Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
21/09/2020 14:55

Gà tre đèo Le – Món ăn gây thương nhớ

Gà tre đèo Le – Món ăn gây thương nhớ cho nhiều thực khách

Gà tre được biết đến là loài vật nuôi quen thuộc tại huyện Quế Sơn- tỉnh Quảng Nam. Người dân luôn chăm chút cho đàn gà thật kỹ lưỡng. Sau đó chọn ra những con khỏe mạnh, thịt chắc để chế biến thành nhiều món ăn. Đặc điểm của gà tre là nhanh nhẹn, đôi chân nhỏ màu vàng sậm. Đặc biệt là chúng nặng chưa đến 1kg, chỉ tầm 600g đến 700g. Vì gà thường được nuôi thả tự nhiên, do đó ngay từ khi còn nhỏ thịt của chúng đã săn chắc.

Giống gà tre đèo Le.

Lý giải về cái tên này, người dân kể rằng ban ngày những con gà kiếm ăn khắp nơi. Tối về chúng ngủ tại những bụi tre quanh nhà. Từ đó chúng được đặt cho các tên gần gũi là gà tre Quế Sơn. Chính vì gà được nuôi tự nhiên, có khách đặt thì mới chế biến nên thịt gà luôn có vị ngọt thơm đặc biệt. Với những du khách đã ngán những món ăn hải sản, gà tre đèo Le là món ăn hấp dẫn để bạn đổi khẩu vị.

Gà tre đèo Le có thể chế biến thành những món ăn nào?

Gà tre đèo Le có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng. Có thể kể đến như gà luộc, nướng, hấp hành, gà roti,… Phổ biến nhất vẫn là món gà tre luộc vì thời gian chế biến không quá lâu.

1. Gà tre luộc

Nhiều người lo rằng chỉ luộc không thôi thì ăn sẽ không ngon. Thế nhưng ngay khi nhìn thấy đồ ăn được bưng ra, bạn sẽ phải “mắt chữ A, mồm chữ O” đấy! Gà luộc ngon nhất là khi “tự xử”. Tức là thực khách tự tay chặt gà, xé gà rồi ăn. Gà tre đèo Le được luộc cùng với hành tím đập dập để tạo hương thơm. Ngoài ra còn có các món ăn kèm là rau răm, lá chanh, muối tiêu,…

Gà tre luộc ăn cùng với rau răm và muối tiêu chanh

Bạn sẽ tự mình cắt và xé từng miếng thịt gà thơm ngọt. Sau đó trộn cùng rau răm rồi ăn với muối tiêu. Chính tay mình làm và thưởng thức nên chắc hẳn món ăn sẽ rất ngon miệng. Tuy chỉ là món gà luộc đơn giản nhưng lại có đầy đủ các vị để bạn nhớ mãi không quên.

2. Gà tre nướng

Nếu chọn món gà nướng thì bạn sẽ phải chờ từ 30 đến 45 phút. Vì chủ quán phải ướp gia vị và chế biến món ăn khá công phu. Thế nhưng bạn sẽ không hối hận khi ôm cái bụng đói để chờ đợi đâu! Món gà nướng vừa được bưng ra, mùi thơm nức của món ăn sẽ làm bạn chỉ muốn ăn ngay mà thôi!

Để làm ra được món gà tre đèo Le nướng, người nấu sẽ ướp gà cùng với sả, ớt, muối, dầu ăn, tiêu, đường,… Sau đó cho lên bếp than hồng nướng đều tay đến khi thịt gà chuyển sang màu vàng óng, giòn thơm. Cũng như gà luộc, bạn sẽ được tự mình xé và ăn gà nướng. Người xứ Quảng có thói quen ăn gà cùng với rau răm. Vị thơm nồng của rau răm, vị cay của sả và ớt sẽ khiến bạn khó mà quên được hương vị này.

Món gà nướng sả ớt thơm nức mũi

Ngoài 2 món ăn nổi tiếng này thì bạn có thể thưởng thức thêm một vài món khác. Chẳng hạn như cháo gà, gà roti, gà hấp cách thủy, miến gà, xôi gà,… Rất nhiều thực khách cũng muốn được xem tận mắt cách chế biến gà tre. Do đó đến lưng chừng bữa ăn, bạn có thể gọi thêm một tô cháo gà để thưởng thức được nhiều món ăn từ gà tre hơn.

Tìm ăn món gà tre ở đâu tại Quảng Nam?

Món gà tre đèo Le ngày càng nổi tiếng. Do đó dưới chân đèo đã mọc lên hàng chục quán với nhiều món ăn đa dạng. Cách ướp gia vị của mỗi quán sẽ có đôi chút khác biệt, nhưng bạn có thể yên tâm là chúng đều cực kì thơm ngon.

Thưởng thức gà tre đèo Le

Về giá thành của gà tre đèo Le, một con gà thường có giá dao động từ 140.000 – 160.000 VND. Mức giá này tùy thuộc vào từng quán và từng thời điểm khác nhau. Đối với những món cầu kỳ như gà nướng, gà roti,… thì giá chênh lệch khoảng 10.000 VND. Đây là mức giá rất phù hợp với túi tiền của đa số du khách.

Hãy trải nghiệm du lịch tại huyện Quế Sơn. Khám phá suối Nước Mát nổi tiếng và cùng nhau thưởng thức món gà tre đèo Le nhé! Đây chắc chắn sẽ là những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ. Gà tre đèo Le quả đúng là “như lời đồn”.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới