Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
15/09/2020 17:14

Hành động kỳ quặc: Người đàn ông chôn chuối cùng trứng để…

Chỉ với trứng và chuối, ý tưởng về công thức phân bón này có tác dụng vô cùng hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong trồng trọt.

Nhắc đến nghề làm vườn, người ta sẽ không thể không nhắc đến phân bón. Trong phân bón có chứa những thành phần hóa học vô cơ và hữu cơ thiết yếu cho sự sống và phát triển của thực vật, vì vậy không thể phủ nhận những vai trò của nó đối với người trồng cây.

Tuy nhiên, hầu hết các loại phân bón lại có giá khá đắt, chiếm phần lớn trong chi phí.

Để giải quyết vấn đề này, mạng xã hội gần đây đã chia sẻ một ý tưởng của một người đàn ông giấu tên về công thức phân bón vô cùng độc đáo và hiệu quả. Ý tưởng này xuất phát và sử dụng hai nguyên liệu rất quen thuộc với cuộc sống hàng ngày, đó là trứng và chuối.

Nếu bạn không muốn dùng phân bón hóa học cho mấy luống rau nhà mình, hãy cùng xem ý tưởng kỳ lạ nhưng cực thông minh này được thực hiện như thế nào và hiệu quả của nó ra sao.

Đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu. Với mỗi cây trồng, không nên sử dụng quá nhiều trứng hay chuối xanh, chỉ nên sử dụng một quả chuối và một quả trứng.


Tiếp đến, đào một cái hố với độ sâu và chiều rộng của miếng hố phù hợp với kích thước cây trồng. Hãy đặt 1 quả chuối và 1 quả chuối xanh xuống chiếc hố.

Nên nhớ là không nên bóc vỏ chuối và đập trứng ra rồi trộn chúng với nhau, hãy giữ nguyên hình dạng ban đầu của chúng. Vỏ trứng và vỏ chuối chứa khá nhiều dưỡng chất giúp cây trồng phát triển nhanh chóng.

Tiếp theo, hãy đổ đất vào hố và lấp kín chuối với trứng đã được để xuống lòng hố, nên nhớ, chỉ lấp đất đầy đến nửa chiếc hố. Sau đó, hãy đặt cây trồng lên chiếc hố và chờ đợi kết quả.

Trong thí nghiệm về công thức phân bón mới của mình, tác giả của ý tưởng đã trồng 2 cây cà chua ở hai hố đất khác nhau. Một cây được trồng với trứng và chuối bên dưới, một cây được trồng mà không có bất cứ loại phân bón nào.


Dưới cùng một chế độ chăm sóc sau trồng, quan sát kết quả, người đàn ông này đã vô cùng bất ngờ với sáng tạo của mình, cây cà chua được trồng với công thức phân bón mới của anh đã phát triển nhanh hơn so với cây thí nghiệm còn lại.

Hãy thử nghiệm sáng tạo này tại nhà và bạn sẽ vô cùng bất ngờ với những gì mà mình được chứng kiến.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới