Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
26/04/2023 10:02

Tuổi tác chỉ là con số khi U80 chinh phục marathon

Chạy bộ có thể được xem là một bộ môn thể dục quốc dân khi mà bất kì, bất kì lứa tuổi nào cũng có thể tập chỉ cần đủ yêu thích và kiên trì. Điển hình như câu chuyện của chị Hồng Phương, một nhân vật quen thuộc trong các giải chạy đã chia sẻ về hành trình chinh phục marathon của mẹ chồng chị với Group 5h30 để lan tỏa tinh thần thể dục thể thao không ngại tuổi tác.


Theo chị Phương chia sẻ, năm nay mẹ chồng chị đã 74 tuổi nhưng mỗi sáng rất đều đặn đi bộ thể dục từ 3 đến 4km cùng với các bạn ở quê và thói quen này luôn được duy trì. Gần đây, gia đình chị Phương cùng nhau tham gia giải chạy VnExpress Marathon – VM Huế 2023 và mẹ chồng chị đã chinh phục cự ly 5km. Chị nói:

“Chạy thì mẹ không chạy được nhưng đi bộ thì rất cừ khôi nhen. Sau 66 phút mẹ đã chạm vạch đích và rất tự hào khi đeo huy chương.

Và trải nghiệm lần đầu tiên chạy marathon của 1 giải rất chuyên nghiệp đó là điều tuyệt vời.

Chạy cùng với em dâu, em họ, con dâu, con gái, con trai, con rể, cháu ngoại, cháu nội thì còn gì hạnh phúc bằng đúng không ạ.

Chạy vèo 30 phút thì dễ rồi mà đi bộ 5km thì ý chí rất mãnh liệt lắm nhen. Phương chạy 42 km rồi chứ đi bộ 5km thì Phương chưa làm đó cả nhà. Thiệt tình là vậy. Nên thấy những ai mà đi bộ 1 ngày mà 6-7km, Phương ngưỡng mộ lắm vì ý chí.


Để tổ chức cho đại gia đình được đi chơi cùng nhau là điều rất khó mà cả đại gia đình cùng đi chinh phục marathon thì càng khó hơn đúng không ạ. Ấy thế mà gia đình Phương đã làm được. Từ em bé 9 tuổi đến chị mẹ lớn tuổi nhất, anh em, con cháu tầm khoảng hơn 20 người.

Thật ra mới chinh phục cự ly dài ở Lai Châu về, gia đình nhỏ Phương cũng không muốn tham gia ở Huế nữa, vả lại thêm chạy ở Huế cũng 2-3 lần rồi nên cũng chần chừ. Nhưng mà khi đại gia đình quyết định đi mà hiếm khi có dịp như vậy lắm, dễ gì có cơ hội vậy. Nên quyết định xách ba lô đi tiếp.

Nhiều anh chị chọc vợ chồng Phương là gia đình marathon, mà nhìn thấy cũng đúng thiệt, kéo cả dòng họ đi chạy mà. He he

Em bé 9 tuổi làm được, chị 74 tuổi làm được thì chúng ta đều làm được đúng không ạ.

Cùng nhau lan toả cuộc sống xanh đến với những người xung quanh bạn bằng lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, tập thể dục hàng ngày nhé cả nhà.”


Chia sẻ của chị Hồng Phương trên Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới