Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
04/11/2022 11:32

Tinh bột nghệ đỏ và những điều chúng ta nên biết

Nghệ từ lâu đã trở nên quen thuộc và thường xuất hiện trong các món ăn của người Việt. Tuy nhiên, bạn đã từng nghe về tinh bột nghệ đỏ và những công dụng của chúng đối với sức khỏe và sắc đẹp chưa? Dưới đây là những chia sẻ của anh Trần Minh Cần về tinh bột nghệ đỏ để chúng ta hiểu rõ hơn về tác dụng, cách nhận dạng, cách làm, cách sử dụng, tinh nghệ đỏ và vàng cái nào tốt hơn,…


Đầu tiên, chúng ta cần nắm rõ tinh bột nghệ đỏ là gì? Đây là loại tinh nghệ được chiết xuất 100% củ nghệ đỏ tươi. Là giống nghệ có củ nhỏ, với năng suất không cao nhưng lại chứa hàm lượng Curcumin dồi dào. Cho nên, trên thị trường hiện nay tinh nghệ đỏ có mức giá bán đắt hơn so với tinh nghệ vàng.

Đặc điểm để nhận diện tinh bột nghệ đỏ

+ Về màu sắc: Là loại tinh nghệ có màu vàng tươi.

+ Mùi: Thơm, tinh nghệ đỏ không có mùi hắc của củ nghệ tươi.

+ Vị: Hơi chát

+ Hàm lượng curcumin: 8mg/g, chiếm tỷ trọng 0,8%.



Tinh nghệ đỏ được các dược sĩ khuyên dùng, cho dù là bạn sử dụng uống hay đắp mặt nạ đều tốt. Sở dĩ như vậy là nó chứa hàm lượng Curcumin dồi dào, mà đây là hoạt chất quyết định công dụng tuyệt vời của tinh nghệ mang đến cho con người trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Tinh bột nghệ đỏ có tác dụng gì?

Tinh bột nghệ đỏ nguyên chất có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người, sắc đẹp. Bằng chứng là nó được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Dưới đây là các công dụng chính bạn đọc có thể tham khảo:

Chống lại quá trình oxy hóa

Củ nghệ đỏ có công dụng trong việc chống lại quá trình oxy hóa là nhờ vào hàm lượng tinh chất Curcumin dồi dào. Do đó, chỉ cần sử dụng tinh bột nghệ đỏ sẽ giúp:

+ Chống oxy hóa cho cơ thể, lão hóa da theo thời gian sẽ chậm lại.

+ Trung hòa những axit dư thừa có trong cơ thể một cách hiệu quả.



Nguồn: Trần Minh Cần

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới