Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
03/11/2020 19:18

Bức tâm thư của người nuôi chó, mèo ở chung cư

Ở nhiều chung cư, việc nuôi thú cưng gây ra những câu chuyện nóng bỏng dẫn đến những tranh cãi. Có những người đang là bạn bè tốt, hàng xóm tốt của nhau bỗng dưng quay ra trở mặt, cạch mặt chẳng thèm nhìn nhau cũng vì những con chó, con mèo…

Nhiều người nuôi chó hiện tại không có ý thức văn minh cộng đồng, chưa kể, dù ai cũng công nhận chó là giống thông minh, nhưng dù sao chúng vẫn giữ thói quen từ thời nguyên thủy là tiện đâu “quăng” đấy bất kể không gian cho tới thời gian. Đã thế, các chủ nhân có thói quen khuyến khích chó mèo nên có hành vi vệ sinh nơi công cộng, cố gắng tránh ở phòng mình. Đây chính là những vấn đề gây ra những ý kiến trái chiều về việc nuôi chó, mèo ở chung cư.


Mới đây, bạn Hoàng Kim Anh sống ở chung cư Richmond City (quận Bình Thạnh, TPHCM) đã có những dòng chia sẻ về việc nuôi Chó, Mèo ở chung cư và đã nhận được sự chú ý của nhiều người.

Dưới đây là nguyên văn bức tâm thư của bạn Hoàng Kim Anh mà Mạng xã hội 5h30 xin gửi đến bạn đọc để có cái nhìn đa chiều hơn về việc nuôi thú cưng hiện nay ở các chung cư.

“Xin đừng khiến chúng tôi – những người nuôi Chó – Mèo văn minh phải rời xa đứa con tinh thần của mình.

Xin chào mọi người. Em xin phép gửi một bức tâm thư từ tận đáy lòng đến cả nhà. Xin một ít thời gian của mọi người.

Gia đình em sinh sống ở block R (hoặc block A), gia đình em có 2 căn tại đây. Mẹ em sống một mình với em Chó giống Pugs, không nằm trong nhóm chó nguy hiểm. Còn vợ chồng em đang chăm 1 em Pull Pháp và em Mèo ta.

Đối với gia đình em, các em ấy như con cái trong nhà, như người thân. Suốt khoảng thời gian sinh sống tại Richmond chưa một lần nào em cho các em ấy được xuống công viên, hay đi dạo xung quanh.

Bởi vì em biết, có thể rất nhiều anh chị bị dị ứng lông Chó, Mèo, trẻ em có thể sẽ sợ hãi. Cũng thêm phần, dù bản thân em yêu Chó, Mèo nhưng cũng sẽ có các anh chị khác không thích. Khuôn viên chung của cộng đồng, em không muốn có sự khó chịu cho ai và không vì mình yêu thích mà bắt người khác cũng phải thế.

Những em Chó, Mèo nhà em đã từng chứng kiến rất nhiều thời gian trong cuộc đời em và mẹ em. Mẹ em sống một mình, niềm vui của bà là em chó quây quần nên nếu phải rời xa tụi nhỏ, đối với bà và cả em đều như phải rời xa người thân.


Tại đây, em xin phép nhấn mạnh với tất cả các anh chị cũng đang chăm Chó, Mèo hãy thật sự nghiêm túc và trách nhiệm, giữ vệ sinh thật tốt tránh ảnh hưởng đến người khác. Đừng vì một hành động không đẹp của mình mà làm ảnh hưởng đến những người đã và đang nuôi Chó, Mèo văn minh. Đừng khiến chúng tôi, những người nuôi Chó, Mèo văn minh phải rời xa đứa con tinh thần của mình.

Và…em xin cảm ơn các anh chị không nuôi Chó, Mèo đã cảm thông cho những người như em, đã và đang nuôi Chó, Mèo trong nhà. Đã đón nhận tụi nhỏ sống trong chung cư của chúng ta.

Em cảm ơn rất nhiều và hi vọng nếu lỡ như có một phút giây, hay một lần nào mọi người chứng kiến được việc không đẹp hãy cùng nhau xử lý cá nhân ấy, đừng vì một lần mà để tụi nhỏ khác phải xa rời người thân của tụi nhỏ mà tội ạ. Cảm ơn mọi người…”.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới