Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
08/01/2022 14:08

Điểm qua những bài hát “gây nghiện” của chàng rapper Đen Vâu

Là chàng rapper tài năng, Đen Vâu luôn ra mắt những sản phẩm được đầu tư công phu, tỉ mỉ vì vậy mỗi bài hát đều chân chất, mộc mạc, thấm sâu đến tận cùng, hợp thời và không thay đổi theo thời gian, bên cạnh đó còn nhanh chóng đạt Top 1 trong danh mục âm nhạc thịnh hành trên YouTube. Cùng điểm qua những bài hát “gây nghiện” của Đen nhé.

Mang Tiền Về Cho Mẹ

Công chiếu vào dịp cuối năm 2021, ca khúc Mang Tiền Về Cho Mẹ đã làm nhoè mắt bất kỳ ai ngay từ những câu hát đầu tiên. Nhiều lúc những đứa trẻ ra đời cứ luôn nghĩ ráng bán mạng cày cuốc dư chút đỉnh đem tiền về cho mẹ. Nhưng thực sự, thứ mẹ cha mong mỏi nhất lại không phải là những tờ bạc con cái gửi về mà là sự an yên và trưởng thành của những đứa trẻ, là tiếng gọi “mẹ ơi con về rồi nè” và là cái hình hài quen thuộc mà mỗi năm chắc chỉ được sờ nắm một hai lần.

Ca khúc Mang Tiền Về Cho Mẹ đã làm nhoè mắt bất kỳ ai ngay từ những câu hát đầu tiên (Ảnh: Internet).

Ở bài hát này có sự xuất hiện của ca sĩ Nguyên Thảo, dù vắng bóng khá lâu nhưng cô nàng đã góp phần tạo nên thành công cho bài hát. Đặc biệt câu kết “Bước ra đời làm ông này bà nọ, trở về nhà là một đứa con ngoan” chính là câu hát chứa nhiều ý nghĩa khiến người xem phải rơi nước mắt. Bài hát quá sâu sắc, không chỉ mang thông điệp mang tiền, mang yêu thương về cho mẹ mà còn ca ngợi lao động chân chính.

Trốn Tìm

Trốn Tìm là sản phẩm âm nhạc mà Đen kết hợp cùng MTV Band ra mắt vào năm 2021. Ngay sau khi công chiếu, khán giả liền thích thú với bối cảnh và tạo hình trong MV. Hóa thân vào một tán cây, Đen đưa người xem về những năm tháng của thời thơ ấu. Bởi ai cũng chơi trốn tìm, bịt mắt. Ngoài ra cái cây còn chứng kiến những dấu mốc quan trọng của cô bé từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành.

Đen Vâu ở trong MV “Trốn tìm” theo phong cách du mục, mang màu hoài niệm (Ảnh: Internet).

Với âm nhạc mang một hương vị rất riêng biệt không lẫn đi đâu được, Đen không cần phải có những con beat ồn ào, dữ dội, chỉ cần nhẹ nhàng thôi mà sâu thấm lòng người. Vì vậy những ai đã trải qua thì mới thấy được cái hay “rất riêng” và “độc quyền” trong Trốn Tìm .

Đi Về Nhà

Ra mắt vào năm 2020, một năm đầy khó khăn và biến động. Đi Về Nhà đem lại không khí vui tươi nhưng không kém phần ý nghĩa khi có sự góp giọng của JustaTee. Không đơn thuần là một bài hát, Đi Về Nhà ẩn chứa những thông điệp vô cùng sâu sắc, khiến khán giả phải lắng lại, suy nghĩ nhiều về nó.

Sản phẩm này còn đánh dấu màn kết hợp tiếp theo giữa Đen Vâu và JustaTee (Ảnh: Internet)

Khi chúng ta luôn chạy theo những thứ mập mờ lo toan, muộn phiền xung quanh một xã hội đầy rẫy sự ganh đua nhưng thật may mắn vì Đi Về Nhà  như là một lời nhắc nhở đến những người con xa quê hương mong được trở về quê sum vầy đón tết với gia đình, giúp ta thưởng thức được hương vị tuyệt vời dù cuộc sống có tồi tệ đến mức nào.

Bài Này Chill Phết

Sau nhiều ca khúc gây bão, Bài Này Chill Phết tiếp tục là một bản “hit” khi lần đầu kết hợp cùng ca sĩ Min và chạm đến cảm xúc của những người trẻ tuổi đang trong tình trạng này. Tuy cô nàng không xuất hiện trong MV nhưng với chất giọng đặc trưng khán giả nhanh trí nhận ra ở những nốt đầu tiên của bài hát.

“Bài này chill phết” của Đen Vâu và Min chạm đến cảm xúc của nhiều người bởi sự mộc mạc, bình dị (Ảnh: Internet).

Mỗi khi muốn đập bàn bỏ việc vì đống deadline thì đeo tai nghe và bật bài này thật to, thấy lòng nhẹ nhàng lại. Mỗi lần giai điệu cất lên khán giả được “sống lại” ở những thời điểm tưởng chừng như tuyệt vọng, ở đáy vực thẳm nhưng vừa nghe vừa lén lau nước mắt. Đơn giản lời nhạc của Đen thấm từng câu từng chữ.

Mười Năm

Mười Năm là ca khúc anh kết hợp cùng ca sĩ Ngọc Linh, thần tượng 8x đầu đời của hàng triệu giới trẻ. Với giọng hát da diết, Ngọc Linh một lần nữa quay trở lại với chất giọng quen thuộc.

Sự kết hợp hoàn mỹ, hơn cả tuyệt vời (Ảnh: Internet).

Vẫn là Đen, vẫn là những câu rap lyric đậm chất riêng, diễn tả chân thật nhất các mặt của cuộc sống. Nhiều khán giả đã không ngần ngại dành những lời khen rằng “Đen Vâu là rapper duy nhất mà bạn nhắm mắt chọn đại một câu nào trong bài nó cũng là chân lí” . Đối với khán giả, Mười Năm truyền cảm hứng để phát triển cố gắng trong công việc, an ủi tâm hồn của hàng ngàn trái tim cô đơn.

Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực!

Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực! được Đen ra mắt vào năm 2020 khi mà kì thi THPT Quốc gia 2020 sắp đến. Xuyên suốt MV là hình ảnh chiếc trực thăng cùng với những lời rap đậm chất triết lý. Đặc biệt cư dân mạng nhận ra một chi tiết bất thường, góp phần tạo ra “độ hot” cho bài hát. Vô vàn những tác phẩm được cư dân mạng “mổ xẻ” từ lời bài hát đến những chi tiết nhỏ trong MV như Việt Bắc, Vợ Nhặt, Sông Đà, Tây Tiến,…

Bởi vậy ngoài sở trường là viết nhạc, “chú Đen” nên làm “thầy bói” vì tài đoán đề cực chuẩn của mình. Nhưng dù thế nào các sĩ tử cũng nên ôn hết chứ đừng học tủ để rồi “tủ đè” lúc nào không hay!

Những đề thi có thể xảy ra thông qua MV “Trời hôm nay nhiều mây cực!” khiến các sĩ tử “hóng” đề Văn trong kì thi THPT Quốc gia 2020 (Ảnh: Internet)

Cùng chill và tận hưởng những giai điệu trong MV Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực!  nào

Một Triệu Like

Một Triệu Like được xem như là “món quà” Đen Vâu dành tặng khán giả và đánh dấu một năm 2019 thành công. Khán giả thích thú với cái chất đời đời, bụi bụi, pha chút chất cà khịa lầy lầy chẳng sợ ai trong MV này. Nếu những sản phầm trước kia có sự hỗ trợ của dàn ekip “hùng hậu” thì Một Triệu Like do chính tay “chú Đen” tự đạo diễn giống như bài hát Hai Triệu Năm.

Và để có được những thước phim “xịn sò”, anh chàng đã tự ghi lại những khoảnh khắc trong núi rừng theo phong cách hoài cổ vì thế khán giả vừa thấy lạ vừa thấy quen sau khi thưởng thức.

Đen xuất hiện “cực ngầu” trong Một Triệu Like (Ảnh: Internet)

Sau khi công chiếu, bài hát nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

  • Thật may giữa những “idol giới trẻ” viết lời nhảm nhí, nông cạn và những con beat chỉ để quẩy, chực cơ hội chỉ để nổi thì vẫn còn chú Đen viết từng câu từng chữ một đều đắt, thật vô cùng sâu sắc với những chiếc beat đỉnh dã man. Cảm ơn chú vì ít nhất trong playlist của cháu ít nhất thì cũng có bài của chú là Tiếng Việt.
  • Beat và lyric hay quá! Nghe vào buổi chiều là quá đẹp luôn
  • Chú Đen ơi, nhạc chú ra đã lâu, hôm nay sau khi xem Trốn Tìm thì vô tình đến bài này, cháu đang rất rất rất mệt mỏi vì áp lực cuộc sống, công việc, lời bài hát chú nó thấm đến từng chữ ạ. Cảm ơn chú vì nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Hai Triệu Năm

Hết lên rừng rồi lại bay lên trời, Đen Vâu khiến khán giả “hoa mắt” với những ý tưởng táo bạo nhưng mang đến hiệu ứng cao. Tiếp tục các idea không ai “độ nổi”, Hai Triệu Năm đưa khán giả xuống biển, nghe thôi đã thấy vô lý nhưng sâu xa là ý nghĩa vô cùng lớn.

Ra mắt vào năm 2019, Hai Triệu Năm có sự góp giọng của Biên đã gây bão làng nhạc Việt ngay từ khi công chiếu. MV sẽ chẳng có gì thú vị bởi “chú Đen” chỉ đứng giữa nước biển, không làm bất kì hành động hay diễn xuất nào khác nhưng kết lại bằng một lyrics ”Người ta không quý con ong, mà người ta chỉ quý mật” đã khiến khán giả suy ngẫm.

Lối Nhỏ

Bài hát đã cán mốc hơn 100 triệu views tại thời điểm hiện tại, dù ra mắt hơn hai năm nhưng súc hút của Lối Nhỏ vẫn không ngừng hạ nhiệt. Ngoài ra bài hát đánh dấu sự thay đổi trong phong cách khi lần đầu tiên Đen xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, bảnh bao, thanh lịch khác với những sản phẩm trước đó.

Có thể nói rằng Lối Nhỏ của Đen Vâu và Phương Anh Đào là bài hát “hay nhất” từ trước đến nay khi sự có sự kết hợp của phong cách cổ điển, từng câu chữ, từng nhịp beat, tiếng guitar như đang thổ lộ tâm trạng của những trái tim cô đơn trong xã hội này.

Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em

Bài hát là một sản phẩm âm nhạc được kết hợp cùng Thái Vũ và đạo diễn Thành Đồng đã nhanh chóng gây ra “cơn bão” tại thời điểm năm 2018. Thế nhưng Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em ngày càng phủ sóng khắp các trang mạng xã hội qua nhiều năm. Giữa một rừng những beat EDM hay những beat phối khí phức tạp lại nổi lên một bài guitar mộc thật đơn giản, vậy mà lấy lòng người.

Đố Em Biết Anh Đang Nghĩ Gì

Với sự góp giọng của JustaTee và Biên, Đố Em Biết Anh Đang Nghĩ Gì mang đến khung cảnh bình yên, mộc mạc của Đà Lạt pha chút cá tính đến từ hai nghệ sĩ khách mời.

Cảm Ơn

Đúng như cái tên của bài hát, Cảm Ơn như là một lời tri ân Đen dành tặng cho các khán giả của mình, đặc biệt là các Đồng Âm (cộng đồng fan). Với ý tưởng đưa tất cả mọi người trong ekip lên MV, Đen không chọn trang phục làm mình nổi bật, lui về sau để những người mà chẳng ai biết mặt nhưng lại góp công trong các sản phẩm như một lời cảm ơn. Bao năm qua Đen vẫn vậy, vẫn còn dọn rác, nhưng là rác trong tâm hồn của giới trẻ nhằm giúp tâm hồn của họ sạch sẽ hơn và biết nhận thức.

Sưu tầm tổng hợp.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới