Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
31/12/2022 17:59

Runner Quyên Phan: “Tôi ‘giàu có’ khi là thành viên của cộng đồng tích cực – 5h30”

Để khép lại năm 2022, Quyên Phan – một thành viên tích cực của Group 5h30 đã chia sẻ những cột mốc đáng nhớ của mình trong suốt một năm qua với những khó khăn và thử thách, nhưng sau đó trái ngọt của sự cố gắng. Dưới đây là những dòng chia sẻ của cô gái đầy nghị lực ấy.


“Cuộc sống của mỗi người thường được ghép lại từ 04 phần: Sức Khỏe – Tình yêu & Các mối quan hệ – Sự Nghiệp – Tự do Thời gian & Tài chính.” đây là chia sẻ từ mentor kính yêu của mình. Và mỗi người trong chúng ta đều có những mong cầu đối với một hoặc nhiều phần trong bốn phương diện này. Thông thường mọi người đều mong muốn đạt được tất cả các phần một cách trọn vẹn.

Khởi đầu năm 2022 của mình là sự căng thẳng về công việc – sự nghiệp, khởi động một dự án mà tại thời điểm đó mình đã tin đó là sứ mệnh của mình, là sự nghiệp mà mình vẫn luôn tìm kiếm bấy lâu nay. Một thời gian liên tục mình học tập, nghiên cứu, tìm hiểu, gặp gỡ thật nhiều người,… nhìn và học cách họ làm. Mình háo hức, lăn xả và trải nghiệm, thực hành những gì đã học, không ngại xa, không ngại một mình,… Mình được trợ lực khá nhiều từ gia đình, bố mẹ và em gái, từ những người đồng hành trong công việc. Và kết quả là mình không thành công. Mình quay lại vị trí cũ và tất nhiên là một trạng thái cảm xúc rối bời, hoang mang, mất phương hướng, thậm chí có nghi ngờ về bản thân. Vậy khoản học phí trường đời này đã mang lại cho mình những gì?


Trên hành trình này, mình đã có được rất nhiều những điều đầu tiên: một mình đi xe máy đường dài, ở một nơi xa lạ, gặp gỡ đối tác, nghiên cứu sản phẩm, đàm phán,…

Đọc và hiểu về tư duy tài chính & đầu tư, điều này rất quan trọng vì nó làm thay đổi khá nhiều cách suy nghĩ và làm việc của mình. Sự thật là mọi người nên học về tư duy quản lý tài chính cho chính cá nhân mình, trước khi đến với những điều to lớn hơn như buôn bán kinh doanh hoặc điều hành công ty.

Hiểu sâu hơn về công nghệ và truyền thông – sự phát triển vượt bậc và tuyệt vời, từ một người rất sợ công nghệ, mình vượt qua và sử dụng công nghệ là một phương tiện phục vụ cho công việc.

Nhận thấy được điều gì là phù hợp với bản thân và sự kiên trì là chìa khóa thành công, đây là “món quà” quý giá nhất.

Tình hình tài chính của mình èo uột suốt gần một năm, mình hoàn toàn gần như dựa vào gia đình: bố mẹ chăm sóc con trai, em gái giúp đỡ các khoản chi phí, gia đình em trai thay mình chăm sóc lại bố mẹ. Để giải quyết vấn đề mình chỉ biết lao đi làm thật nhiều với mong muốn tự đứng lên một lần nữa. Mà ngộ lắm, phàm cái gì đã đổ mà càng cố lao ra ngoài thì nó càng lún sâu. Tháng 8/2022, mình ở dưới đáy của đáy. Không có gì thảm hại hơn là việc mất lòng tin vào chính mình, khi rơi vào tình trạng đó, không thể làm được điều gì cả. Đó cũng là lúc, mình nhận ra rằng, con đường này không đi tiếp được, ít nhất là trong hiện tại. “Mình PHẢI thay đổi và điều chỉnh lại” – mình đã tự nhủ, sau khi nhận ra em gái, gia đình đã rất vất vả vì mình. Đây là một giai đoạn không hề dễ dàng, mình đã rất căng thẳng và gần như kiệt quệ, mất lòng tin với bản thân vì tự nhủ mình đã quyết định sai lầm, vòng xoắn ốc lại đi vào trong, chẳng lẽ ước mơ của mình là viển vông? yếu tố đang thiếu là gì? Đâu mới là con đường của mình?… suy nghĩ rất nhiều. Thu mình lại, sợ cô đơn nhưng lại không dám đối diện hay gặp gỡ mọi người và tự trách rất nhiều.


Vào cuối năm 2019, mình đến với môn chạy bộ nhờ đó mà mình đã vực lại được tinh thần sau giai đoạn biến động. Biết ơn môn chạy bộ! Nhờ nó mà sức khỏe và các mối quan hệ chất lượng của mình đều được kết nối từ đây. Từ một người chỉ đi bộ 500m đã thở hổn hển đến nay mình đã hoàn thành cự ly xa nhất là 21km và vẫn tiếp tục rèn luyện để chạy tốt hơn. Nhờ nó mà khi nhìn lại mình vẫn thấy mình đã và đang rất “giàu có”:

Sức khỏe thể chất tốt hơn, nhờ đó sức khỏe tinh thần được cải thiện, vượt qua những thử thách và tích cực hơn.

Trở thành một thành viên tích cực trong một cộng đồng yêu quý sức khỏe và lan tỏa lối sống rèn luyện thể dục – thích vận động đến mọi người – group 5h30.


Từ tháng 04/2022, mình đã bắt đầu tham gia cộng đồng Khơi Thông Dòng Chảy Thịnh Vượng, mình đã bắt đầu là một học viên và giờ đây là một Phúc Tướng với vai trò hỗ trợ những học viên mới trên hành trình Học và Thực hành.

Được ở gần một cộng đồng trí tuệ và thành công, gặp được hai vị phúc tướng tuyệt vời, bây giờ đang là buddy của mình, sự cho đi quý nhất của họ là thời gian dành cho các học viên và mình mỗi khi mình cần hỗ trợ.

Một gia đình luôn ở bên cạnh dù mình đang làm gì! Dù mình lựa chọn con đường nào và té ngã ra sao! Đã từng là một đứa con khiến bố mẹ tự hào và hạnh phúc giờ lại khiến bố mẹ lo lắng nhưng tình yêu thương là không giới hạn, gia đình vẫn ở đó để mình yên tâm và quay về khi cần. Mình rất có phước khi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình như vậy.

Điều chỉnh mọi thứ, tháng 9/2022 mình bắt đầu lại, công việc thuận lợi giai đoạn đầu nhưng hiện tại mình lại được thử thách rất nhiều. Người sếp mới cũng là “người thầy” đã cho mình nhận ra và “tiêu chảy” các hạt giống xấu. Tất cả những điều mình không lựa chọn cho môi trường làm việc mình đều gặp phải, ở đây; Điều tích cực là dù chưa nhìn thấy hướng phát triển trong tương lai ít nhất mình mình đạt mục tiêu quay trở lại.


Quyết định tham gia khóa học Tư duy cùng chị Thủy là hành động thể hiện sự quyết đoán của mình, chứng nhận hoàn thành khóa học như một dấu ấn khép lại năm 2022 đầy biến động. Đầu tư cho bản thân là nguồn đầu tư có lợi nhất. Điều mình học được qua khóa học ngoài kiến thức đó là phong thái tự tin, quyết đoán nhưng vẫn mềm mại được toát ra từ chị Thủy. Khóa học yêu cầu học viên phải làm bài tập mỗi ngày theo đúng khung giờ, là một cách rèn luyện tính kỷ luật và sự thực hành. HỌC + HÀNH = KẾT QUẢ. Qua 29 bài giảng mình dần dần lấy lại tự tin của bản thân, mình ứng dụng vào cuộc sống và công việc, thấu hiểu chính mình hơn để định hướng bản thân tốt hơn. Mình mạnh dạn chia sẻ nhiều hơn, từ đó mình sẽ tạo ra điểm mạnh mà mình muốn có từ hôm nay, trong năm tới, 2023.

Bài chia sẻ của Quyên Phan – Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới