Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
31/08/2020 16:36

Câu chuyện về anh chàng xây dựng “đế chế” thiết bị phòng tập thể dục từ một nhà để xe

Nerio Alessandri

Anh Alessandri là người sáng lập Technogym, một trong những thương hiệu thiết bị tập thể dục phổ biến nhất trên thế giới, với 50 triệu người dùng trên toàn cầu trên 100 quốc gia.

Công ty đã cung cấp xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ và nhiều thứ khác cho một số Thế vận hội Olympic và năm nay sẽ cung cấp thiết bị cho sự kiện ở Tokyo. Công ty cũng đã tài trợ cho giải đua xe Công thức 1 và các đội bóng đá bao gồm AC Milan.

Doanh nghiệp này hiện có giá trị khoảng 2,2 tỷ euro (2,4 tỷ USD) và kể từ khi ra mắt trên thị trường chứng khoán Milan vào tháng 5/2016, ​​giá cổ phiếu đã tăng 156%.

Phát biểu, anh Alessandri cho biết, việc dùng vốn tự có đã giúp công ty phát triển bền vững trong những ngày đầu. Anh duy trì một dòng tiền ổn định bằng cách yêu cầu khách hàng trả trước một nửa giá thiết bị và nửa còn lại khi giao hàng.

Khởi đầu khiêm tốn

Trước khi anh Alessandri đạt được thành công lớn và bắt đầu “sánh ngang vai” với những người nổi tiếng như Bill Gates, Arnold Schwarzenegger và Sylvester Stallone, anh đã bắt đầu với việc thiết kế các nguyên mẫu đầu tiên của thiết bị thể dục trong nhà để xe của gia đình, gần Cesena, Ý.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, anh Alessandri mô tả trong cuốn sách “Born to Move” (tạm dịch Sinh ra để di chuyển), cách anh được cha mẹ nuôi dưỡng, người không có nhiều tiền nhưng lại có nhân phẩm và sự khiêm nhường.

Anh Alessandri nói rằng, gia đình anh gặp khó trong chuyện tiền nong. Và vì vậy, năm 10 tuổi, anh ấy bắt đầu giúp đỡ bố mẹ bằng cách làm thêm công việc đóng gói trái cây tại nhà kho của ông nội.

Năm 12 tuổi, anh nhận ra mình có thể kiếm thêm tiền bằng niềm đam mê là thiết kế kỹ thuật và cơ khí.

Anh kể về việc một người bạn giàu có ở trường đã nhờ anh tư vấn về một bộ âm thanh nổi cầm tay tốt nhất để mua. Sau đó, Alessandri đã mua lại nó từ bạn mình với giá chỉ bằng một nửa sau khi anh này chán nó, tân trang lại và bán nó để kiếm lợi nhuận.

Anh Alessandri cũng làm tương tự với chiếc xe tay ga Caballero và một chiếc xe hơi: mua, cải tiến và bán chúng để có thêm tiền.

Technogym đã bắt đầu như thế nào?

Nơi mà Nerio Alessandri bắt đầu khởi nghiệp.

Không lâu sau khi tốt nghiệp trung học, anh Alessandri muốn xây dựng một doanh nghiệp của riêng mình. Ban đầu, anh muốn thực hiện lại giấc mơ thời thơ ấu của mình là trở thành một nhà thiết kế thời trang và gửi thư cho nhà thiết kế huyền thoại người Ý Giorgio Armani, người đang mở một cửa hàng trong khu vực.

Anh chưa bao giờ nhận phản hồi từ huyền thoại người Ý này, nhưng trong khi tiếp tục công việc hàng ngày, anh bắt đầu quan tâm đến thế giới thể hình sau khi đến một phòng tập thể dục địa phương và thấy rằng nó chỉ cung cấp các thiết bị rất cơ bản.

Nhìn thấy một cơ hội để sử dụng tốt các kỹ năng thiết kế của mình, anh bắt đầu thiết kế thiết bị trong nhà để xe của cha mình. Và năm 1983, ở tuổi 22, anh thành lập Technogym.

Khi đơn đặt hàng cho thiết bị phòng tập bắt đầu đến với mình, Alessandri đã nghỉ hẳn công việc mình đang làm, di dời Technogym rời khỏi nhà để xe và chuyển doanh nghiệp đang phát triển của mình tới một nhà máy sản xuất nệm cũ.

Anh Alessandri cho biết, một yếu tố khác đằng sau thành công của Technogym là tập trung vào văn hóa. Anh chia sẻ, rằng mục tiêu của anh là để lại một di sản cho thế hệ tiếp theo, điều này sẽ được thực hiện bằng cách duy trì một nền văn hóa mạnh mẽ. Anh cho biết, một phần của văn hóa này là sự tò mò, đam mê với công việc, điều góp phần tạo ra những cải tiến không ngừng và cũng nhấn mạnh sự quan trọng của sự thành thật và minh bạch.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới