Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
29/11/2022 15:11

Midnight Run liệu có phải là một hoạt động thể thao man rợ?

Midnight Run – Một hoạt động thể thao độc đáo (chạy bộ đêm khuya) đang dần phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, được cộng đồng những người yêu thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng hưởng ứng nhiệt tình. Tuy nhiên, cũng không ít người chưa thực sự hài lòng về hình thức chạy này và bài viết dưới đây là một trong số đó.

Ảnh minh họa

Cụ thể tác giả bài viết Bình An Tran đã chia sẻ như sau:

“Tuy là một fan của môn chạy bộ, nhưng mỗi khi thấy ở Việt Nam tổ chức giải chạy marathone giữa đêm, là mỗi lần lòng em (em 4x – x số rất nhỏ) lại thấy xót xa. Sáng nay, chịu hết nổi đành buông phím biên vội vài dòng.

Đầu tiên, hoạt động này là một hoạt động phản khoa học. Từ sau bữa tối là thường con người không còn vận động gì nhiều, chủ yếu hướng tới nghỉ ngơi thư giãn để có giấc ngủ êm. Nửa đêm nếu thích vận động thì khều vợ, chứ ai lại mò mò ra ngoài đường vận động nặng, rất phản khoa học.

Thứ hai, hoạt động này không phải đạo. Anh chị đều biết, từ sau 12:00 là giờ người âm bắt đầu hoạt động nhiều. Anh chị rỗi hơi ầm ĩ náo loạn người ta, điều này hoàn toàn không phù hợp với đạo lý Á Đông.

Thứ ba, hoạt động này là bất trung. Sáng hay chiều anh chị không tổ chức, anh chị tổ chức midnight, xong ngày hôm sau anh chị ngủ nguyên ngày, không đóng góp được gì cho đất nước, xã hội, đó là bất trung.

Ảnh minh họa

Thứ tư, hoạt động này rất bất nhân. Các anh chị thích chạy giữa đêm, ok, kéo nhau ra chỗ nào vắng mà chạy. Đằng này ở Việt Nam toàn phải chạy giữa phố phường, ồn ào ầm ĩ náo loạn đêm hôm, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của các hộ gia đình trên đường chạy, đó là bất nhân.

Thứ năm, hoạt động này rất bất nghĩa. Đêm hôm các anh chị không ở nhà lo cho vợ con, bố mẹ, mà lại lục tục xỏ giày chạy giữa đêm rồi mò về nhà rạng sáng như thằng ăn trộm, xong rồi lăn ra ngủ. Bố mẹ, vợ con đành phải miễn cưỡng, phải phiền long, phải thiếu ngủ. Chưa kể đôi khi vợ còn thiếu thốn tình cảm, phải nhắn tin với trai khác: “Thằng dở hơi nhà em lại midnight run anh ạ”; đó là bất nghĩa.

Thứ sáu, vốn hoạt động này xuất phát từ các nước bắc bán cầu (nơi có thời điểm trong năm ngày dài đêm ngắn, một số nơi có 6 tháng ngày luôn) nên hoạt động trên tương đối phù hợp với họ. Phù hợp với họ không có nghĩa là phù hợp với mình, chúng ta phải biết cân nhắc chọn lọc học hỏi những gì hay, và dẹp bớt những gì không phù hợp, tránh trở thành một kẻ me tây đua đòi.

Cuối cùng, về mặt phát triển bản thân, như các phân tích đã nêu, hoạt động này chả mang lại lợi ích gì cho các anh chị. Chủ yếu phục vụ cho cái tâm tâm sân si thích đua đòi, thích show off, thích sống ảo là chính. Không tin các anh chị cứ thử lên chùa khoe: “Iem mới tham gia chạy bộ midnight ạ”, bảo đảm thầy trụ trị lập tức đuổi về rồi đóng cửa chùa thanh tẩy một tuần.”

Còn bạn, bạn nghĩ sao về góc nhìn của tác giả và về Midnight Run?

Bài viết thể hiện quan quan điểm cá nhân của Bình An Tran

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới