Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
bộ Công thương, 5h30
Runner Runner
19/06/2024 15:19

Những lý do khiến việc giảm cân thất bại

Với mong muốn có một vóc dáng thon gọn và cơ thể hoàn hảo, nhiều người bắt đầu thực hiện hành trình giảm cân của mình với nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, giảm cân không phải lúc nào cũng dễ dàng như tưởng tượng. Có nhiều lý do khiến bạn không thể đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn. Dưới đây là 9 lý do khiến nhiều người giảm cân thất bại.

Trọng lượng cơ thể của mỗi người luôn có xu hướng dao động, phụ thuộc vào các loại thực phẩm bạn tiêu thụ, hormone và nhiều yếu tố khác. Có thể bạn chưa biết 9 lý do khiến nhiều người giảm cân thất bại mà chúng tôi sẽ đề cập đến trong nội dung sau đây, cùng tham khảo nhé.

9 lý do nhiều người giảm cân thất bại

Nhiều người đã trải qua tình trạng ban đầu giảm cân khá nhanh chóng, nhưng sau một thời gian, tốc độ giảm cân chậm lại hoặc thậm chí tăng cân trở lại. Điều này có thể do bạn đã mắc phải một số sai lầm trong quá trình giảm cân.

Theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, nguyên lý giảm cân hiệu quả là giảm lượng calo nạp vào, tăng lượng calo tiêu hao và duy trì thói quen ăn uống, tập luyện hợp lý. Có hàng nghìn cách giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả theo nguyên tắc này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện nó một cách tốt nhất để đem lại hiệu quả giảm cân như mong muốn.

9 lý do khiến nhiều người giảm cân thất bại - 1Nội tiết tố, di truyền có thể là những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình giảm cân

Ngoài ra cũng có một số yếu tố có tác động nhất định đến việc giảm cân như: Di truyền, tuổi tác, nội tiết tố trong cơ thể, tâm lý... Dưới đây là 9 lý do khiến nhiều người giảm cân thất bại:

Không có mục tiêu cụ thể

Nếu bạn chỉ giảm cân vì lý do sức khỏe hoặc những động lực ngắn hạn, việc duy trì giảm cân lâu dài sẽ khó khăn. Đặc biệt đối với những người thừa cân, cắt giảm chế độ ăn uống và tập thể dục có thể khiến nhiều người trở nên mệt mỏi và chán nản, dẫn đến thất bại nhanh chóng. Hãy đặt ra mục tiêu cụ thể và tạo động lực cho bản thân để duy trì việc giảm cân.

Không có lịch trình tập luyện hợp lý

Nếu không tập luyện thể thao đều đặn, việc thay đổi cân nặng sẽ rất khó dù bạn đã tuân theo chế độ ăn kiêng khắt khe. Tuy nhiên, bạn không cần dành hàng giờ trong phòng tập thể dục. Hãy xây dựng lịch trình tập luyện hợp lý và theo dõi hiệu quả mỗi ngày. Thực hiện các bài tập ưa thích với tần suất cường độ cao để đảm bảo hiệu quả cho việc giảm cân.

Không cải thiện chế độ ăn uống

Để giảm cân lâu dài, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống phù hợp với thể trạng. Tránh các loại thức ăn nhanh, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, và thay bằng các loại thực phẩm lành mạnh. Một số phương pháp cải thiện chế độ ăn uống bao gồm: Tự chuẩn bị bữa ăn để kiểm soát lượng calo, xác định khẩu phần ăn tiêu chuẩn và ăn có chọn lọc, ghi nhật ký ăn uống hàng ngày.

9 lý do khiến nhiều người giảm cân thất bại - 2Không cải thiện chế độ ăn uống là 1 trong 9 lý do khiến nhiều người giảm cân thất bại

Lối sống không lành mạnh

Nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần sẵn sàng thay đổi lối sống không lành mạnh hằng ngày của mình. Xây dựng thói quen tốt như chuẩn bị bữa trưa vào buổi sáng và đi dạo vào giờ nghỉ trưa thay vì ngủ thêm. Tránh xa các món ăn vặt nhiều dầu mỡ và thay bằng các loại đồ ăn vặt lành mạnh như: Hạt, sữa chua.

Không uống đủ nước

Uống đủ nước có lợi cho việc giảm cân. Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, những người uống nửa lít nước trước bữa ăn giảm cân nhiều hơn 44% so với những người không uống. Uống nước cũng đã được chứng minh là giúp tăng lượng calo được đốt cháy tốt hơn.

Quá chú tâm vào chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng thường không có tác dụng lâu dài. Thực tế, các nghiên cứu cho thấy những người ăn kiêng thường tăng cân nhiều hơn theo thời gian. Thay vì tiếp cận giảm cân với tư duy ăn kiêng, hãy đặt mục tiêu trở thành một người có cơ thể khỏe mạnh hơn và vóc dáng cân đối hơn.

9 lý do khiến nhiều người giảm cân thất bại - 3Nhiều người nghĩ bỏ bữa sẽ giúp giảm cân nhưng thực tế lại không như vậy

Bỏ bữa ăn

Bỏ bữa ăn là 1 trong số 9 lý do khiến nhiều người giảm cân thất bại. Nhiều người có thể nghĩ rằng việc bỏ bữa là một phương pháp hiệu quả để giảm cân, nhưng thực tế thường là ngược lại. Tác hại của việc bỏ bữa ăn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, việc bỏ bữa thường dẫn đến việc ăn nhiều hơn ở các bữa tiếp theo. Cơ thể cần một nguồn năng lượng liên tục, vì vậy hãy duy trì một chế độ ăn đầy đủ và cân đối để đảm bảo sự cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Đặt ra mục tiêu bất khả thi

Đặt mục tiêu quá sức và phương pháp không phù hợp sẽ dẫn đến thất bại. Giảm cân sẽ bế tắc nếu bạn chán nản khi liên tục thất bại. Đặt mục tiêu cụ thể, nghiên cứu kỹ càng, và chinh phục từ từ sẽ giúp bạn hào hứng và đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn. Đôi khi, cân nặng ổn định mà bạn đạt được sẽ là mức độ thoải mái nhất cho cơ thể bạn.

Ngủ không đủ giấc

Khi ngủ đủ giấc, cơ thể giải phóng leptin, một loại hormone báo hiệu cho hệ thần kinh rằng cơ thể đã tích đủ mỡ và quá trình này sẽ ngừng lại. Thiếu ngủ làm giảm lượng leptin, gây ra cảm giác thèm ăn không kiểm soát và cơ thể tích mỡ liên tục, nó còn tác động đến hoạt động của các hormone có nhiệm vụ đốt cháy calo thừa trong cơ thể. Nếu ngủ ít hơn 4 tiếng mỗi đêm thì người đó có nguy cơ béo phì cao hơn 73% so với những người ngủ từ 7-9 tiếng.

9 lý do khiến nhiều người giảm cân thất bại - 4Ngủ không đủ giấc cũng có thể là nguyên nhân khiến việc giảm cân bị thất bại

Trên đây là 9 lý do khiến nhiều người giảm cân thất bại, việc giảm cân không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với mỗi người. Để đạt được kết quả hiệu quả, an toàn và bền vững, bạn cần tìm sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa. Hãy thử nghiệm các phương pháp khác nhau để có được phương pháp giảm cân phù hợp nhất cho bản thân.

Nguồn: nhathuoclongchau

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới