Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
04/03/2022 10:57

Hãy để giới chuyên môn nhận xét HLV Đinh Thế Nam!

Có thật HLV Hoàng Anh Tuấn đã trả lời phỏng vấn của truyền thông sau khi đội tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch U23 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn nói rằng: “Cầu thủ Thái Lan kém Việt Nam 5 tuổi thì đá gì?” (ảnh kèm trong stt).


 

Thật sự HLV Hoàng Anh Tuấn có phát biểu đúng 100% như thế?

Ông còn nói rằng: “… nhìn vào trận Chung kết vừa rồi, Thái Lan có cầu thủ sinh năm 2005, thua chúng ta tới 5 tuổi cơ. Nên chúng ta chưa nói gì về chuyên môn được cả”.

Đúng là đội Thái Lan có cầu thủ sinh năm 2005, nhưng chỉ có 1 là tiền vệ Thanawut Pochai. Nhưng Thái Lan cũng có cầu thủ sinh năm 1999 là thủ quân Anusak Jaiphet.

Đội VN có 2 cầu thủ sinh năm 2000 là thủ quân Dụng Quang Nho và Trần Bảo Toàn, nhưng cũng có Hồ Văn Cường sinh năm 2003. Đó là chưa nói vì covid nên 2 cầu thủ sinh năm 2003 là Đinh Xuân Tiến và Nguyễn Quốc Việt không thể có tên trong danh sách đội VN thi đấu trận chung kết.

Tóm lại, nói cầu thủ VN hơn TL 5 tuổi trong trận chung kết, là hoàn toàn sai !

Ông Tuấn cũng nói rằng: “…Còn những cầu thủ sang bổ sung, nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhưng về bản chất, họ vốn là những cầu thủ trước đó đã bị loại không được triệu tập để tham gia giải đấu. Nhưng vì thiếu người gấp, nên mới đưa họ sang thi đấu”.

Phát biểu này của ông Tuấn nếu đúng như thế thì lại càng không hiểu rõ bối cảnh ngay từ lúc triệu tập cầu thủ cho đội tuyển U23 tham gia Giải vô địch Đông Nam Á tại Campuchia.

Thực chất HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt ĐTVN tại giải U23 Đông Nam Á không hội tụ đầy đủ tinh hoa U19 và U21 của bóng đá Việt Nam. Có những CLB giữ quân lại để đá V-League, Hạng Nhất, đây là những cầu thủ giỏi, chất lượng hoàn toàn khác với phát biểu của HLV Anh Tuấn. Như tiền vệ Trần Bảo Toàn được bổ sung đợt thứ nhất gồm 6 cầu thủ, là cầu thủ của HAGL thi đấu V-League 2022. Hay trung phong Võ Nguyên Hoàng được bổ sung đợt 2 gồm 4 cầu thủ là cầu thủ chủ lực của Phố Hiến FC thi đấu giải Hạng Nhất 2022.

Bảo Toàn đá ¾ còn Nguyên Hoàng đá 2/4 trận cho ĐTVN tại giải và năng lực, hiệu quả đóng góp của 2 cầu thủ này ra sao, người hâm mộ đã rõ. Đúng hay sai so với nhận xét của HLV Anh Tuấn, Đặng Hoàng để mọi người phán xét!

Từ những phát biểu này, nếu thực sự HLV Anh Tuấn nói như thế thì quả thực HLV Anh Tuấn đã cố tình nói sai thực tế để phủ nhận thành tích của ĐTVN tại Giải U23 Đông Nam Á, phủ nhận năng lực, tài năng của HLV Đinh Thế Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn có thành tích nổi bật khi từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào Vòng chung kết U20 World Cup 2017 diễn ra vào tháng 6. Nhưng quá khứ sau đó là một chuỗi thất bại khi ông là HLV các đội tuyển U18, U19 VN:

– Tháng 9-2017: ĐTVN bị loại từ vòng bảng U18 Đông Nam Á

– 2018: ĐTVN bị loại từ vòng bảng U19 Đông Nam Á

– 2019: ĐTVN bị loại từ vòng bảng U18 Đông Nam Á dù là nước chủ nhà và bị loại khi thua Campuchia 1-2

Có những cầu thủ của HLV Đinh Thế Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022 từng được HLV Anh Tuấn dẫn dắt thi đấu các giải U Đông Nam Á trước đó, và mới đây khi hai HLV Đinh Thế Nam và Hoàng Anh Tuấn cùng lúc dẫn đắt 2 đội tuyển U23 và U17 VN, thì từ cầu thủ cho đến giới chuyên môn dễ dàng nhận xét năng lực, phương pháp huấn luyện của hai HLV Thế Nam và Anh Tuấn.

Các chuyên gia VFF khi theo dõi hai đội U17 của HLV Hoàng Anh Tuấn và U23 do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt nhận xét hoàn toàn có sự khác biệt là U17 của HLV Anh Tuấn hầu hết các giáo án là tập thể lực và chạy không bóng như thời ông Tuấn còn là cầu thủ cách đây 3 thập niên, ngược lại phía bên sân U23 do HLV Đinh Thế Nam phụ trách, các bài tập đối kháng kiểm soát bóng có triết lý rõ ràng!

Tóm lại, phương pháp huấn luyện của 2 HLV Đinh Thế Nam và Hoàng Anh Tuấn là khác nhau.

ĐH không biết gì về chuyên môn nên sẽ để giới chuyên môn nhận xét! Nhưng có một luật bất thành văn rất đời và rất người, đó là, trong bất cứ lĩnh vực nào, không bao giờ nhận xét, đánh giá đồng nghiệp! Nếu có, gặp trực tiếp trao đổi trên tinh thần tích cực, đóng góp, xây dựng, thế mới là người đàng hoàng, chính trực!

Do đó, nếu đúng như những gì báo chí viết, chuyện ganh ăn tức ở mà bây giờ gọi tắt là GATO của HLV Anh Tuấn đối với HLV Đinh Thế Nam là không nên và khi ứng xử như thế thì không phải là HLV đứng đắn!


 

Để kết stt này, ĐH xin lấy nhận xét của Bầu Đức về HLV Hoàng Anh Tuấn như sau:

– HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ăn may, không phải là HLV tài năng, và mắc phải điều tối kỵ trong nghề cầm quân là thiếu khiêm tốn. Người có chuyên môn cao, chắc chắn không ai đánh giá cao Tuấn.

Bài viết chia sẻ góc nhìn của FB Dang Hoang

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới