Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
05/04/2022 18:27

Bác sĩ dinh dưỡng Phạm Phước Thành: “Nên ăn sáng trong khoảng 2 giờ đồng hồ kể từ sau khi thức dậy”

Ăn sáng cũng giống như “đổ xăng cho cơ thể”, thường xuyên bỏ quên bữa ăn quan trọng này có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.


Trong chương trình “Cà phê khỏe chào buổi sáng” trên 5h30, ThS.BS Phạm Phước Thành – phụ trách phòng khám Dinh dưỡng, Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức đã có những chia sẻ về tầm quan trọng của việc ăn sáng cùng lời khuyên “Đừng bỏ bữa sáng!”.

Theo bác sĩ Thành, bữa sáng được xác định chính xác là bữa ăn trong khoảng 2 tiếng từ sau khi thức dậy. Có thể ví von việc ăn sáng cũng giống như đổ xăng cho cơ thể sau một đêm thức dậy. Vì lượng thức ăn từ bữa tối đến sáng hôm sau đã được cơ thể tiêu hóa, hấp thụ hết nên khi thức dậy, cần nạp thêm một nguồn năng lượng, nguồn dinh dưỡng chuẩn bị cho ngày mới.

“Có khá nhiều nghiên cứu nói về mối liên hệ giữa việc ăn sáng và lối sống lành mạnh giúp giảm bệnh tiểu đường, tim mạch, cải thiện trí nhớ và độ tập trung,… Ngay sau khi thức dậy, lượng đường huyết trong cơ thể để duy trì cho sự vận hành của khối cơ và não bộ là cực kỳ thấp. Vì vậy, bữa ăn sáng sẽ bồi hoàn lượng đường huyết đã mất của cơ thể và não bộ, từ đó chúng ta sẽ bắt đầu một ngày mới tốt hơn” – bác sĩ Thành giải thích.

Cũng theo vị bác sĩ trẻ chuyên ngành dinh dưỡng, không có một khung giờ cố định nào cho bữa sáng vì việc đó phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt của mỗi người. Tuy, nên ăn sáng trong khoảng 2 giờ đồng hồ kể từ sau khi thức dậy. Chẳng hạn, với một người thức dậy lúc 7 giờ thì thời gian dành cho bữa sáng trễ nhất là 9 giờ.

Thêm vào đó, bữa sáng đóng một vai trò càng quan trọng và cần thiết hơn đối với trẻ em. Nhiều trẻ em có cảm giác lười ăn sáng, nhưng đối với một cơ thể đang phát triển, đang lớn thì sẽ cần dinh dưỡng và năng lượng nhiều hơn.

Theo một nghiên cứu cho thấy, những đứa trẻ ăn sáng thường xuyên thường đạt điểm cao hơn những đứa trẻ hay bỏ bữa sáng. Hơn nữa, những đứa trẻ thường xuyên không ăn sáng sẽ có xu hướng ăn vặt trong cả ngày, từ đó trẻ dễ bị thừa cân. Ngoài ra còn dẫn đến nhiều hệ quả khác như mất tập trung, cảm giác mệt mỏi trong lớp và hay cáu gắt, khó chịu vì đói, ảnh hướng đến cả bạn bè xung quanh lẫn chất lượng học tập. Cho nên bữa sáng thực sự cần thiết cho trẻ, nếu phụ huynh quá bận rộn không có thời gian thì cũng nên “thủ” sẵn một số đồ ăn để cho trẻ có thể ăn trên đường đến trường hoặc ăn giữa giờ.

Thông qua những chia sẻ của ThS.BS Phạm Phước Thành, chắc hẳn chúng ta đã hiểu hơn về tầm quan trọng của bữa ăn sáng. Vì vậy, hãy cố gắng tranh thủ chăm lo cho bữa ăn sáng của cả gia đình hơn nhé!

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới