Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Việt Nam Ơi Việt Nam Ơi
04/11/2022 14:55

HLV Yoga Thuỷ Garden hướng dẫn các tư thế tập cho chứng gù lưng

Mình bị mắc bệnh nghề nghiệp đi máy bay hay ngồi gần ai thì mình lại soi cơ thể họ, không phải soi xinh xấu mà soi xương khớp, vóc dáng, độ cong độ lệch. Dù có đẹp nhưng nếu không tập thể thao thì chỉ 1s thôi là mình nhận ra ngay. Soi nhiều thấy rất nhiều người ngày nay bị gù, lệch vai quá.

Gù – vẹo cột sống là một tình trạng bệnh lý về cột sống, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như bẩm sinh, chấn thương, thoái hóa, bệnh lý… và nhiều mức độ từ nhẹ đến nặng. Một số nguyên nhân gây gù lưng gồm có: Thoái hoá; Gãy nén; Yếu cơ; Thay đổi cơ sinh học.

Tư thế kém vào các kiểu vận động xấu có thể gây nên gù lưng. Với chỉ 20 phút ở tư thế xấu có thể gây ra những thay đổi tiêu cực cho cột sống. Khi bạn thường xuyên ở tư thế gập (uốn cong), đầu bắt đầu giữ được tư thế hướng về phía trước. Điều này gây ra căng thẳng và tăng sức nặng lên cột sống và cổ gây nên gù lưng.

Gù lưng gây ảnh hưởng thẩm mỹ rất lớn, từ đó khiến bạn mất tự tin trong các hoạt động giao tiếp hàng ngày, lâu dần ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ cột sống và cơ thể.

Ngoài các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ, bạn cũng có thể tham khảo các tư thế tập cho chứng gù lưng dưới đây nhé. Bạn cần tập thường xuyên, có sự hướng dẫn của người có chuyên môn nếu ở cấp độ bệnh lý nhé.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới