Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Việt Nam Ơi Việt Nam Ơi
22/10/2021 07:59

Kinh doanh phòng gym, yoga vẫn gặp khó trong “bình thường mới”

Hoạt động với các tiêu chí an toàn theo quy định

Ngay sau khi TPHCM cho phép các cơ sở tập gym, yoga hoạt động trở lại, những hệ thống tập luyện thể hình lớn như CitiGym, California Fitness&Yoga, Elite Fitness, Fit24, SaigonDance, Pour Vous Pilates và nhiều phòng gym lớn nhỏ khác đã nhanh chóng lên kế hoạch mở cửa và hoạt động trở lại.

Trong đó, hệ thống phòng tập CitiGym mở cửa từ ngày 1-10, California Fitness&Yoga mở cửa ngày 4-10, Elite Fitness mở cửa từ 7-10, Fit24 mở cửa ngày 11-10.

Để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, các quy trình xử lý online, ứng dụng công nghệ đã được các chuỗi phòng gym áp dụng. Thời gian hoạt động của các hệ thống phòng tập từ 8:00 – 20:00 hàng ngày. Hội viên khi đến tập luyện tại phải đáp ứng đủ các điều kiện như đăng ký khung giờ tập luyện trước, khai báo y tế bằng mã QR tại phòng tập, xuất trình thẻ xanh tiêm 2 mũi vắc-xin hoặc giấy xác nhận F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.

Bên cạnh đó, thời gian tập mỗi khách hàng được rút ngắn còn từ 45 đến 60 phút trong khung giờ đã chọn, khách hàng chỉ đặt tối đa 1 lịch/ngày và số lượng người cũng bị giới hạn tại mỗi cơ sở tập luyện.

Hội viên khi đến tập luyện tại các trung tâm thể hình phải đáp ứng đủ các điều kiện về phòng chống dịch.

Đại diện Trung tâm SaigonDance cho biết để hoạt động đúng quy định và tuân thủ các biện pháp an toàn để phòng dịch Covid-19, trung tâm đã thực hiện các biện pháp như yêu cầu học viên đeo khẩu trang toàn thời gian, mỗi lớp chỉ nhận tối đa 9 học viên, học viên rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ trước khi vào lớp. Đồng thời, bố trí ít nhất 3 chai sát khuẩn mỗi phòng học. Bộ phận lao công thường xuyên lau chùi bằng cồn tay nắm cửa, nút bấm thang máy, nhà vệ sinh.

SaigonDance có số lượng lớn học viên sẵn sàng đi học trở lại bất cứ khi nào họ có thể.

“Bên cạnh đó, trung tâm sẽ thực hiện tư vấn lớp học cho học viên từ xa. Trước khi nhận học viên, bộ phận lễ tân luôn hỏi xem học viên đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin hoặc có phải F0 đã khỏi bệnh. Nếu học viên chưa tiêm đủ hai mũi vắc-xin thì khuyên học viên tạm thời chưa đến nơi công cộng vì sự an toàn của bản thân. Nếu đã đủ điều kiện đi học, mới tiếp tục tư vấn. Hoạt động tư vấn, sắp xếp lớp, thanh toán chủ yếu diễn ra trên điện thoại hoặc internet, tránh tiếp xúc trực tiếp”, đại diện Trung tâm SaigonDance cho biết thêm.

Tương tự, nhận thấy hiện nay đang còn trong giai đoạn cần kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh nên các phòng tập của Trung tâm Pour Vous Pilates cũng chưa mở hết công suất. “Mỗi lớp tập tối đa tám người và chỉ mở ba khung giờ trong ngày. Số lượng người đến tập cũng như người tư vấn bằng hình thức trực tuyến khá đều đặn”, đại diện Trung tâm Pour Vous Pilates thông tin.

Vẫn gặp nhiều khó khăn khi mở cửa trở lại

Thời điểm này, một số hệ thống tập luyện thể hình cũng chào đón khách hàng trở lại tập luyện với các ưu đãi hấp dẫn như giảm giá gói tập, miễn phí trong tuần đầu, bảo lưu miễn phí gói tập đến khi hội viên trở lại tập luyện, mở các gói dạy kèm riêng…nhưng vẫn gặp phải nhiều khó khăn.

Đại diện Trung tâm SaigonDance cho biết sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động đến nay nhu cầu tập luyện, thay đổi vóc dáng, sức khỏe của người dân tăng mạnh. “Tuy nhiên, thực tế nhiều trường hợp chưa tới lớp được vì những lý do như chưa tiêm đủ hai mũi vắc-xin, học viên còn mắc kẹt ở quê, lo ngại về nguy cơ nhiễm bệnh, đang phải theo quy trình sản xuất 3 tại chỗ, tài chính sau dịch chưa cho phép”, đại diện SaigonDance chia sẻ.

Hội viên khi luyện tập luôn phải đảm bảo các quy định của phòng tập đưa ra.

Tương tự, Trung tâm Pous Vous Pilates cho biết cơ sở cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của dịch bệnh. Việc đóng cửa thời gian dài khiến cho các phòng tập gặp khá nhiều khó khăn khi được hoạt động trở lại như thiếu nhân sự, gặp phải tâm lý lo ngại của người tập khi bắt đầu lại các hoạt động do một thời gian dài ở riêng biệt trong nhà, ít tiếp xúc người ngoài… Do đó, áp lực chi phí cho việc duy trì hoạt động là một thách thức lớn trong thời điểm này.

Trường hợp khác, nhiều phòng tập thể hình đến nay vẫn chưa thể mở cửa trở lại sau thời gian dài ngưng hoạt động suốt nhiều tháng khiến nguồn thu nhập bị giảm 100% và mất khả năng chi trả các khoản phí.

Dù đã được cho phép hoạt động trở lại nhưng tình trạng kinh doanh sa sút khiến nhiều chủ phòng gym quyết định thanh lý, sang nhượng phòng gym để thu hồi vốn.

“Trước đây với số lượng 100 hội viên, mỗi tháng tôi mất khoảng 50 triệu đồng tiền thuê mặt bằng chưa kể chi phí nhân công để hoạt động. Những tưởng tình hình mới sẽ khả quan hơn, nhưng hiện tại, phòng tập chỉ lác đác vài khách hàng quay trở lại tập luyện vì sợ nguy cơ lây bệnh. Việc duy trì phí hoạt động, tăng cường các biện pháp phòng dịch nhưng khách ít, giá tập vẫn như cũ khiến nguồn thu vẫn giảm sâu. Do vậy, hiện nay chỉ có thể những cơ sở lớn, thu phí cao mới trang trải được chi phí thời điểm này”, một chủ phòng gym tại quận Bình Tân chia sẻ.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới