Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
12/05/2023 16:38

Viết về “Dị nhân” marathon Nguyễn Văn Long và những bước chạy vì cộng đồng


Mình thật sự yêu quý Nguyễn Văn Long. Mình tin Long chắc chắn sẽ làm được hành trình chạy bộ trong 20 ngày đi qua 20 tỉnh thành phố vào đầu năm 2024 trong hành trình: Hà Nội – Sài Gòn 2024.

Mình đánh giá cao ý nghĩa cao cả vì cộng đồng của Long.

Ở Việt Nam nhiều người nghĩ những hành trình như thế nhưng để thực hiện được, chắc duy chỉ có Long. Mình nghĩ Long xứng đáng được trao “kỷ lục Việt Nam” trong trái tim mình.

Mình ấn tượng những hình ảnh Long trong hành trình chạy một mình từ địa đầu Tổ quốc đến mũi Cà Mau vào năm ngoái. Mình là người trong đội hỗ trợ truyền thông cho Long nên mình biết rõ và rất nể Long.

Nhưng mình đặc biệt cảm xúc hình ảnh Long chạy xe máy, chở trái mít, nải chuối về cho vợ con. Xúc cảm hình ảnh ông bố đen thui về năm bên cô con gái nhỏ sau 1 tháng chạy bộ xuyên Việt trong sự ca tụng của nhiều người.


Còn hình ảnh một “Dị nhân Long” ốm như cò đói đang vục nước rửa mặt bên đường, mình chỉ thấy xót xa.

Long từng nói sẽ làm tiếp một hành trình xuyên Việt. Và mình cũng nói thẳng, mình khuyên can Long KHÔNG nên. Đành rằng ai cũng muốn sống một đời đáng sống, nhưng dốc hết để đánh đổi sự bền vững thì không đáng.

Sáng nay, đọc stt Long với hành trình Hà Nội-Sài Gòn 2024, mình thêm một lần nể nhưng với tư cách một bạn chạy, một người chồng, người cha, và hơn hết cũng là một thằng đàn ông luôn có nhiều hoài bão, mình can Long.

Ý nghĩa chương trình rất hay và Long có cách làm của Long theo đúng sở trường của một Runner. Tuy nhiên, bài toán cuộc đời có nhiều cách giải. Sao lại phải chọn cách này?

Mình không lo cho sự an nguy vì tin Long làm được. Nhưng mình lo cho đường dài của Long sẽ ngắn lại.

Có nhiều cách khác. Và trước khi làm cái gì đó nhân danh cộng đồng, hãy vì mình, vì người thân của mình trước. Hơi cục bộ nhưng đó là điều rất thật… Ai cũng nghĩ đến đều đó trước khi hành động nhưng ko phải ai cũng nói ra.

Thời buổi này, có người nói vui, ghét ai đó thì cứ khuyên họ mở quán ăn, quán cà phê đi. Nên hãy cảnh giác với những lời xúi giục này. Cũng như kinh doanh về sức khoẻ mà đưa những con người ra thí sức làm “chuột bạch” là điều đáng phê phán.

Còn xúi người khác kiểu chạy cho chết cũng là không nên.

Mình quý Long, mình không xúi điều đó. Và mình nói ra điều này, vì thật sự yêu quý Long.

Chúng ta còn nhiều giải pháp và thời gian để biến những ước mơ thành hành động ý nghĩa + bền vững.


Những dòng chia sẻ của “dị nhân” Nguyễn Văn Long trên trang FB

Hà Nội-Sài Gòn 2024

Mỗi thử thách Long muốn gắn liền với một chương trình nào đó, đem lại giá trị với công sức mình bỏ ra.

Với Hành Trình Xuyên Việt Sẻ Chia và Kết Nối 2022 đã đem đến những học bổng cho trẻ em nghèo có cơ hội đến trường thông qua Chương trình xã hội Bầu Bí Việt. Bên cạnh đó Long đã có những phần quà cho trẻ em mồ coi và quỹ sách cho học sinh nghèo vùng sâu vùng xa.

Mong muốn thông qua chạy bộ cũng như qua hành trình của Long kết nối được cộng đồng chạy bộ Việt Nam và phát triển phong trào chạy bộ và truyền cảm hứng cũng như phá giới hạn của bản thân của mỗi người.

Tiếp nối mục đích và ý nghĩa trên, để kỉ niệm 20năm Long đến với Marathon(42,195km) Long cũng đặt cho mình một thử thách đồng thời qua thử thách của Long sẽ đem về nhiều học bổng nhiều phần quà cũng như quỹ sách cho trẻ em hơn.

Thử Thách

Chạy bộ từ Hà Nội về Sài Gòn trong 20 ngày, đi qua 20 tỉnh thành phố vào đầu năm 2024.

P/S:

Long rất mong được cộng đồng runners cả nước ủng hộ giúp đỡ Long.

Hãy làm khi bạn còn có thể làm cho gia đình, bản thân và xã hội.

Long tin mình sẽ làm được.

Chia sẻ của NB Ngô Công Quang trên Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới