Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Tường Vân Tường Vân
12/10/2021 17:37

Tự hào về Quảng Trị quê tôi

May mắn về quê chơi lại trúng đợt tránh dịch, vậy là tôi có dịp ở nhà gần 5 tháng – khoảng thời gian mà ít ai có được sau khi lên phố học tập, bôn ba kiếm sống.


Tôi có anh bạn sau bao năm lập nghiệp, mở công ty ở TP HCM, bây giờ anh có thể sắp xếp công việc ổn thoả và đi lại giữ Sài Gòn – Quảng Nam (quê anh) như cơm bữa. Anh kể tháng anh ở Sài Gòn nửa thời gian, thời gian còn lại anh về quê với gia đình, thỉnh thoảng đi đây đó thăm bạn bè. Tôi rất ngưỡng mộ và cũng mong rằng sau này mình cũng sẽ được như anh.


Cuộc sống thành phố náo nhiệt, có nhiều cơ hội thăng tiến, phù hợp để làm việc, nhưng sau thời gian vất vả này thì gia đình, quê hương chính là nơi ru mát tâm hồn, làm dịu lại những hờn tủi, giận dỗi trong lòng, giúp tôi có cảm giác bình yên đến lạ. Đặc biệt là được gần người thân. Thi thoảng rảnh rỗi, tôi ra vườn trồng vài cây xinh xắn, hái nắm rau, làm cô nông dân, đơn giản vậy nhưng an vui.




Trong mắt tôi, đây là vùng quê nghèo bởi chưa có nhiều điều kiện phát triển kinh tế, du lịch; mặt khác, cũng không được mẹ thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho mưa thuận gió hoà. Hằng năm, người dân nơi đây luôn phải hứng chịu nhiều cơn bão lớn, trải qua bao nhiêu đợt lũ lụt cuốn trôi cả người lẫn nhà cửa. Mùa hè đến là cái nắng cháy da, cháy thịt và oi bức của gió Lào, chúng tôi hay gọi vui là đặc sản Quảng Trị.


Có lẽ chính cái khắc nghiệt của thời tiết này đã tôi luyện con người nơi đây sự kiên cường, cần cù, chịu khó nhưng đầy cởi mở, ân tình. Đó là điều tôi luôn tự hào và nể phục khi nhắc về quê hương mình.

Có dịp, mời bạn ghé thăm quê tôi, mặc dù không có nhiều điểm du lịch đẹp mê hồn để bạn checkin lung linh, lộng lẫy nhưng không khí rất trong lành, người dân giản dị, chất phác và hiếu khách. Tôi cũng tin rằng, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm, có cơ hội hiểu hơn về con người, tận mắt nhìn thấy những di tích lịch sử đáng nhớ, đáng trân trọng của mảnh đất anh hùng!


Thiên Ân

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới