Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Nguyễn Viết Châu Nguyễn Viết Châu
06/07/2020 16:09

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngừng uống cà phê và thay bằng nước lọc?

9 lợi ích mà bạn sẽ có khi ngừng uống cà phê hoàn toàn

1. Giảm được lượng calo đáng kể


Bản thân cà phê không chứa nhiều calo và gần như là không. Tuy nhiên thường ít ai có khả năng uống cà phê đen nguyên chất cả mà sẽ cho thêm đường hoặc sữa, chính vì thế mỗi ly cà phê có thể chứa tới vài trăm calo. Nếu bạn đang muốn cắt giảm calo thì ngưng uống cà phê pha đường hoặc sữa là một lựa chọn không tệ.

2. Giảm việc thèm ăn


Vì thế, đang có ý định giảm cân thì nên thường xuyên uống nước lọc nha.

3. Bộ não làm việc hiệu quả hơn

Nhiều người thường uống cà phê để giúp cơ thể tỉnh táo, tuy nhiên mệt mỏi là dấu hiệu cần phải nghỉ ngơi, nhưng bạn lại uống cà phê vào và ép não bộ phải làm việc nhiều hơn, lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nhưng nếu uống nước thường xuyên thì lại khác, não bạn chiếm phần lớn là nước vì thế uống nước nhiều sẽ giúp não bạn hoạt động hiệu quả hơn đấy.

4. Tiết kiệm được nhiều tiền


Cái này không cần nói dài dòng thì bạn cũng có thể tự tính được đúng không nào, một ly cà phê lề đường rẻ thì cũng khoảng 10-12 ngàn còn sang chảnh hơn thì Coffe House cũng 30-50 ngàn.

Vậy có thể thấy nếu ngưng uống cà phê bạn có thể tiết kiệm mỗi tháng ít nhất cũng 300 – 900 ngàn rồi, một số tiền cũng không nhỏ đúng không nào.

5. Tăng cường trao đổi chất

Cơ thể bạn rất cần nước để giúp quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường, chính vì thế bổ sung nước đầy đủ sẽ giúp cho hệ trao đổi chất hoạt động hiệu quả hơn.

Buổi sáng, thay vì 1 ly cà phê, hãy làm 1 ly nước ấm nó sẽ giúp lọc sạch hệ tiêu hóa của bạn sau 1 đêm. Ngoài ra khoa học cũng chứng minh, uống 500ml nước có thể giúp tăng trao đổi chất lên 30% cả ở nam và nữ.

6. Da sáng và đẹp hơn


Chuyển từ cà phê sang nước lọc hoàn toàn sẽ giúp cho bạn có làn da sáng và khỏe hơn, đường trong cà phê là chất khiến cho cơ thể lão hóa nhanh chóng, giảm sự đàn hồi của làn da khiến da nhăn nheo và chảy xệ.

Nhưng nước lọc thì ngược lại, nước giúp làm căng da, tạo độ ẩm cần thiết từ đó giúp da sáng và mịn màng hơn. Uống nước thường xuyên cũng làm giảm các cơn đau đầu thứ khiến bạn thường xuyên nhăn nhó rồi làm những vết chân chim trên mắt bạn ngày càng nhiều hơn.

7. Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, nếu bạn ăn uống thức ăn giàu chất xơ thì sẽ thấy hiệu quả càng tăng cao, mặc dù bạn có thể thấy mình đi tiểu nhiều hơn nhưng uống nhiều đi tiểu nhiều thì cũng bình thường thôi nhé.

8. Khỏe cho tim mạch

Khi cơ thể bạn thiếu nước, máu trở nên đặc hơn và tim phải bơm nhiều hơn để có thể đẩy máu đi khắp cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, một ngày uống hơn 5 ly nước có thể giúp giảm đau tim tới 41% so với người chỉ uống 2 ly mỗi ngày.

9. Tăng hiệu suất tập luyện

Nhiều người thường sử dụng cà phê trước một buổi tập, tuy nhiên bạn vẫn phải dùng nước uống trong suốt quá trình tập luyện, vì khi thiếu nước thì hiệu suất tập luyện của bạn cũng sẽ giảm. Thực tế thì việc uống nước cũng là đủ cho việc tập luyện rồi, uống cà phê chỉ khiến tăng thêm chi phí mà hiệu quả cũng không thật sự khác biệt đáng kể đâu.

Vậy liệu khi ngưng sử dụng cà phê thì bạn có thể gặp triệu trứng gì không ?

Đầu tiên nếu bạn quyết định ngưng sử dụng cà phê sau 1 thời gian dài thì bạn sẽ cần biết mình sẽ trải qua những vấn đề gì, bởi đơn giản cà phê là một chất gây nghiện, nên càng dùng lâu thì bạn nghiện càng nặng và cũng như bất kỳ chất gây nghiện nào khác thì khi cắt nguồn cung cấp cà phê nó sẽ khiến bạn gặp một số trở ngại.

Lưu ý: Các triệu chứng này sẽ kéo dài đình điểm trong khoảng 2-7 ngày, vì thế hãy cố gắng vượt qua giai đoạn này nhé.

1. Đau đầu

Đau đầu là triệu chứng bạn sẽ dễ gặp nhất vì cà phê khiến mạch máu bị co lại làm máu khi di chuyển, khi bạn ngưng dùng cà phê thì máu dễ di chuyển hơn, sự thay đổi này khiến máu lên não tăng cao sẽ gây ra các cơn đau đầu.

2. Mệt mỏi


Do cà phê ngăn chặn các thụ thể mệt mỏi như adenosine và khi bạn ngưng dùng cà phê thì hiện tượng mệt mỏi sẽ dễ dàng tìm đến bạn. Do nhiều người có thói quen uống cà phê liên tục suốt cả ngày nên tình trạng mệt mỏi sẽ càng trầm trọng hơn khi ngưng sử dụng.

3. Lo lắng

Khi bạn ngưng sử dụng cà phê, bạn sẽ luôn cảm thấy bồn chồn và lo lắng vì cơ thể bạn đang bị phụ thuộc vào Cà phê, chưa kể những ngườ có thói quen dùng nhiều đường với cà phê thì triệu trứng này còn tồi tệ hơn.

4. Bị run tay

Mặc dù không phổ biến như các triệu chứng khác nhưng có nhiều người bị tình trạng run (thường là run tay) khi ngưng dùng cà phê vì cà phê và kéo dài trong khoảng 2-9 ngày.

5. Dễ “tụt mood”

Uống cà phê thường giúp cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm tăng cảm giác hạnh phúc, vì thế khi bạn ngưng sử dụng cà phê có thể khiến bạn bị “tụt mood”, vì thế khả năng là tâm trạng của bạn sẽ không tốt nếu bị thiếu cà phê đấy.

6. “Khó ở” hơn

Với những người bị nghiện cà phê mà bỗng dưng không được uống cà phê nữa thì tâm trạng có thể trở nên gắt gỏng hơn, rất nhiều người nghiện cà phê nặng không thể cai được do các triệu trứng này ảnh hưởng.

7. Khó tập trung


Một trong những lý do chính khiến nhiều người chọn cà phê vì nó làm tăng sự tập trung, do đó khi ngưng sử dụng cà phê thì bạn sẽ khó tập trung để làm việc hơn bình thường và có thể khiến bạn phải vật lộn để làm quen khi đang cần sự tập trung.

8. Mất năng lượng

Hầu hết, các loại nước uống chứa cà phê đều giúp tăng năng lượng (do nhiều người ngủ không đủ giấc, ăn uống không điều độ cần bổ sung năng lượng từ bên ngoài). Chính vì thế khi cảm giác mất lượng tìm đến họ lại sử dụng cà phê và vòng lẩn quẩn này mãi không ngưng được.

Vậy bạn nên làm gì để giảm các triệu chứng này khi ngưng dùng cà phê?

“Cai nghiện” cà phê có thể không khó khăn như bạn nghĩ, vì cơn “nghiện” chỉ kéo dài khoảng 1 tuần. Nếu bạn vượt qua được giai đoạn này thì bạn có thể không bị lệ thuộc vào nó nữa.

Tuy nhiên, làm sau để giảm bớt các triệu chứng do cà phê gây ra trong quá trình cai nghiện này thì đây là một số mẹo cho bạn.

  • Giảm lượng cà phê một cách từ từ: Đây gần như là cách chung cho mọi loại “nghiện”. Việc ngay lập tức ngưng sử dụng sẽ khiến cơ thể bị “sốc” và phản ứng tiêu cực, nên cách tốt nhất là hãy cắt giảm lượng cà phê từ từ. Ví dụ hôm nay bạn uống 2 ly, ngay mai uống 1 ly, ngày mốt uống 1/2 ly thôi chẳng hạn.
  • Giảm liều lượng cà phê: Nếu bạn có thói quen uống 1 ly cà phê đen không đường nước đầu thì bây giờ hãy thử dùng cà phê nước 2, 3 xem.
  • Uống đủ nước: Uống đủ nước trong quá trình loại bỏ cà phê khỏi cuộc đời bạn, thiếu nước khi cơ thể thiếu cà phê sẽ càng làm cho các triệu chứng trở nên trầm trọng ví dụ như đau đầu, mệt mỏi.
  • Ngủ đủ giấc: Tình trạng thiếu năng lượng thường là hậu quả của việc ngủ không đủ giấc, chính vì thế ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày có thể giúp bạn bớt phụ thuộc và cà phê hơn.
  • Tăng năng lượng tự nhiên: Bạn hãy thử việc tăng năng lượng tự nhiên bằng cách ăn các loại thức ăn giàu vitamin B (các loại trái cây có múi, các loại đậu, dâu, bắp, súp lơ…) để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng hơn.
   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới