Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
08/07/2020 19:57

Những điều lưu ý giúp bạn có một giấc ngủ tốt nhất

Thời gian ngủ lý tưởng

Ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng. (nguồn: genvita.vn)

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, vào buổi tối từ 21 giờ, cơ thể con người bắt đầu cần được thư giãn để đi vào giấc ngủ say sau 1 – 2 tiếng đồng hồ. Thời gian ngủ buổi tối là 7 tiếng đồng hồ sẽ giúp bạn đủ giấc và tràn đầy năng lượng để chuẩn bị cho ngày mới.

Bạn cần biết rằng cứ mỗi một tiếng đi ngủ trước 12h đêm mang lại lợi ích gấp 2 lần so với 1 tiếng ngủ sau 12h đêm.

Theo các nhà khoa học, chất lượng giấc ngủ vào khung giờ 23h đêm – 1h sáng được đánh giá cao. Khung giờ này là thời gian gan bài độc, loại bỏ các chất thải thừa ra ngoài cơ thể, sử dụng triệt để các chất dinh dưỡng của thực phẩm và giúp việc trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn.

Làm thế nào để có giấc ngủ ngon hơn?

Loại bỏ các nguồn ánh sáng và tiếng ồn, việc này sẽ giúp bạn dễ ngủ sâu giấc và tránh những yếu tố bên ngoài làm phiền giấc ngủ của bạn.

Không dùng caffeine trước khi ngủ, như chúng ta đã biết caffeine là chất kích thích, không có tác dụng tốt cho giấc ngủ.

Một nghiên cứu nhỏ vào năm 2013 đã chỉ ra rằng caffeine dù được tiêu thụ 6 tiếng trước khi ngủ vẫn có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Tìm kiếm một tấm nệm tốt hơn, nếu bạn ngủ không ngon thì nệm cũng có thể là nguyên nhân của vấn đề, Một tấm nệm lò xo cao cấp, nệm lò xo túi chất lượng, nệm cao su… sẽ giúp bạn chìm dần vào giấc ngủ sâu và ngon sau một ngày làm việc.

Tránh xa các thiết bị điện tử, các bác sĩ đã khuyến cáo nên tránh xa điện thoại trước khi đi ngủ, để melatonin tự nhiên được tiết ra, mang đến một giấc ngủ ngon. Nghiên cứu còn chỉ ta, việc tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh có thể làm gia tăng nguy cơ bệnh đau tim, tiểu đường và ung thư. Việc tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị điện tử còn làm hại cho mắt.

Tư thế ngủ như thế nào là tốt nhất?

Mọi người thường ngủ theo bất cứ tư thế nào họ cảm thấy thoải mái nhất, tuy nhiên ngủ ngủ không đúng tư thế có thể khiến bạn đau lưng, đau vai gáy hay ngủ ngáy nhiều. 5h30.vn cũng chia sẻ cho các bạn một số tư thế ngủ tốt nhất cho sức khỏe.

Nằm nghiên về bên trái

Nằm nghiên bên trái là tư thế vàng cho giấc ngủ. (nguồn: thuocdantoc.vn)

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ nghiêng bên trái là tiêu chuẩn vàng cho giấc ngủ.

Ở tư thế này sẽ giúp bạn cải thiện bộ máy tiêu hóa, giảm áp lực cho cột sống, giúp tim bạn hoạt động hiệu quả hơn, bạn hay ngáy gây ảnh hưởng tới người bên cạnh thì việc nằm nghiên về bên trái sẽ giúp bạn giảm thiểu được tình trạng ngủ ngáy.

Nằm ngửa

Bạn cần biết tư thế ngủ phù hợp đối với bản thân. (nguồn: hellobacsi.com)

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of Human Hypertension, nằm ngửa là tư thế tốt nhất nếu có vấn đề về cột sống và khớp. Tư thế ngủ này cũng ngăn ngừa chứng ợ nóng và nếp nhăn. Nhưng đó là tư thế tồi tệ đối với những người có vấn đề về mũi, huyết áp cao hoặc ngủ ngáy.

Đối với một người thì giấc ngủ chiếm 1/3 của cuộc đời bạn, việc ngủ đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe và tránh những bệnh liên quan. Điều đó sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn và luôn có những ngày tràn đầy năng lượng.

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới