Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
06/07/2020 09:08

Những bí quyết vàng cho đầu tuần tràn đầy năng lượng

Suy nghĩ theo hướng tích cực về tuần mới

Để đầu tuần tràn đầy năng lượng, trước tiên bạn không nên nghĩ đến những chuyện không hay của tuần trước sẽ tự tạo gánh nặng cho mình. Buổi tối chủ nhật trước khi đi ngủ bạn hãy nghĩ đến điều tích cực về tuần làm việc mới. Điều này sẽ giúp tâm trạng của bạn thấy phấn chấn và bắt đầu ngày mới hiệu quả hơn.

Ngủ đủ giấc

Trước hết, để có thể thức dậy sớm và tỉnh táo vào ngày thứ 2, bạn cần phải có một đêm ngủ ngon và sâu giấc trước đó. Nghĩa là vào buổi tối chủ nhật, bạn không nên thức quá khuya, hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích, caffeine sau bữa trưa và bữa tối. Bạn cũng không nên uống rượu vì việc làm này có thể làm bạn thức giấc giữa đêm.

Một điều bạn cần lưu ý nữa đó là không nên sử dụng điện thoại và máy tính sát giờ đi ngủ. Ánh sáng từ những thiết bị này sẽ “đánh lừa” não, khiến não tưởng rằng đang là ban ngày nên sẽ khiến bạn không thể có giấc ngủ sâu được.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn có nguồn năng lượng dồi dào.(nguồn: group 5h30)

Tập thể dục là giải pháp thông minh nhất giúp bạn rèn luyện sức khỏe và có được tinh thần tỉnh táo. Nếu đủ thời gian, bạn hãy dành cho mình mỗi ngày vài phút tập thể dục trước khi đi làm.

Các bài thể dục nhẹ nhàng như chạy bộ, tập yoga tại nhà… sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi và nạp thêm năng lượng mới cho cả ngày dài làm việc. Ngoài ra, theo các nhà khoa học chứng minh, tập thể dục làm tăng nhiệt độ cơ thể, bình tĩnh xử lý mọi tình huống, bớt stress và không lo lắng.

Ăn sáng đủ chất

Mâm xôi gà miền trung đầy đủ chất dinh dưỡng.(nguồn: group 5h30)

Thứ hai đầu tuần thực sự đặc biệt hơn các ngày bình thường. Vì thế, bạn hãy tự thưởng cho mình bữa ăn sáng đầy đủ chất béo và dưỡng chất. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thức ăn chứa nhiều chất béo sẽ đem lại sự thoải mái, tránh được stress và suy nghĩ tiêu cực.

Uống một tách cà phê

Cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo và phấn chấn trong công việc.(nguồn: group ghiền trà – nghiện cà phê)

Bạn hãy chuẩn bị cho mình hộp cà phê sữa để sẵn sàng pha một tách cà phê và thưởng thức nó những lúc cảm thấy uể oải. Mùi cà phê thơm phức sẽ giúp tâm trạng của bạn sảng khoái trở lại và phấn chấn hơn trong công việc.

Chuẩn bị trước mọi thứ

Sự chuẩn bị kỹ càng mọi thứ sẽ giúp bạn tránh xa phiền toái vào buổi sáng. Bạn hãy chuẩn bị trước những việc cần làm, sắp xếp mọi thứ trong đầu vào tối thứ bảy. Việc chuẩn bị trước mọi thứ cho ngày tiếp theo là cách để bạn có nhiều thời gian ăn bữa điểm tâm và thư giãn vào buổi sáng sớm.

Làm những công việc bạn yêu thích

Sau ngày nghỉ cuối tuần thư giãn bạn hãy lấy lại động lực làm việc cho ngày đầu tuần bằng những nhiệm vụ yêu thích. Chẳng hạn, vạch lên kế hoạch marketing, nghĩ về vài ý tưởng cho sản phẩm sắp tới, rủ đồng nghiệp ăn món yêu thích… Hãy nghĩ ra những điều bạn cảm thấy hứng khởi, có động lực với công việc và thực hiện nó vào mỗi sáng thứ hai.

Đây là những bí quyết bổ ích giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi trong ngày đầu tuần. Hãy áp dụng nó để thử kết quả, đảm bảo bạn sẽ thấy hài lòng.

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới