Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
16/09/2020 16:25

Cô gái Quảng Nam lấn sang sân kinh doanh mới: Cà phê muối Leo

Thành công với” Start up” Mỹ phẩm thiên nhiên Leo. Nguyễn Huỳnh Anh (Sinh năm 1989, Thị Trấn Đông Phú, Quế Sơn, Quảng Nam) đang từng bước chinh phục lĩnh vực kinh doanh đồ uống có tên lạ lùng: Cà phê muối Leo.


Nhân tố truyền cảm hứng

Huỳnh Anh sinh sống trong một gia đình có mẹ kinh doanh quán Cà phê hơn 20 năm. Chính công việc này đã giúp cho 4 chị em nhà Huỳnh Anh ăn học đến nơi đến chốn. Và hơn hết, Huỳnh Anh được bén vị cà phê từ rất sớm. Hương vị ấy luôn có một sức hút khó cưỡng với cô gái này.

Có lẽ, vì vậy mà sự nghiệp Mỹ phẩm mang thương hiệu Leo dù tạo được chỗ đứng trên thị trường vẫn khiến cô nàng không bằng lòng dừng lại.

Cô gái này tiếp tục sản xuất thương hiệu Cà phê Muối Leo là tâm huyết của bà chủ cuối đời 8X.


Khi được hỏi, tại sao không phải là loại cà phê sữa đá hay cà phê đen nguyên chất mà lại chọn cà phê muối?

Huỳnh Anh không ngần ngại chia sẻ: “bởi vì bản thân là phụ nữ cũng rất thích cà phê. Loại thức uống đánh thức sự tỉnh táo của các giác quan, xua tan những áp lực mỏi mệt và hoạt động tư duy hiệu quả hơn”.

Cô nàng thiết nghĩ, phần lớn chị em cũng khoái khẩu món này. Nhưng… đôi khi do tiếp nạp lượng caffeine nhiều, gây ra tác dụng phụ làm tim đập nhanh, huyết áp tăng, run tay chân, đau đầu… dẫn đến hiện tượng say cà phê. Đặc biệt, nhiều phụ nữ khá thích cà phê mà lại kiêng cử ở giai đoạn thai kỳ.

Chính vì những trăn trở đó, Huỳnh Anh mới thôi thúc ý định nung nấu từ lâu làm sao chế biến cà phê thật dễ uống phù hợp với mọi đối tượng. Sẵn tư chất tinh tế, cô nàng thổi hồn vào thứ thức uống đã mặc định bằng luồng gió mới của nguyên liệu thành phần pha trộn nhưng không hề đảo lộn giá trị chất lượng hương vị.

Một chút biến tấu khéo léo để bổ sung thêm phiên bản cà phê mang dư vị sâu lắng không kén bất kỳ thực khách nào muốn nhâm nhi.

Từ đó, cà phê muối ra đời. Với mong muốn đây là thức uống đặc biệt với tất cả giới nữ hằng ngày.


Cụ thể hóa tên gọi cà phê muối

Cà phê muối đặc trưng vị mặn của muối.

Đó là sự hoà quyện tuyệt vời giữa cái đắng của cà phê nguyên bản, cái ngọt của sữa và cái béo của kem muối. Để rồi, tạo ra một ly cà phê muối đủ vị, mỗi vị một chút theo tỷ lệ riêng không quá đậm chất hay không bị gắt bởi vị chủ đạo nào. Như vậy, sẽ khiến người uống trung hoà mọi gai vị mà không quá ngán và càng không dễ chán.


Hành trình gian nan đi tìm một công thức chuẩn chỉnh

Dẫu cho ý tưởng về việc sáng tạo ra hương vị cà phê muối của riêng mình đã xuất hiện cách đây 3 năm. Ấy thế mà, cô nàng gặp không ít chướng ngại trên con đường cho ra sản phẩm ưng ý nhất.

Với bản tính là người chỉnh chu, khó tính trong việc đánh giá mọi sản phẩm của chính mình tạo ra một cách công tâm nhất. Vậy nên, cô nàng đã phải tự mình dấn thân vào công cuộc tìm ra bí kíp.

Mặc dù, có nền tảng sẵn trong việc tiếp thu công thức pha chế nhờ thừa hưởng bí quyết từ mẹ. Nhưng với vị cà phê mới này, cô nàng đã phải cân đong đo đếm tỷ lệ các nguyên liệu, phụ liệu đi kèm để cho ra lò ly coffee chinh phục mọi khách hàng một cách tuyệt đối nhất.


Huỳnh Anh đã tốn rất nhiều công sức để test thử công thức. Năm 2017, cô gái này lần đầu tiên chạy thử quy trình pha chế song sản phẩm chưa được chuẩn và ngon. Khách hàng chưa thực sự đón nhận.

Chạy suốt một, hai năm cho một hành trình tìm công thức phù hợp nhất mà vẫn chưa thật sự tìm được đáp án.

Huỳnh Anh có lúc nản lòng và muốn bỏ cuộc với lĩnh vực này.

Đến đầu năm 2020, khi dịch Covid ập tới. Cô nàng ngưng mọi hoạt động kinh doanh mỹ phẩm, dành thời gian để nghỉ ngơi và hoạch định mục tiêu mới sau giai đoạn dịch để bứt phá.


Cô chủ đã tận dụng quỹ thời gian vàng này để chuyên tâm tái tạo lại sản phẩm cà phê muối của mình một cách chuyên nghiệp hơn. Bắt đầu bằng việc sàng lọc nguyên liệu, 100% hạt cà phê rang xay nguyên chất được Huỳnh Anh sử dụng trong quá trình pha chế cộng với các phụ liệu sữa béo, kem muối đi kèm theo tỷ lệ phù hợp để cho ra công thức chuẩn chỉnh.

Bằng sự kiên trì, không ngừng làm lại sau những thất bại cũng như nắm bắt xu thế yêu thích của giới trẻ hiện tại. Huỳnh Anh cuối cùng cũng hiện thực hoá ước mong với đứa con tinh thần thứ 2 của mình được đón nhận rầm rộ.

Thành quả vàng sau những tháng ngày dày công mài dùi kinh sử

Toàn tâm, toàn trí cho tác phẩm tâm huyết mang tên cà phê muối Leo sau một thời gian thai nghén có lúc phải nghẹn ngào thì cũng đến lúc cô nàng thở phào vì được giới trẻ văn phòng đón nhận ào ạt bằng trăm nghìn Feedback cực chất.


Huỳnh Anh chỉ mới demo triển khai thử kênh online qua Facebook cá nhân và tận dụng mặt bằng tại chính ngôi nhà của mình. Bằng việc bán order mang đi, 1 ly cô nàng cũng chịu khó ship.

Khách hàng rất thoải mái khi thưởng thức ly cà phê muối mọi nơi, tới bến mọi cảm thụ dành tặng cô chủ với nhiều cách ví von như ngôn tình đời thực của giới trẻ.


Nhờ tiếng vang của một bà chủ mỹ phẩm thiên nhiên, như một quy luật “hữu xạ tự nhiên hương” cô chủ cà phê được nhiều thực khách yêu mến. Từ xuất phát chỉ thử cho biết, tin tưởng vào sản phẩm của Huỳnh Anh mà tin dùng rồi nghiện luôn em “muối“ này lúc nào chả hay.


Không chỉ thế, những du khách từ Sài Gòn đến Hà nội ghé thăm thành phố Đà Nẵng cũng tranh thủ bớt chút thời gian, lặn lội tìm đến ngôi nhà trong hẻm xa xôi trung tâm thành phố chỉ để thưởng thức ly Cà Phê muối – đang dần hình thành nên hương chất riêng của thành phố biển.


Dần dà, cà phê muối Leo đã vượt khỏi giới hạn yêu thích không chỉ với phái nữ mà còn khiến các anh chàng mê mẩn hương vị cà phê mới mẻ này.

Chính cung cách phục vụ cởi mở của kiểu cà phê gây thương nhớ khiến khách hàng ngày một tìm đến thứ thức uống này càng nhiều.


“Nếu một ai đó thích cafe phin đậm chất, đặc quánh kiểu Buôn Mê, từng nghiện cafe đá “giải khát” kiểu Sài Gòn hoặc ghiền vị cafe trứng béo ngậy kiểu Hà Nội… hay từng nhâm nhi ly cà phê muối ngôn tình tại xứ Huế mộng mơ thì có thể thử 1 ly cafe muối nhà Leo kiểu tan chậm xem vị nó lạ đến dường nào!”

Cô chủ trẻ giãi bày về dư vị gây tê mê từ chính tác phẩm yêu thương của mình.


Bên cạnh hương vị chủ đạo cà phê muối, Leo Cà phê còn được phụ họa thêm thực đơn yêu thích dành cho các bạn trẻ như: Cà phê sữa béo, bạc xỉu, trà đào kem muối hay cacao coffee kem muối. Tất thảy những loại thức uống hấp dẫn mùi vị đều nhắm đến phục vụ mọi khách hàng một cách hoàn hảo nhất.


Chỉ trong một thời gian ngắn khởi chạy cà phê muối và các thức uống trong bán kính quanh thành phố, rồi tận dụng content Marketing tiếp cận khách hàng qua Facebook… Leo dần dần định vị được thị phần thay vì trước kia mọi người chỉ biết đến Leo Mỹ phẩm HandMade thiên nhiên từ cô chủ trẻ này.


Với phương châm hết mình vì những đam mê, tận tâm với chính sản phẩm mình làm ra. Cô nàng đã lao động nghiêm túc trong từng lĩnh vực do chính mình sáng lập và xây đắp.


Giữa muôn vàn ý tưởng kinh doanh cà phê bùng lên mạnh mẽ từng ngày. Cả về mô hình cũng như lựa chọn thương hiệu đầu tư. Cô chủ trẻ Huỳnh Anh vẫn chưa vội tìm chỗ đứng trên thị trường mà cần mẫn phục vụ khách hàng bằng sản phẩm tâm thành về chất lượng cũng như dư vị đầy sức hút với loại thức uống cũ mà chưa bao giờ đủ trải nghiệm với thực khách.

Sự chân thành nào cũng được đền đáp. Kết quả là vô số khách hàng đều phản hồi khá tích cực và cho cô chủ lời khuyên nên mở rộng hình thức kinh doanh này để phục vụ đa khách hàng hơn nữa.


Hoạch định hướng đi của cà phê muối Leo

Huỳnh Anh cho biết, mỗi ngày trung bình 100 đơn Ship cà phê Muối loanh quanh thành phố. Lợi nhuận thu về tầm 1 triệu đồng. Đợt dịch vừa qua, hưởng ứng chỉ thị 19 của Chính Phủ về các hoạt động bán buôn trong thời giãn cách xã hội. Cô nàng này đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của một công dân tốt, vừa ở nhà lại được làm công việc mình yêu thích và kiếm thu nhập thật ý nghĩa.


Trong tương lai, Huỳnh Anh mong muốn sẽ set up mô hình cà phê này trở thành hình thức kinh doanh nhượng quyền. Với hi vọng, mở rộng thị trường thành chuỗi cà phê mini tại các khu du lịch để phục vụ mọi đối tượng du khách. Đặc biệt, hỗ trợ các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp mà chưa có ý tưởng hệ thống cụ thể. Huỳnh Anh sẽ hiến kế cho thế hệ trẻ bằng hình thức kinh doanh ít vốn mà thiết thực nhưng lại thu hồi vốn nhanh.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới