Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
03/09/2020 09:10

Cách sử dụng đồng hồ sức khỏe để tập luyện thể dục hiệu quả

Đồng hồ theo dõi sức khỏe là gì? – Công dụng?

Đồng hồ theo dõi sức khỏe hay còn thường được gọi là vòng đeo tay theo dõi sức khỏe – vòng đo nhịp tim… Là một thiết bị điện tử hữu ích cho việc đo lường các thông số về sinh trắc học. Được thiết kế như những chiếc đồng hồ hoặc vòng đeo tay có màn hình LED. Màn hình này có khả năng hiển thị các thông số đo được nhờ cảm biến đặt ở mặt dưới. Và một bộ xử lý tiên đoán… Nhằm đo đạc bước chân, quãng đường…


Nó giống như thiết bị đo – hiển thị trên mặt điều khiển của máy chạy bộ. Khi bạn chạy, nó cho bạn biết số km bạn đã thực hiện, số bước và lượng calo ước tính bị đốt cháy. Ngoài ra, nhịp tim, huyết áp và nhiều thông số trên cơ thể khác cũng được thể hiện.

Tuy nhiên đâu phải ai cũng chỉ thực hiện bài tập trên máy chạy. Do đó cần một thiết bị cơ động hơn đó là vòng đeo tay hay đồng hồ đeo tay theo dõi sức khỏe.

Công dụng của đồng hồ đeo tay thông minh theo dõi sức khỏe

Nếu bạn biết cách sử dụng đồng hồ sức khỏe một cách triệt để. Nó sẽ mang lại cực nhiều hiệu quả. Trong đó, dễ dàng có thể kể đến bao gồm:


  • Theo dõi thời gian
  • Đo nhịp tim khi cần thiết.
  • Tính quãng đường đi được trong ngày hoặc đoạn đường cần đếm.
  • Chỉ số bước chạy, bước đi
  • Tính lượng calo tiêu hao theo thời gian
  • Những biểu đồ sinh trắc học theo ngày, tuần…
  • Đồng bộ với smartphone thông qua app

Ngoài ra, với những đồng hồ hiện đại. Nó còn có chức năng theo dõi giấc ngủ của bạn. Đánh giá độ nông sâu trong khi ngủ để bạn có thể cải thiện. Cảnh báo stress…. Tùy thuộc vào những sản phẩm đeo tay bạn mua.

Cách sử dụng đồng hồ sức khỏe hiệu quả

Sau đây, 5h30.vn xin hướng dẫn bạn một số cách sử dụng đồng hồ sức khỏe hiệu quả. Như vậy, khi bạn thực hiện các hoạt động như nâng tạ, chạy bộ hay các môn thể thao khác. Đồng hồ mới đánh giá chuẩn xác được. Muốn như vậy, bạn cần biết cách đeo nó và đưa nó vào chế độ hoạt động tốt nhất.

Không chỉ ở các bài tập di chuyển mà tập cardio nam– nữ tại chỗ cũng có những thông số đánh giá trên đồng hồ tốt.

1/ Cách đeo

Các hãng sản xuất đồng hồ sức khỏe đều khuyến cáo mọi người đeo nó ở cổ tay. Nơi mà có lượng mạch máu đi dưới da nhiều và gần nhất. Nó cho phép kiểm soát được nhịp tim, huyết áp gần giống như đo tại ngực.

Khi đeo, nên thắt quai mức độ chặt vừa phải. Như vậy bộ cảm biến dưới của đồng hồ sẽ đo nhịp mạch chảy tự nhiên. Không bị co thắt. Khoảng cách đo cũng chuẩn hơn. Các con lắc bên trong hoạt động cũng chính xác hơn nhờ di chuyển gần đúng với di chuyển của tay.

2/ Cách cài đặt APP và sử dụng

Sử dụng đồng hồ đeo tay theo dõi sức khỏe. Bạn sẽ thường kết nối với smartphone để đồng bộ dữ liệu và theo dõi được chuẩn hơn. Nó sẽ thể hiện rõ mọi thang so sánh các chỉ số sinh trắc học, các chỉ số hoạt động của bạn theo biểu đồ. Mỗi một hãng sẽ có những app cài đặt vào smartphone đi kèm để đồng bộ.

Khi đó, ngoài cài đặt đồng bộ app với thiết bị theo dõi sức khỏe. Bạn còn cần cài đặt các chỉ số muốn theo dõi nữa. Bạn tắt những tính năng nào cho là không cần thiết và bật tính năng nào cho là cần thiết.

3/ Xem các thông số hiển thị trên máy

Trong hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ sức khỏe mà không để ý đến xem thông số của từng tính năng thì có lẽ vẫn chưa đủ. Bạn cần biết đọc các thông số đó sao cho tốt nhất. Và hiểu được về thông số đó. Thường trong sách hướng dẫn cũng giới thiệu qua cho bạn hiểu. Nhưng cũng cần tìm hiểu thêm một số thông tin về sức khỏe.


Người tập thể dục thể thao có lẽ không thể bỏ qua vấn đề này. Nó cho bạn tìm ra được những cách chạy bộ hiệu quả, nâng tạ, lên xà đơn… tốt nhất trong mỗi buổi tập. Bởi các thông số đó sẽ được thể hiện rõ khi bạn cần

Bạn cũng cần biết cách chuyển chế độ xem trên màn hình hiển thị của thiết bị. Nhờ đó mới đọc được thông số mình muốn xem.

Khi biết được cách sử dụng đồng hồ sức khỏe hiệu quả nhất. Đảm bảo bạn sẽ tự mình điều chỉnh được từng bài tập mọi lúc mọi nơi.

Chúc các bạn thành công!!!

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới