Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
06/04/2023 16:02

Những điều runner cần biết khi tham gia giải Nông thôn Việt Marathon – Nghệ An 2023

Nông thôn Việt Marathon – Nghệ An 2023 “Về miền Ví Giặm” hứa hẹn sẽ là một đường chạy cực kỳ ý nghĩa đối với các vận động viên, khi không chỉ được sống hết mình với đam mê mà còn được khám phá những nét văn hóa dân gian nơi quê Bác. Tất nhiên để có thể có được những trải nghiệm tốt nhất các runner nên nắm rõ những điều sau đây. 


Quy định chung

Đối tượng tham gia: Vận động viên là công dân Việt Nam và người nước ngoài đáp ứng đầy đủ quy định của Điều lệ giải, không trong thời gian bị Liên đoàn hiệp hội quốc gia, quốc tế hoặc cơ quan quản lý kỷ luật, cấm thi đấu, có mong muốn và tự nguyện tham gia.

Tất cả Vận động viên có trách nhiệm tìm hiểu thời gian xuất phát theo cự ly thi đấu của mình, Vận động viên phải có mặt đúng giờ để nhận được hướng dẫn và tham gia cuộc đua.

Tất cả Vận động viên tham gia giải chạy được ký vào Biên bản miễn trừ trách nhiệm do Ban Tổ chức cung cấp trước ngày thi đấu diễn ra, Ban Tổ chức có quyền từ chối với các vận động viên chưa hoàn tất thủ tục này. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm cho bất kỳ trường hợp nào tham gia thi đấu mà không ký Biên bản miễn trừ trách nhiệm.

Vận động viên phải chạy theo đường đua đã được đánh dấu, lộ trình sẽ được cảnh báo cho các Vận động viên biết nếu có chướng ngại vật.

Không được phép đi đường tắt. Nếu Vận động viên đi sai đường chạy do Ban Tổ Chức quy định thì Vận động viên phải quay lại đúng đường để tiếp tục thi đấu. Giải thưởng sẽ không được công nhận trong trường hợp Vận động viên đi đường tắt.

Vận động viên tự hoàn thành đường đua của mình, không được phép sử dụng bất kỳ phương tiện nào hỗ trợ trong quá trình thi đấu. Phương tiện chỉ được phép sử dụng trong trường hợp bị thương hoặc quyết định rời khỏi cuộc đua. Trường hợp Vận động viên vi phạm sẽ bị tước quyền thi đấu hoặc huỷ kết quả thi đấu. Mọi hình thức phạt sẽ do Ban Tổ Chức quyết định và sẽ không có khiếu nại về những quyết định phạt này.


Tất cả Vận động viên khi tham gia thi đấu chỉ được nhận trợ giúp trên đường chạy từ Ban Tổ Chức, sự trợ giúp từ bên ngoài (người thân, người đi đường,…) chỉ được chấp nhận khi có sự cố trên đường đua. Các trường hợp khác đều dẫn đến phạm luật và bị tước quyền thi đấu.

Vận động viên phải tuân thủ quy định, hướng dẫn và sự điều phối của Ban Tổ chức, Tình Nguyện Viên, Nhân viên Y tế, Cảnh sát giao thông. Phải tôn trọng và hoà nhã với những người cùng tham gia, thành viên Ban Tổ Chức, và khán giả trước, trong và sau cuộc đua.

Việc sử dụng từ ngữ dơ bẩn, thô tục, cãi nhau hoặc các hành vi phi thể thao đối với những Vận động viên khác, điều phối viên cuộc đua, nhân viên y tế, người thực thi giao thông, đội ngũ tình nguyện viên, thành viên Ban Tổ Chức, hoặc khán giả là không được cho phép trước, trong hoặc sau cuộc đua và sẽ dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu.

Việc bảo vệ môi trường là một phần quan trọng của cuộc đua, nghiêm cấm các hành vi xả rác, và phá hoại môi trường trong suốt quá trình thi đấu. Vi phạm sẽ bị truất quyền thi đấu.

Vận động viên không được phép sử dụng các chất kích thích, các loại ma túy hoặc các chất làm tăng cảm giác hưng phấn khác trong cuộc đua.


THỜI GIAN THI ĐẤU VÀ THỜI GIAN GIỚI HẠN (CUT-OFF TIME)

– Thời gian nhận racekit: 9h00 – 19h00 ngày 19/08/2023

– Thời gian thi đấu: ngày 20/08/2023 theo lịch trình cụ thể bên dưới

Thời gianHoạt động
3h30Cự ly 42 km tập trung
4h00Cự ly 42 km xuất phát
4h15Cự ly 21 km tập trung
4h30Cự ly 21 km xuất phát
5h15Cự ly 10 km tập trung
5h30Cự ly 10 km xuất phát
5h45Cự ly 05 km tập trung
6h00Cự ly 05 km xuất phát
  • Cự ly 05 km: giới hạn tối đa trong 1 giờ 30 phút;
  • Cự ly 10 km: giới hạn tối đa trong 2 giờ 30 phút;
  • Cự ly 21 km: giới hạn tối đa trong 4 giờ 00 phút;
  • Cự ly 42 km: giới hạn tối đa trong 6 giờ 30 phút.
  • Ban Tổ chức sẽ tính thời gian giới hạn (Cut off) ở từng chặng, các Vận động viên cần đảm bảo hoàn thành quãng đường trong khoảng thời gian quy định, sẽ có người của Ban Tổ chức (Sweeper) đi chốt đoàn đua, nhắc nhở và mời các Vận động viên không hoàn thành trong thời gian giới hạn rời khỏi cuộc đua. Ban Tổ chức có quyền tịch thu BIB của Vận động viên khi Vận động viên không hoàn thành thời gian từng chặng. Vì lý do an toàn và tránh các trường hợp bị tắc nghẽn tại các nút giao thông, vận động viên phải tuyệt đối nghe theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức, bất kì hành vi nào vi phạm sẽ bị hủy bỏ quyền thi đấu ngay lập tức.
  • Các trạm hỗ trợ (nước và y tế) sẽ đóng theo đúng thời gian giới hạn ở từng chặng.
  • Tất cả Vận động viên cần nắm rõ chính xác thời gian bắt đầu của Cuộc thi và cách thức check-in cho khu vực xuất phát của mình. Tất cả Vận động viên cần phải có mặt trong khu vực xuất phát của mình vào thời gian được chỉ định để nhận được hướng dẫn và tham gia vào cuộc đua chính thức.


ĐIỀU KIỆN THAM DỰ

Người tham dự phải có tuổi phù hợp với quy định theo từng cự ly tương ứng.

  • 42km: từ 18 tuổi trở lên
  • 21km: từ 16 tuổi trở lên
  • 10km: từ 12 tuổi trở lên
  • Vận động viên dưới 18 tuổi đăng ký giải chạy, phải có phụ huynh hoặc người giám hộ hợp pháp.
  • Vận động viên dưới 07 tuổi phải có phụ huynh hoặc bảo hộ tham gia cùng trong suốt thời gian thi đấu.

DỤNG CỤ VÀ THIẾT BỊ 

Tất cả vận động viên phải nhận các vật dụng thi đấu bao gồm BIB – số báo danh, thiết bị đo thời gian (chiptime), và các dụng cụ khác hỗ trợ cho cuộc đua. Thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm và các vật dụng được nhận đăng tải trên trang web và Fanpage chính thức của sự kiện. Nếu vận động viên không thể đến nhận trực tiếp các vật dụng thi đấu thì có thể ủy quyền cho một người khác đến nhận theo hướng dẫn trên trang web của sự kiện. Ban Tổ chức có quyền từ chối kết quả thi đấu nếu phát hiện Vận động viên sử dụng các thiết bị đo thời gian không đúng với thiết bị do Ban Tổ chức cung cấp.

Kích cỡ áo chạy của Vận động viên đã đăng ký là không thay đổi.

QUY ĐỊNH VỀ KẾT QUẢ THI ĐẤU VÀ XẾP HẠNG TRAO THƯỞNG

Kết quả thi đấu của từng Vận động viên được ghi nhận bởi thiết bị đo thời gian (chiptime) gắn trên BIB được Ban Tổ chức cung cấp. Chiptime được tính từ thời điểm Vận động viên vượt qua thảm chip tại vạch xuất phát và kết thúc tại vạch đích.

Gun time (thời gian được tính ngay khi có hiệu lệnh xuất phát đến khi Vận động viên chạy qua thảm chip tại vạch đích) sẽ được sử dụng để xếp hạng trao thưởng, là thứ tự về đích thực tế của vận động viên đối với nội dung đăng ký thi đấu.

Vận động viên sẽ không được công nhận hoàn thành nếu vượt quá thời gian chạy ở các mốc cut-off time theo công bố của Ban Tổ chức.

Ban Tổ chức sẽ loại, hủy kết quả thi đấu nếu phát hiện Vận động viên gian lận.

Ban Tổ chức toàn quyền quyết định về kết quả xếp hạng trao thưởng và kết quả thi đấu. Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng. Mọi khiếu nại về giải nhất, nhì, ba được thực hiện trong vòng 3 tiếng kể từ khi Ban Tổ chức trao giải. Ban Tổ chức có quyền thay đổi danh sách thành tích Vận động viên sau khi hoàn tất thủ tục xem xét, khiếu nại.

Vận động viên không hoàn thành chặng đua theo thời gian giới hạn (cut-off time) và thời gian theo từng mốc do Ban Tổ chức quy định sẽ được đánh dấu là  “DNF – Did not finish” trên trang kết quả của Ban Tổ chức. Những Vận động viên này sẽ không được nhận vật phẩm hoàn thành của Ban Tổ chức.

Các vật phẩm hoàn thành do Ban Tổ chức trao tặng nhằm để ghi nhận sự nỗ lực của từng cá nhân khi tham gia thi đấu, không khuyến khích thương mại hóa vật phẩm. Ban Tổ chức có quyền thu hồi các vật phẩm hoàn thành, tiền thưởng của các Vận động viên nếu sau đó phát hiện hành vi vi phạm, gian lận trong khi thi đấu.


CHÍNH SÁCH CHUYỂN NHƯỢNG VÀ THAY ĐỔI ĐĂNG KÝ

Ban Tổ chức hỗ trợ chuyển đổi thông tin cơ bản của Vận động viên. Nếu đổi người chạy, cự ly chạy phí chuyển đổi là 200,000 VNĐ.

Để đổi sang cự ly dài hơn, Vận động viên phải thanh toán phí chênh lệch giữa mức giá đã đăng ký và mức giá tại thời điểm đổi cự ly (nếu có).

Nếu đổi sang cự ly ngắn, Vận động viên sẽ không được hoàn trả phần chênh lệch giá giữa hai cự ly.

Sau khi hoàn tất việc đăng ký, vận động viên sẽ không được hoàn lại phí đăng ký nếu không thể tham gia sự kiện với bất kì lý do gì.

QUY ĐỊNH KHÁC 

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm và không hoàn lại phí tham gia khi xảy ra trường hợp bất khả kháng buộc Ban Tổ chức thông báo hoãn hoặc hủy sự kiện (ví dụ thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh,…).

Ban Tổ chức có quyền thực hiện các thay đổi về quy tắc, điều lệ giải và sẽ thông báo trên các kênh truyền thông chính của giải như website, fanpage tại bất cứ thời điểm nào trước khi ngày thi đấu diễn ra. Vận động viên không tuân thủ các quy định, quy tắc của giải kể cả những quy định được thay đổi sẽ bị hủy bỏ kết quả thi đấu và giải thưởng (nếu có).

Ban Tổ chức giải chạy được quyền sử dụng vô thời hạn các thông tin do người tham gia cung cấp cũng như hình ảnh, video có hình ảnh hoạt động của Vận động viên (bao gồm cả việc ghi lại hình ảnh của Vận động viên tham gia sự kiện) cho các mục đích hợp pháp của Ban Tổ chức trên các trang truyền thông, quảng cáo và các thông tin với mục đích đưa tin, quảng bá cho sự kiện của Ban Tổ chức. Vận động viên cần hiểu và đồng ý rằng tên và hình ảnh của mình sẽ được đăng trên các trang truyền thông của sự kiện với tư cách là vận động viên tham gia giải đấu do Ban Tổ chức tổ chức. Vận động viên tham gia giải đã đồng ý xác nhận điều khoản này trong mục đăng ký tham gia chương trình.

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm cho những mất mát hoặc hư hỏng vật dụng cá nhân có giá trị cao tại khu vực gửi đồ của Vận động viên và khu vực đường đua. Ban Tổ chức khuyến khích các Vận động viên không mang tư trang có giá trị cao khi tham gia giải đấu.

Mọi khiếu nại và yêu cầu phúc tra đối với kết quả phải được gửi đến Ban Tổ chức để giải quyết. Quyết định của Ban Tổ chức có hiệu lực cuối cùng.

Nông thôn Việt Marathon: “Nghệ An 2023 – Về miền Ví Giặm”
   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới