Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
30/11/2021 20:06

Những bộ phim Hàn chữa lành tâm hồn khi mệt mỏi

Đôi khi, xem những thước phim đơn giản, không nhiều tình tiết khó hiểu lại là phương pháp tốt giúp bạn xua tan tâm trạng tiêu cực và vỗ về tâm hồn khi mỏi mệt.

Nếu hôm nay bạn cảm thấy căng thẳng, hãy thư giãn và mở lòng với 12 bộ phim sau đây để nhận ra cuộc sống còn nhiều điều tích cực, đáng trân trọng.

1. Hospital Playlist ( Chuyện Đời Bác Sĩ )


Hospital Playlist xoay quanh cuộc đời của 5 vị bác sĩ. Họ là những người bạn thân từ thời đại học và bây giờ đang cùng nhau làm việc trong một bệnh viện. Không giống những bộ phim có chủ đề y học, thường tập trung vào các ca phẫu thuật, Hospital Playlist là bức tranh đẹp về cuộc sống, tình người và lòng nhiệt huyết của những bác sĩ yêu nghề.

 2. Reply 1988 ( Lời Hồi Đáp 1988 )


Reply 1988 lấy bối cảnh Hàn Quốc năm 1988 và xoay quanh cuộc sống của 5 đứa trẻ cá tính khác biệt nhưng thân thiết từ nhỏ. Tình cảm gia đình và tình bạn trong sáng, xen lẫn những rung động đầu đời của họ mang đến sự đồng cảm và gần gũi với khán giả. Phim thành công trong thể loại Slice of Life, mô tả chân thật về cuộc sống hàng ngày.

3. It’s Okay to Not Be Okay ( Điên Thì Có Sao )


Phim kể về chuyện tình không giống ai giữa anh điều dưỡng bệnh viện tâm thần Moon Gang Tae và tác giả sách thiếu nhi nổi tiếng Ko Moon Young. Nam chính phải toàn tâm toàn ý chăm lo cho người anh trai tự kỷ, không có thời gian cho bản thân và các mối quan hệ ở bên ngoài. Trong khi đó, vai nữ chính của Seo Ye Ji là một nhà văn giàu có, khá kỳ lạ vì mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Đằng sau vỏ bọc mạnh mẽ của mỗi nhân vật đều ẩn chứa sự tổn thương, và cuộc gặp gỡ giữa họ đã chữa lành trái tim đầy thương tổn ấy.

4. When The Camellia Blooms ( Khi Hoa Trà Nở)


Phim mang đến câu chuyện về một bà mẹ đơn thân trong xã hội Hàn, những biến cố, khó khăn, dị nghị… mà một người mẹ đơn thân ở xã hội Châu Á có thể gặp phải. Tuy nhiên, Khi Hoa Trà Nở là một bộ phim rất bình dị, giản đơn như chính cuộc sống hàng ngày của bất cứ ai. Màu sắc trong phim tươi sáng, giúp mang tới cho người xem hy vọng và cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng.

5. Hometown Cha Cha Cha ( Điệu Cha Cha Cha Làng Biển)


Mỗi nhân vật được khắc họa rõ ràng với câu chuyện riêng được hé lộ qua từng tập. Đạo diễn đã tận dụng rất tốt chất liệu hài hước, vốn là điểm mạnh của dòng phim hài – lãng mạn để nuôi dưỡng cảm xúc khán giả. Bên cạnh đó còn là những phân cảnh lãng mạn của cặp đôi má lúm Kim Seon Ho – Shin Min Ah.

Ấn tượng nhất của bộ phim có lẽ đến từ khung cảnh sinh hoạt bình dị cùng sự gắn bó của những con người đáng yêu nơi đây. Kịch bản xoay quanh những câu chuyện nhỏ nhưng ý nghĩa và cách lồng ghép nhạc phim đầy khéo léo vào từng khung hình.

6. When The Weather Is Fine ( Trời Đẹp Em Sẽ Đến)


Nhân vật chính của phim là một nữ giáo viên dạy cello tốt bụng tên Hae Won. Cô liên tục bị người khác làm tổn thương nhưng phải nhẫn nhịn vì không muốn mất việc. Dần dần, Hae Won mất niềm tin vào mọi người xung quanh và cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống ở Seoul. Trở về quê nhà, Hae Won đã gặp lại Eun Seop, người bạn học cũ của mình. Anh có một cuộc sống giản dị: mở một tiệm sách nhỏ, hàng ngày uống cà phê, đọc sách và viết blog. Từ khi gặp nhau, cuộc sống của cả hai đã có nhiều thay đổi.

7. Prison Playbook ( Đời Sống Ngục Tù )


Phim chỉ quẩn quanh trong bối cảnh chính là nhà tù Seobu với thời gian biểu lặp đi lặp lại. Ăn cơm, lao động, tập thể dục, thăm nuôi, cãi lộn, đánh nhau,… của tù nhân. Thế nhưng, bộ phim vẫn mang đến sức hấp dẫn lạ kỳ, dẫn dắt người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc từ hài hước, dí dỏm đến những giọt nước mắt nghẹn ngào, hồi hộp đến nín thở.

8. Move to Heaven ( Hướng Tới Thiên Đường )


Dưới góc nhìn của nhân vật chính là chàng trai mắc chứng Asperger, một dạng của bệnh tự kỷ, bộ phim Move to Heaven đã khai thác chủ đề tình cảm gia đình và xã hội. Công việc chính của của các nhân vật tại Move To Heaven là sắp xếp di vật mà người quá cố để lại, đồng thời giúp họ hoàn thành những ước nguyện vẫn còn dở dang. Qua đó, khán giả được chiêm nghiệm từng câu chuyện giản dị, man mác buồn nhưng vẫn ấm áp tình người.

9. It’s OK, that’s Love ( Chỉ Có Thể Là Yêu )


It’s OK, that’s Love là câu chuyện về cuộc sống và tình yêu của những con người hiện đại. Mỗi người đều có vấn đề tâm lý riêng. Trong phim, Jang Jae Yeol là một tiểu thuyết gia trinh thám ăn khách biết chơi DJ và là điển hình của mẫu đàn ông phong độ nhờ tài ăn nói. Trái ngược với anh, Ji Hae Soo là bác sĩ khoa thần kinh nhưng mắc chứng ám ảnh chuyện yêu đương do quá khứ. Dù tính cách khác nhau, hai người đã phải lòng nhau và dần chữa lành vết thương trong tâm hồn.

10. Dear My Friends ( Tình Bạn Tuổi Xế Chiều )


Bộ phim Dear My Friends là câu chuyện đời thường xoay quanh tình yêu và tình bạn của nhóm nhân vật ở tuổi trung niên. Mỗi người có câu chuyện cuộc đời khác nhau. Tất cả được tiết lộ dưới góc nhìn của Park Wan, cô gái trẻ có cá tính mạnh mẽ, luôn bị quấy nhiễu bởi những rắc rối từ mẹ mình lẫn hội bạn già của bà.

11. Because This Is My First Life ( Cuộc Đời Đầu Tiên )


Với những thước phim ngập tràn sức sống của tuổi trẻ, hy vọng và ước mơ, bộ phim này là “cú đánh trực diện” về cuộc sống của người trẻ, buộc họ đối mặt với những lựa chọn trong công việc, tình yêu và gia đình. Những khó khăn, vấp ngã là điều không thể tránh khỏi, nhưng phim luôn hướng người xem đến những cái nhìn tích cực, động viên bạn bước tiếp.

12. Still 17 ( Vẫn Mãi Tuổi 17 )


Đây là một bộ phim phù hợp với nhiều lứa tuổi. Bên cạnh tình yêu lãng mạn, hài hước của hai nhân vật chính còn có cả yếu tố li kì trong quá trình tìm lại gia đình đầy gian truân. Bộ phim như một liều thuốc chữa lành hữu hiệu cho những ai đang phải chịu những tổn thương.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới