Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
22/12/2022 17:17

Nhật ký hành trình – Câu chuyện “Thể thao, tình dục và âm nhạc”

Trong bài chia sẻ nhật ký hành trình chạy bộ của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đã khẳng định “Dù bạn là một nhà vô địch ở cự ly chạy bộ 42,195 km nhưng nếu bạn thiếu chăm chỉ tức là các bạn đang dần đến với thất bại.”


Có rất nhiều bạn trẻ đến với môn chạy bộ với nhiều lý do khác nhau nhưng chỉ sau một thời gian tập luyện gian khổ, xa bia rượu, thức ăn ngon và gái đẹp thì các bạn đã chuyển sang môn đánh Golf.

Tôi đã từng nghiện môn đánh Golf, một môn thể thao “ quý tộc “ và rất thời thượng ở Việt Nam hiện nay nhưng đối với các nước Bắc Âu văn minh thì Golf chỉ là một môn thể thao rất bình thường và không có gì ấn tượng đối với người dân Bắc Âu.

Ở Bắc Âu khi bạn dự một giải Golf thì chỉ vài trăm người đến theo dõi bạn, nhưng nếu bạn dự giải Marathon cự ly 42,195 km thì có đến cả triệu người cổ vũ các bạn, chiếc huy chương hoàn thành giải Marathon họ làm rất đẹp và chất lượng, bạn có thể treo trên tường nhà bạn cả trăm năm cũng không phai màu và biến dạng nhưng nếu huy chương ở Việt Nam đa phần thì chỉ vài năm là phai mờ, hiện nay huy chương đẹp nhất và chất lượng nhất ở Việt Nam là của công ty DHA tổ chức giải Hạ Long Bay.


Môn chạy bộ, đó mới là môn thể thao mà người dân Bắc Âu họ luôn hướng tới. Người nào không chạy được thì họ sẽ đi bộ.

Đến với môn chạy bộ cự ly 42,195 km, để đạt được “ đẳng cấp “ Sub 8, Sub 7, Sub 6, Sub 5, Sub 4, Sub 3( chưa ai trên thế giới đạt được Sub 2, dưới 2 tiếng đồng hồ ) thì bạn phải chăm chỉ tập luyện thậm chí có những buổi tập luyện đến nghẹt thở, cái nghẹt thở tuyệt vời của hạnh phúc.

Cả thế giới 8 tỷ người hiện nay chỉ có khoảng chưa đến 80 triệu người chạy cự ly 42,195 km dưới 7 tiếng đồng hồ, Việt Nam có khoảng 3 ngàn người, một tỷ lệ rất thấp, ở nước nào các quán nhậu càng nhiều thì thể lực đàn ông ở nước đó chắc chắn sẽ không tốt.

Có nhiều người ở Việt Nam vẫn chưa biết chiếc giường đắt nhất thế giới và kinh hoàng nhất thế giới là chiếc giường nào?? Đó là chiếc giường bệnh. Chỉ khi các bạn nằm trên đó thì các bạn mới hiểu hàng ngày khi chiều đến các bạn ngồi uống tì tì ở các quán nhậu thực sự là một điều rất điên rồ mà dân Bắc Âu họ rất sợ. Một tuần các bạn bia rượu một buổi là tạm ổn.

Rất nhiều cầu thủ bóng đá, vận động viên điền kinh mà tôi quen biết thì sau khi nghỉ chơi thể thao đỉnh cao họ đã chọn lối sống “ rơi tự do “. Bia rượu, thức ăn ngon và gái đẹp họ chén đều.

Và kết quả sẽ rất dễ đoán: tim mạch, tiểu đường, huyết áp…đã ập đến. Họ đều muốn xỏ giày vào nhưng không thể kịp nữa rồi vì bờ đê đã vỡ, nước đã tràn vào thì không gì ngăn cản được một khối cơ thể nặng nề đầy mỡ, hậu quả của bia rượu và thức ăn ngon triền miên, những đêm thức trắng vì gái đẹp.


Nhiều bạn nhắn tin cho tôi và hỏi rằng: chú Hải lái xe cứu thương suốt, dự giải chạy Marathon suốt, vậy chú không thích tình dục sao??

Tôi trả lời với các bạn thế này: ở trên đời này nếu có ai đó họ nói rằng họ không thích tình dục và gái đẹp thì một là họ đã nói dối và đạo đức giả, hai là họ bị bệnh tật kinh niên hoặc có vấn đề về thần kinh. Người Châu Âu họ luôn cực kỳ coi trọng tình dục. Tình dục sẽ làm cho họ sung sướng, hạnh phúc và sáng tạo hơn trong công việc.

Tôi năm nay 54 tuổi, vợ tôi 55 tuổi, tôi luôn hạnh phúc với người vợ của mình và với công việc là một tài xế xe cứu thương.

Các bạn trẻ, hãy tạm ngừng ngay việc la cà suốt ngày ở các quán nhậu, xỏ giày vào và chạy, xong việc chạy bộ các bạn sẽ có sức khoẻ và năng lượng tích cực để hướng tới một tương lai tốt đẹp.

Các bạn ít bia rượu tức là các bạn đã góp phần làm cho xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn.

Chỉ có thể thao và âm nhạc sẽ giúp các bạn đi đến thành công.


Nguồn: Đoàn Ngọc Hải

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới