Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Việt Nam Ơi Việt Nam Ơi
30/06/2022 18:36

Vài góp ý chân thành để giải Bến Tre Marathon nếu có lần sau thì sẽ tốt hơn

Giải Bến Tre Marthon 2022 lần đầu tổ chức trên quê hương Đồng Khởi đã khép lại. Rất nhiều ý kiến bày tỏ những Góc Nhìn tích cực. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng giải này còn nhiều “hạt sạn” và BTC là UBND tỉnh Bến Tre và Công ty Bến Thành nên xem lại, khắc phục để có những lần sau thì sẽ tốt hơn.

Dưới đây là Góc Nhìn của Runner Vĩnh Phạm, đăng trong Group Bến Tre Marathon và mình đồng tình với những góp ý này nên chia sẻ lại:

Trạm check point lúc 7h sáng, mình hoang mang vì chả thấy bạn TNV nào cũng như chả còn gì để tiếp cho mình cả.

Thấy nhiều bạn khen BTC rồi nên mình post một vài hạt sạn trong khâu tổ chức để mong giải ngày càng tốt hơn.
Mình tham gia cự ly 42km và mất gần hết 8h của COT của BTC để chinh phục được FM. Mình không phải 1 vận động viên chạy giỏi nhưng mình tham gia cũng kha khá giải từ nam ra bắc, từ đồng bằng lên núi, từ road tới trail nên mình đủ khả năng tự support cho mình và bạn bè để xử lí các sự cố trên đường chạy.

1.BTC quá tham khi cố gắn cái map 42km xuất phát từ chỗ lăng thờ cụ Đồ Chiểu. Đây là 1 cái road khá mạo hiểm vì đoạn tỉnh lộ hơn 30km chạy từ Ba Tri lên tới gần Tp.Bến Tre. Vì sự cố gắng này thành ra BTC phải phân bố mỏng lượng nhân lực ra để support các cự li. Việc thay đổi điểm xuất phát của cự ly 42km cũng làm các runer bị động chỗ nghỉ ngơi mặc dù BTc có chuẩn bị xe bus để đưa đón mọi người.

Chuối của BTC xanh lè, chuối dân bân đầy đường thì toàn chuối chín cây mà đi race vác cả nải chuối thì chắc race không nổi rồi. Mua lẻ một vài chái thì lại làm khó cho người bán mặc dù mình biết người dân miền tây họ sẵn sàng cho mấy đứa runer tội nghiệp vài quả chuối mà không tính tiền.

2.Đường chạy cho 42km và các cư ly khác mình thấy gần như không lock 1 phần đường nên khá nguy hiểm cho runer đặc biệt là cự ly xuất phát lúc sáng sớm như 42km. Rất nhiều xe chở cá của người dân gần như chạy chung với các runer. May là không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Theo mình các bạn có thể lock 1/3 đường lại , có thể dùng giây mềm thôi để xe máy không chạy vào làn chạy của VĐV.

Rồi đi race còn có màn tự support, do quá hốc năng nên mình đã chơi đổ xăng sinh học (nước mía nguyên chất) và thêm kha khá muối để bù lại lượng muối cơ thể đã mất. Nhờ cái bình xăng này và với cái vest nước với khá nhiều đồ tự support nên team mình cũng không quá chật vật để hoàn thành giải với mục tiêu không bị DNF.

3.Việc các điểm tiếp nước cách nhau 4km là khá xa, thường là khoảng 2km thì phù hợp. Mình biết việc 42km gần như không quay đầu là một đặc điểm của giải lần này nên BTC cũng khá căng khi phải điều TNV để làm các điểm support. Nhưng đã làm giải thì phải support runer tới nới để lần sau người ta còn quay lại và rủ bạn tham gia giải nữa chứ. Việc các điểm tiếp nước hết nước, chuối thì quá xanh không thể để vận động viên ăn được, rồi còn việc VĐV chạy muốn xì khói mà BTC còn cho uống 1 đống nước dừa (này là muốn cho cả đám cut off hết hay sao vì chính người Bến Tre dạy mình là khi mệt thì không nên uống nước dừa). Thật ra cũng tội các bạn TNV bị VĐV quát mắng ngay tại các điểm support vì hầu như mọi người không có cầm nước mà tới check point thì lại hết nước nên khá nhiều người điên lên quát mắng tè le. Thêm cái vụ bình xịt ở các check point và điểm y tế quá ít. Gần như các VĐV ở khúc cuối chả có mà sài, ai tự chuẩn bị thì khi chuột rút còn có cái mà sài, còn lại chả chờ đợi gì từ BTC cả. Mà những vận động viên này mới là đối tượng cần dùng nhất vì hoàn thành hay DNF hay không là do 1 cua xịt này đặc biệt là những km cuối cùng.

Mấy anh bus cut off thì cứ rù quến tụi mình miết mà cả đám lì thiệt không thấy ai chủ động leo lên đó cho mát cả

4. Các photographer của BTC ở nơi đâu, mình chỉ gặp họ tại 2 điểm, lúc xuất phát và khi về đích. Vậy là gần như các bạn photo quá móng lên phải chụp cuốn chiếu. Thành ra tốp cuối của cự ly 42km tụi mình gần như chẳng có hình nào lúc race chỗ đi qua các vườn dừa cả. May mắn mình có 1 đứa em làm photographer tự do nên vớt vát được khúc này. — ở Bến Tre.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới