo hức của các em học sinh

Huy động từ nội lực của Câu Lạc Bộ

Ông Từ Nguyên Bình cũng là Chủ tịch Công Ty Cổ Phần Thương Mại Xây Dựng Bình Tâm Brother, nhà tài trợ kim cương của chương trình cùng với Công ty Bảo hiểm Bưu điện Âu lạc, một thành viên của Hà nội SME. Ngoài ra, 3 nhà tài trợ vàng của chương trình cũng hoàn toàn là các doanh nghiệp hội viên CLB như Công ty TNHH Phát Triển Thương Mại Thái An Gia, Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Điện hoa, Công ty TNHH Gold Kiddy.

Theo thống kê từ Ban Tổ Chức, hơn 2/3 ngân sách đóng góp cho chương trình đến từ các hội viên trong CLB. Đây có thể nói là nét đẹp trở thành truyền thống của CLB trong công tác thiện nguyện những năm qua.

Các nhà tài trợ kim cương trao tặng quà tượng trưng cho đại diện chính quyền và nhà trường
Các nhà tài trợ vàng trao tặng quà tượng trưng cho đại diện chính quyền và nhà trường

Thông điệp thiện nguyện nhân văn

Năm 2022 cũng là lần đầu tiên, CLB Doanh nhân C&D được sự quan tâm và tạo điều kiện từ các cấp lãnh đạo thành phố, đặc biệt là đơn vị quản lý khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cho phép đoàn Caravan làm lễ Dâng hoa và Xuất phát ngay tại đây.

“Sinh thời, Bác Hồ kính yêu luôn quan tâm tới công tác giáo dục và đào tạo, coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm 2022 cũng là năm kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 11 năm Người ra đi tìm đường cứu nước. Chương trình lần này được xuất phát từ ngày trung tâm của TPHCM càng thêm long trọng và ý nghĩa” Ông Bùi Ngọc Quang, Trưởng Ban Tổ Chức chương trình đã bày tỏ trong buổi lễ Dâng hoa và Xuất phát.

Không những thế, để bớt nhàm chán trong quá trình di chuyển, Ban Tổ chức còn truyền thông trên sóng đàm về thông tin các địa điểm đoàn đang đi qua, mang đến nhiều kiến thức thú vị cho cả đoàn, truyền tải nhiều thông điệp nhân văn.

Đoàn xuất phát và dâng hương trước Tượng Đài Chủ tịch Hồ Chí Minh


Đoàn cũng đã đến thăm Tượng Đài Chiến Thắng tại Ninh Thuận


Cũng nằm trong chương trình thiện nguyện, đoàn cũng đã kết hợp cùng nhà trường tổ chức một số gian hàng 0 đồng, với hơn 1.000 bộ quần áo mới và cũ được giặt ủi đóng gói cùng các vật dụng cá nhân còn sử dụng tốt gửi đến các phụ huynh và bà con đồng bào Raglai.

Hành Trình Bác Ái

Chuyến Caravan Tiếp Sức Đến Trường 2022 kéo dài 3 ngày 2 đêm đã được tổ chức thành công với chủ đề “Hành Trình Bác Ái” được lấy cảm hứng từ địa danh nơi đoàn đến làm công tác thiện nguyện, huyện Bác Ái, đi theo cung đường lên rừng xuống biển.

Hơn 100 chủ doanh nghiệp cùng 27 xe ô tô, xuất phát từ TPHCM đến Đà Lạt xuống Bác Ái, Ninh Chữ và về lại TPHCM, trên cung đường rừng núi dang tay nối lại biển xa, cung đường gắn kết hoa và biển, cung đường nối vòng tay lớn. Một hành trình gắn kết những doanh nhân trên cung đường thiện nguyện.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới