Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Việt Nam Ơi Việt Nam Ơi
11/12/2022 17:00

Review giải chạy Marathon đẳng cấp quốc tế mang tên Techcombank

Về BTC:
Giải qua 4 lần tổ chức uy tín nên thu hút rất nhiều VĐV tham gia trong lần thứ 5. Riêng cự ly 42km, khi nhận BIB mình đã choáng vì có đến 1.850 VĐV tham gia. Số lượng này có khi bằng một giải nào đó trong nước bao gồm các cự ly. Có rất nhiều chân chạy nước ngoài, tạo ra cuộc đua thú vị.

Kết quả ghi nhận từ Strava
Có những Pr lạ quá
Đều rưng 36km đầu
Về sau tốc độ Ko cải thiện

Quy trình tổ chức chặt chẽ. Bố trí bãi gửi xe, điểm gửi đồ, xe đưa đón chu đáo. Xuất phát đúng giờ. Đường chạy kết nối được nhiều địa điểm nổi bật của TPHCM. Quan trọng thời tiết đẹp.

Điểm tiếp nước bố trí phù hợp, đầy đủ. Tình nguyện viên rất nhiệt tình, tươi trẻ cười nói động viên rất vui. Các điểm cổ động toàn trai xinh gái đẹp, cờ trống rộn ràng.

Trước UBND TPHCM
Background quá đỉnh
Qua cầu Thủ Thiêm khá nhẹ nhàng
Đeo đồng hồ phụ nữ, ghi nhận đến 47km

Hậu cần quá tốt. VĐV về đích được nhận đồ ngay, Ko phải chờ lâu. Khu ngâm chân đá bố trí phù hợp, Ko quá lạnh. Các điểm giãn cơ, phục hồi thể lực toàn thương hiệu uy tín, nhân viên làm tận tâm, không có dấu hiệu… đấm bóp vài cái cho có, lấy lệ.

Cơ cấu giải thưởng theo cự ly chia ra nhiều nhóm tuổi. Tiền thưởng cũng tạm to nhưng cái cúp rất ấn tượng.

Hình ảnh đẹp, cập nhật nhanh, đầy đủ. Kết quả cũng có ngay sau khi VĐV hoàn thành cự ly. Điều này khiến VĐV rất thích vì có cái để post fb.

Nói chung, BTC tạo ra giải chuẩn từng cm.

Chỉ có góp ý nhẹ:

Số lượng VĐV quá đông nên điểm gửi xe không xử lý nhanh, khiến nhiều VđV trễ giờ xuất phát. Điểm gửi đồ hơi xa tí nên VĐV gửi xong, chưa kịp khởi động đã phải chạy luôn.

Điểm kết thúc 3G rất yếu, chỗ có chỗ không nên nhiều đội nhóm về không liên lạc được. Ảnh đẹp, sớm mà không kịp post fb. Nhiều người chạy xong, xử lý công việc, học hành nhưng không có sóng nên phải lê thân đi rất xa khu đích để tìm 3G. Có người suýt mất việc, bị đuổi học vì… chạy bộ.

Cự ly 42km xuất phát 3h – 3h30 thì nhiều VĐV đỡ bị nắng hơn vì đoạn qua Quận 2 (gần về đích), đường không có cây xanh. Khá mất sức. Đường chạy cự ly 42,195km nhưng hình như thực tế lên 43km nên ảnh hưởng thành tích cá nhân, nhất là mấy người chạy muốn đạt sub4.

Đoạn này áp lực thời gian rồi
Khắc nghiệt bắt đầu

Về 5h30:

Hôm nay team 5h30 đa phần chạy 42km, nhiều bạn chạy 5-10 mọi khi nay đôn lên chén 21km. Rất sung. Vì đa phần chạy 42, nhiều người lần đầu chạy 42km nên khi về đích, khá mệt. Không có 3G nên cũng mất liên lạc. Không có người ở đích nên lá cờ 5h30 không có dịp tung bay đầy kiêu hãnh như mọi khi.

Rất vui vì nhiều thành viên lần đầu chén 42km rất ngon lành, chén sâu nữa là khác.

Chạy về mệt quá, chắc ngủ hết nên chưa thấy mấy stt nói đạo lý, kể về “lần đầu làm chuyện ấy” gì cả.

Theo các pacer qua cầu
Đeo bám tốt
Nắng quá, bong bóng tím che anh giày tím

Về cá nhân mình:

Chén 42km sub 4 Long An Marathon, đồng Tháp Marathon ngon lành nhưng vẫn muốn chọn Techcombank xem như bài test chuẩn mực nhất về năng lực của mình.

Mình đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải này. Đầu tư hẳn 2 đôi giày xịn nhất và chọn 1 đôi phù hợp nhất để race. Tiền mua giày trích từ lợi nhuận của việc bán khô bò Mười Thương. Cái này là vợ mình bắt mình bán, giao và hưởng % chứ nhất định vợ Ko xuất ngân khố (vì ngân khố về 0 đồng từ đầu mùa COVID rồi). Quần đùi, vớ cũng chọn loại mà xưa giờ mình không hề nghĩ tới.

Giữ mình rất kỹ để chờ ngày chạy Techcombank. Ăn uống không dám thỏa mái vì sợ tăng cân. Trước khi chạy, còn làm mấy lát sâm Ngọc Linh để tăng lực.

Trên đường chạy, tuân thủ kỹ đấu pháp là bám chân coach Nguyễn Văn Tỉnh chứ không hấp ta hấp tấp bung sức ngay từ đầu và đuối như trái chuối lúc về cuối.

Hai anh em chạy điều rưng, và nghĩ sub4 trong tầm tay. Thường đến km 35 chuột sẽ nhắc nhở mà nay không thấy con tý nào xuất hiện kể từ khi mang đôi giày mới màu tím.

Tuy nhiên, càng chạy, thấy đích càng xa. Những km cuối mình thấy ghét BTC vô cùng, sao không bê cái vạch đích tới gần mình hơn. Lại thấy gần hết 4h mà đích chả thấy đâu. Thời gian đúng là thứ khắc nghiệt nhất, vô tình nhất. Tự giận mình sa chi cái hố 42 lại còn đua đòi sub4 để khổ vậy, trong khi người ta mệt thì dừng, chụp hình, đi bộ tươi cười. Những lúc đó, nghĩ đến những phút trước xuất phát, cứ nghĩ mình như những chiến binh nên quyết tâm lê bước tiếp. Quyết chiến đấu đến những phút cuối nếu không đủ thời gian thì cũng là mình đã chạy xuyên suốt 42km chứ nhất định không chịu đi bộ.

Kết quả từ BTC, cũng OK đấy chứ

Và rồi điều không mong muốn cũng đến, mình về đích xinh tươi nhưng thời gian ngoài sub4 với 4:08:18.

Khá thất vọng vì mình tự thua chính mình. Nhưng mình không buồn vì lần đầu tiên chạy 42km nhưng không thấy chuột xuất hiện, bảo chậm lại như những lần trước. Tiếc là cũng quãng đường ấy, con người ấy, tâm thế ấy nhưng tốc độ không cải thiện. Nhưng không sao, race cả đời chứ đâu phải mỗi lần này. Còn được chạy là vui rồi. Là tự hào nữa đó chứ. Cớ sao lại buồn…

Sự thất vọng chỉ thoáng chốc khi mình tự tìm ra được nguyên nhân của việc chậm hơn là… quá tải.

Giải VNE Quy Nhơn mình chạy 42km, 15 ngày sau mình chạy 42km Bến Tre và thành tích lần sau tệ hơn lần trước. Thậm chí lúc đó mấy km cuối mình đi bộ hoàn toàn. Nguyễn Thế Đỉnh kéo tay chạy nhưng đôi chân mình cũng không chịu chạy.

Tháng này, 4 tuần chạy 4 giải liên tục: trail Doanh nhân (lần đầu chạy sình lầy, dốc, rừng), 42km Đồng Tháp, 21km doanh nhân và nay 42km Techcombank. Vì thế, dù có sức bền, nhưng tốc độ không tăng được.


Viết ra không phải để biện minh mà để lòng thanh thản và những anh em dưới sức của giải hôm nay không phải buồn. Bởi họ đã cùng team 5h30 chinh chiến mọi nơi – cũng chỉ vì đam mê quá đà của tuổi trẻ.

Lần sau sẽ hạn chế giải hơn và Ko tham gia giải mật độ dày như tháng qua để không phải “thua chính mình” nữa.

Cuối cùng, xin cảm ơn một bạn nữ, một bạn nam (không kịp hỏi tên) đã hỗ trợ giãn cơ khi mình bị chuột rút lúc ngồi trên bãi cỏ làm việc sau khi chạy. Cảm ơn cháu trai (không kịp hỏi tên) cùng tham gia hỗ trợ. Hình ảnh một ông chủ tịch đẹp trai cửa group có 6.200 người, nằm vật trên thảm cỏ xanh giữa dòng người thật là ái ngại. Kakka

Xin cảm ơn BTC Techcombank đã tạo ra một giải đấu đẳng cấp mà bất kỳ Runner nào cũng muốn tham gia. Cảm ơn các thành viên 5h30 đã cùng tôi góp phần cho đường chạy đa sắc màu và lan tỏa tinh thần vui khỏe đến với mọi người.

P/s: Lấy cớ khoe hình mà phải viết stt dài quá

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới