Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
23/02/2021 11:01

4 loại bệnh không nên ăn trứng gà

Bệnh tim mạch

Một nghiên cứu cho thấy, việc ăn hơn 3 quả trứng gà một tuần sẽ có thể làm cho các mảng bám ở động mạch dày lên. Điều này sẽ làm cho động mạch bị thu hẹp, khiến máu chảy khó khăn, buộc trái tim phải bơm mạnh hơn để cung cấp đủ máu, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Ngoài ra, người bị bệnh xơ vữa động mạch và bệnh mạch vành cũng không nên ăn trứng gà thường xuyên vì trứng sẽ làm thu hẹp, tắc nghẽn động mạch vành.

Không chỉ người bệnh, người bình thường cũng không ăn quá nhiều trứng gà mỗi tuần. 

Nguy hiểm hơn, các mảng bám vỡ ra sẽ rất dễ hình thành các cục máu đông, gây đột quỵ và đau tim.

Sốt

Thành phần chủ yếu của trứng gà là đạm, trong đó, chủ yếu là nhóm chất đạm có thành phần đơn giản và luôn ở trạng thái hòa tan. Do vậy, trứng gà rất dễ hấp thu vào cơ thể.

Người bị sốt (đặc biệt là trẻ em) khi ăn trứng gà sẽ khiến nhiệt độ của cơ thể tăng lên, làm cho cơn sốt thêm nghiêm trọng. Vì vậy, chăm sóc người ốm sốt cần hạn chế ăn những thứ nhiều protein như trứng trong thực đơn dinh dưỡng để tránh hậu quả khó lường.

Bệnh thận

Khi bị viêm thận, chức năng trao đổi chất của cơ thể cũng giảm theo, khiến thận không loại bỏ được hết các độc tố ra khỏi cơ thể. Việc ăn trứng có thể làm tăng hàm lượng urê trong cơ thể, khiến bệnh viêm thận ngày càng nặng hơn, thậm chí có thể gây nhiễm độc đường tiết niệu.

Ngoài ra, người bị sỏi mật cũng không nên nạp quá nhiều trứng vào cơ thể. Do chứa hàm lượng đạm rất cao, đường ruột sẽ tiết nhiều chất làm co bóp túi mật, khiến túi mật vốn đã yếu lại ngày càng yếu hơn. Từ đó sẽ sinh ra các triệu chứng lâm sàng như nôn mửa, đau đớn…

Bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, nếu thường xuyên ăn nhiều hơn 2 quả trứng gà một tuần thì sẽ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi ngoài những chất có lợi cho sức khoẻ như omega-3 thì trứng gà cũng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hoà – những chất gây kích thích tiểu đường tuýp 2 mạnh mẽ nhất.

Chính vì vậy, người mắc bệnh tiểu đường vẫn có thể ăn trứng, tuy nhiên phải hạn chế mức độ để tránh làm cho bệnh trở nên tồi tệ hơn.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới