Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Nguyễn Viết Châu Nguyễn Viết Châu
13/07/2020 15:56

Tập thể dục buổi tối có tốt hay không?


Bạn muốn khỏe đẹp thì biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay chính là tập thể dục thể thao mỗi ngày. Tuy nhiên, để có một cơ thể khỏe mạnh thì bạn phải vừa biết lựa chọn bộ môn thể thao phù hợp với sức khỏe của bản thân vừa có thời gian luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý.

Vậy theo bạn tập thể dục buổi tối có tốt không? Để có câu trả lời chính xác nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây bạn nhé !

Tập thể dục buổi tối có tốt không?

Rèn luyện thể dục thể thao hiện là một trong những phương pháp nâng cao và bảo vệ sức khỏe tối ưu nhất hiện nay. Nó giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh để làm việc, sống vui khỏe cùng người thân. Tuy nhiên, vì cuộc sống bận rộn nên nhiều người không có thời gian tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều mà thường tranh thủ tập bù vào buổi tối.

Vậy, tập thể dục buổi tối có tốt không?

Đây là điều mà rất nhiều người thắc mắc bởi vì ban ngày họ bận đi làm và bận chăm sóc gia đình nên không có thời gian tham gia tập thể dục. Đối tượng này luôn tỏ ra lo lắng không biết buổi tối tập thể dục tốt hay không? và thời gian nào vào buổi tối thì thích hợp nhất?

Nhìn từ góc độ y học thì việc tập thể dục buổi tối không nhũng không xấu mà còn rất tốt nếu bạn tập luyện những bài tập thể dục, những môn thể thao vừa sức và tránh những bộ môn vận động mạnh. Bởi đối với việc rèn luyện thân thể thì thời điểm tập luyện không quan trọng bằng việc duy trì chế độ tập luyện nhất quán.


Không những thế, theo như khoa học đã chứng minh thì việc tập luyện thể dục thể thao vào buổi tối khi mà tất cả các cơ vận động trong cơ thể được co giãn từ trước và hệ tuần hoàn máu đang trong thế làm việc thường ngày sẽ làm cho bài tập của bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, việc tập luyện thể dục vào buổi tối còn giúp bạn có cơ hội được tận hưởng bầu không khí trong lành và đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon, khỏe mạnh hơn vào buổi sáng hôm sau.

Lưu ý khi tập thể dục buổi tối.

Mặc dù tập thể dục buổi tối tốt và mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích nhưng để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất thì bạn cần phải thực hiện một số lưu ý sau:

– Nếu quá bận rộn vào ban ngày thì bạn có thể tập thể dục buổi tối trong khung giờ từ 17h30 chiều đến 20h30 tối bởi đây là thời gian tối ưu cho các bài tập thể dục buổi tối.

– Không nên tập thể dục sau 20h30 tối bởi sau khoảng thời gian này là lúc cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi để chuẩn bị bước vào giấc ngủ.

Hơn thế nữa, sau 20h30 tối thì cũng là lúc khí CO2 xuất hiện trong không khí nhiều hơn sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn nếu bạn tập thể dục vào thời điểm quá muộn.

– Nếu tập thể dục sau khi ăn vào buổi tối thì bữa tối bạn nên ăn nhẹ nhàng, không nên ăn quá no, chỉ nên ăn một chút tinh bột và hoa quả.

– Đi bộ ngoài trời hay trên máy tập chạy bộ, tập Yoga và sử dụng các bài tập thể dục trước khi ngủ… sẽ là những bộ môn rèn luyện sức khỏe hữu hiệu mà bạn nên áp dụng vào buổi tối.

– Bạn cũng không nên tập thể dục vào buổi tối hoặc bất kỳ thời điểm nào trong ngày khi đang bị đau cơ, ngay sau khi ăn và không tập các bài tập vận động mạnh trước khi đi ngủ.

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới