Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Tường Vân Tường Vân
05/10/2021 16:18

Sống khỏe đẹp với nhụy hoa nghệ tây (Saffron)

Những năm gần đây, nhụy hoa nghệ tây hay còn gọi là Saffron “lên ngôi” và được xem là thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp.

Saffron là một loại thực vật được tìm thấy nhiều ở Iran và ở các quốc gia khác như Ấn Độ, Tây Ban Nha và một số nước có khí hậu nóng, khô. Với các thành phần như Vitamin (A,B1,B2,B3,B6,B9); khoáng chất (Mangan, Sắt, Kali, Magie) cùng các hoạt chất khác, Saffron mang đến hàng loạt công dụng tuyệt vời về sức khỏe, sắc đẹp và ẩm thực.

Sức khỏe

Theo phân tích của các nhà nghiên cứu, Saffron có khả năng cải thiện trí nhớ và giúp nâng cao chất lượng học tập hiệu quả hoặc hỗ trợ điều trị các bệnh có liên quan đến não, chứng trầm cảm, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, giúp ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, loại thảo dược này có thể cải thiện sức khỏe tinh trùng, điều hòa nội tiết tố nữ và thường được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng cho sản phụ sau sinh nhờ tác dụng nhanh chóng điều hòa nội tiết tố, hồi phục sức khỏe.


Saffron mang lại nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người và tính “khan hiếm” nên được mệnh danh là “vàng đỏ” phương Đông (Hình ảnh – Inteternet).

Sắc đẹp

Không chỉ được mệnh danh là thần dược cho sức khỏe mà Saffron còn được biết đến như một loại mỹ phẩm cao cấp, được sử dụng để chăm sóc sắc đẹp cho các chị em. Saffron với tính chống oxy hóa mạnh có thể làm giảm đau và viêm. Hơn nữa, qua các thí nghiệm cho thấy trong Saffron có 2 hoạt chất là CROCIN và SAFRNAL có vai trò chống oxy hóa cao, do đó, khi sử dụng Saffron đều đặn có thể hạn chế tối đa tăng sinh melanin gây sạm nám, tàn nhang trên da. Đặc biệt, chị em có làn da nhạy cảm, mụn có thể dưỡng da bằng mặt nạ Saffron mà không hề gây dị ứng. Khi kết hợp thảo dược này cùng tinh chất thiên nhiên của mật ong, bột trà xanh, sữa chua,… sẽ mang đến cho người dùng một làn da ẩm mượt, mềm mịn và căng bóng. Ngoài ra, Saffron có thể hỗ trợ giảm vết thâm, quầng mắt, mờ sẹo…


Saffron được xem là thần dược sắc đẹp của chị em phụ nữ. (Hình ảnh – Internet)

Ẩm thực

Với sắc màu đặc trưng vàng đỏ cùng mùi hương đặc trưng của cỏ khô và mật ong, Saffron tạo nên hương vị và màu sắc đặc biệt, đánh thức tâm hồn ăn uống của bất cứ ai. Gia vị làm từ Saffron từ lâu đã xuất hiện trong ẩm thực của các nước Pháp, Ấn Độ, Ý, Thụy Điển, Tây Ban Nha.

Ngày nay, trong ẩm thực Việt Nam, Saffron cũng được ưa chuộng sử dụng để chế biến các món ăn như: nấu cơm, chiên gà, cá kho, cà ri, làm bánh, nấu chè, chưng yến… Màu sắc và hương vị của nhụy hoa nghệ tây sẽ giúp món ăn ngon và bắt mắt hơn.


Saffron – Gia vị “vàng” trong làng ẩm thực (Hình – Internet)

Đặc biệt, Saffron còn là thức uống bổ dưỡng, pha cùng với nước nguội hoặc nóng (5 – 10 sợi saffron để pha với khoảng 200 – 500ml nước) để uống hàng ngày, sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây có thể pha với trà, sữa, nước trái cây,…


Uống Saffron hàng ngày giúp cải thiện nhan sắc và sức khỏe (Hình – Internet)

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới