Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
18/07/2020 10:49

Trà xanh và những điều bạn cần biết

Trà xanh là gì?

Trà xanh là loại trà được chế biến để có thể có hương vị giống với lá trà tươi nhất. Thế nên sau khi hái thì lá trà tươi được ‘diệt men’ ngay lập tức. ‘Diệt men’ là quy trình mà lá trà tươi được xao bằng chảo hay hấp ở nhiệt độ cao trong thời gian ngắn. Lúc này các thành phần ‘men’ hay enzyme trong lá trà bị tiêu huỷ bởi nhiệt độ cao.

Trà xanh.( nguồn: ghiền trà- nghiện cà phê)

Men là chất xúc tác giữa oxy trong không khí và các thành phần hoá học của lá trà. Khi men bị mất đi thì oxy không thể tác động lên lá trà được nữa. Nhờ vậy mà trà xanh không bị lên men (hay oxy hoá) được nữa. Và trà xanh thành phẩm không chỉ giữ được hương vị gần giống với lá trà tươi. Mà còn giữ được những lợi ích sức khoẻ từ lá trà tươi nữa.

Trà xanh hay bị nhầm lẫn với lá trà tươi. Nhiều người hay nhầm trà xanh là lá trà tươi hay bán ở chợ hay siêu thị. Nhưng thật sự thì trà xanh là tên của loại trà khô không được lên men. Còn lá trà tươi thì nên được gọi đơn thuần là lá trà tươi mà thôi.

Trà xanh có rất nhiều loại. Ở Việt Nam thì có trà xanh Thái Nguyên. Ở Trung Quốc thì có Long Tỉnh hay Mao Phong. Ở Nhật thì có Gyokuro hay matcha.

Những lợi ích của trà xanh

Ngừa ung thư

Việc uống trà xanh thường xuyên được xem là có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Sau đây là những bệnh ung thư; được nhiều nghiên cứu chứng minh là có thể giảm nguy cơ mắc bằng cách uống trà hàng ngày.

  • Ung thư vú: có một số nghiên cứu liên hệ giữa việc uống trà xanh và bệnh ung thư vú. Các nghiên cứu này đều có cùng một kết luận. Đó là uống trà xanh hàng ngày có thể sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Gợi ý lượng trà xanh hàng ngày bạn nên uống là ít nhất 3 tách trà xanh mỗi ngày.
  • Ung thư tuyến tiền liệt:loại bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới chính là ung thư tuyến tiền liệt. Vì tuyến tiền liệt là một tuyến trong hệ sinh dục nam. Một nghiên cứu ở nhật cho thấy uống từ 5 tách trà xanh mỗi ngày; có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt lên đến 48%.
  • Ung thư gan: việc uống trà xanh thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc ung thư gan. Đây là kết quả của một nghiên cứu ở Nhật vào năm 2009. Nghiên cứu cho thấy uống từ 1 đến 5 tách trà có tác dụng tích cực lên việc ngừa ung thư gan. Trà xanh có hiệu quả ngừa ung thư gan tốt hơn ở phụ nữ khi so với nam giới.


    Những lợi ích khi uống trà xanh.( nguồn: ghiền trà- nghiện cà phê)

Kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu kéo dài trong 18 năm ở Nhật cho thấy. Những người có thói quen uống trà xanh thường sẽ có tuổi thọ cao hơn. Lý do là trà xanh giảm nguy cơ chết do đột quỵ và các bệnh tim mạch, cũng như nhiều loại bệnh khác. Như đột quỵ chẳng hạn, những người có thói quen uống trà giảm nguy cơ mắc lên đến 42% ở phụ nữ, và 35% ở nam giới.

Giảm cân

Khả năng giảm cân của trà xanh vẫn là chủ đề gây tranh cãi. Vì có nghiên cứu thì cho rằng trà xanh thật sự có khả năng giảm cân. Còn số khác thì không. Những nghiên cứu cho thấy hiệu quả giảm cân của trà xanh chủ yếu đến từ Nhật Bản. Có thể cùng là người châu Á nên có thể là trà xanh cũng sẽ có tác dụng giảm cân lên thể trạng người Việt Nam chúng ta.

Làm đẹp da

Trà xanh có thể giúp da bạn khoẻ mạnh hơn bằng cách uống lẫn bôi ngoài da. Trà xanh có chứa rất nhiều thành phần EGCG. EGCG là một trong số rất nhiều thành phần chống oxy hoá của trà xanh. Thành phần EGCG có tính oxy hoá mạnh nhất nên cũng nổi tiếng nhất. Một nghiên cứu cho thấy chỉ 100ml nước trà xanh  thì cũng có khả năng chống oxy hoá tương đương với 1kg trái cây tươi.

Thưởng thức trà xanh- cuộc sống thanh tịnh.( nguồn: ghiền trà- nghiện cà phê)

Không những các chức năng trên thì khi uống trà xanh sẽ giúp con người thoải mái hơn và thanh tịnh hơn.

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới