Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
22/10/2020 21:35

Thức dậy sớm ở Sài Gòn và cảm nhận những âm thanh buổi sáng mang nét quyến rũ rất riêng của nơi này!

Những ngày Sài Gòn vào hạ chí, dạo quanh các tuyến đường nắng nóng đến vỡ đầu là dễ dàng bắt gặp những bình trà đá miễn phí bày trên vỉa hè, sẵn cả cốc và nước rửa tay. Người ta nói người Sài Gòn dễ thương lắm, cấm có sai. Nếu một buổi sáng nào đó dậy sớm ở thành phố mang tên Bác, bạn sẽ chẳng thất vọng về những âm thanh buổi sáng quyến rũ rất riêng này.


Ngày nào cũng vậy, cứ đúng 7 giờ sáng, đàn chim sẻ, bồ câu cả trăm con đáp đất, thong thả nghiền ngẫm món gạo và ngô vương vãi trên khoảnh sân của ngôi nhà nằm ngay góc ngã ba Bàu Cát 2 (quận Tân Bình). Người thiết đãi bầy chim không ai khác là chủ nhân ngôi nhà. Vì họ là dân Sài Gòn đấy, luôn rộng lòng bao dung, kể cả đối với chim, huống chi người!

8h sáng, Sài Gòn rất rộng nên dễ bị lạc đường. Tiếng còi xe, khói bụi, dòng người chen nhau. Kẹt xe, một đặc sản của Sài Gòn. Thế nhưng, nếu bạn thức dậy sớm hơn, 5-6h sáng, mọi chuyện sẽ khác. Không người, ít xe cộ, âm thanh tĩnh mịch hiếm hoi giữa thành phố nhộn nhịp này. Nếu có dịp tận hưởng những nét quyến rũ riêng của buổi sáng Sài Gòn, đây là vài gợi ý dành riêng cho bạn:

Đón bình minh trên bờ kè: Tất nhiên là không thể thiếu việc tận hưởng quãng thời gian bình minh sáng sớm, còn ngắm mặt trời lên. Địa điểm rõ nhất để đón bình minh Sài Gòn là bờ kè. Khoảnh khắc dường như chẳng có gì đặc biệt, nhưng sẽ lại là giây phút tĩnh lặng hiếm có của cả một ngày đấy chứ!


Tập thể dục ở công viên: Chỉ vào buổi sáng sớm, người dân hay du khách đến Sài Gòn mới có thể hít một hơi thật sâu để cảm nhận luồng không khí trong lành len lỏi vào lồng ngực. Trong không khí có mùi lá cây tươi mới, mùi của hạt sương thanh khiết, mùi của sự thong dong trước khi bắt đầu nhịp sống tất bật. Hãy bật một bài nhạc, chạy vài vòng ở quanh quanh công viên và tận hưởng buổi sáng Sài Gòn.


Dạo qua chợ sớm: Chợ mở cửa chào đón hàng rau, hàng cá, tạp hóa… Chợ đầu mối thường bắt đầu sớm hơn, còn với chợ bình thường thì khi bạn vừa chạy bộ 30 phút cũng là thời điểm chợ bắt đầu rục rịch bày bán. Nhiều thức đồ ăn sáng cho người đi làm đã kịp mở bán để họ tạt qua, dừng chân mua một ổ bánh mì hay ăn một dĩa cơm tấm Sài Gòn.


Ăn sáng: Sáng nay bạn chọn món gì? Một món ăn nhẹ hay một phần bánh mì hoặc tô bún, phở nóng hổi đặt trên chiếc ghế nhựa. Ngồi trên vỉa hè, gặm ổ bánh mì rồi nhìn thời gian trôi dần về phía trước, người người hối hả chạy trên đường vụt qua. Đó sẽ là một cảm giác rất khác.


Uống cafe vỉa hè: Từ 7h, các hàng quán cà phê vỉa hè bắt đầu đông hơn. Nhiều người gặp nhau cà kê trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới. Những quán cà phê bệt dần trở thành thú vui mỗi sáng của dân Sài thành. Không ít người trẻ Sài Gòn có thói quen dậy sớm, rôm rả chuyện trò bên ly cà phê sữa đá và cảm nhận mỗi phút giây trôi qua đều đong đầy ý nghĩa.


“…Thế nên, tôi viết về Sài Gòn không như một người lữ thứ mà như anh sinh viên đó vẫn luôn muốn tìm tòi và học hỏi. Tôi viết về Sài Gòn không chỉ vì tình cảm tự nhiên hoài cổ mà còn vì nỗi đau của những ngày lọ lem, hoen ố. Tôi muốn kể câu chuyện của Sài Gòn không dừng ở thì quá khứ mà còn diễn tiến đến hiện tại và tương lai…” (trích) – Một Sài Gòn vẫn luôn dung dị như vậy đó!

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới