Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
02/10/2020 14:48

Bạn có biết buổi sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả dùng nhân sâm

Vì sao nên ăn gừng vào buổi sáng?

Theo đông y, vào buổi sáng, trong dạ dày còn rỗng và tích tụ nhiều âm khí. Ăn gừng sẽ giúp xua tan khí âm trong dạ dày, khích lệ dương khí bốc lên, làm ấm cơ thể.


Ngoài ra, sáng sớm gừng sẽ được hấp thu và phát huy công dụng tốt hơn. Do dạ dày còn rỗng, không có bất kỳ thực phẩm nào cản trở quá trình hấp thu gừng của cơ thể.

Lợi ích khi ăn gừng vào buổi sáng

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Gừng có tác dụng kích thích tiết dịch dạ dày, thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Thêm vào đó, gừng còn giúp chữa trị chứng đầy hơi, nặng bụng, đau bụng,…

Bài τhυốc phòng ngừa và điều trị cảm lạnh: Nhờ tính nóng, ấm, vị cay của mình nên gừng là bài τhυốc hiệu quả để trị ho, cảm, làm ấm cơ thể.

Phòng bệnh sỏi mật: Trong gừng có chứa gingerol – chất có khả năng làm giảm sự hình thành sỏi mật.

Phòng chống bệnh tim mạch: Gừng kích thích tuần hoàn máu, kích thích thần kinh tim, giãn mạch, phòng chống hiệu quả bệnh tim mạch.


Giảm đau và kháng viêm: Gừng không có tác dụng giảm đau ngay lập tức, cần phải dùng thường xuyên, lâu dài để gừng phát huy tác dụng giảm đau. Ngoài ra, gừng còn có khả năng điều trị viêm lợi, viêm nha chu, giảm cơn đau bụng do kinh nguyệt.

Một số cách ăn gừng

Cắt lát mỏng gừng đã gọt vỏ. Ngậm lát gừng trong miệng từ 10 đến 30 phút để cho mùi gừng thơm, nồng khắp khoang miệng, mũi.

Pha trà gừng ấm cùng với mật ong và một ít nước cốt chanh để thưởng thức vào buổi sáng.

Khi nấu bữa ăn sáng, bạn cũng có thể cho thêm một vài lát gừng vào súp, nước luộc rau.

Khi chế biến gừng, cần gọt sạch vỏ, không sử dụng gừng tươi bị dập hay mọc mầm.


Cần lưu ý: Buổi tối ăn gừng, độc như ăn thạch tín!

Tuy gừng là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu sử dụng sai thời điểm sẽ đem lại các tác dụng không mong muốn, đặc biệt khi dùng gừng vào buổi tối.

Buổi tối là thời điểm cơ thể cần nghỉ ngơi, do bản thân gừng có tính cay, nóng nên sẽ khiến cơ thể nóng lên, kích thích các cơ quan trong cơ thể hoạt động. Điều này khiến cơ thể không được nghỉ ngơi, gây khó chịu, khó đi vào giấc ngủ.


Thay vào đó, bạn nên ăn củ cải vào buổi tối để giúp cơ thể thanh nhiệt, có tác dụng cho việc nghỉ ngơi.

Sử dụng gừng đúng thời điểm sẽ giúp cho bạn và người thân có được sức khỏe vàng! Hãy thử ngay một tách trà gừng nóng vào buổi sáng bạn nhé!

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới